พิยดา Phonebymint ไม่ขอโทษพ่อแม่เด็ก ตร.ค้านประกัน

28 ก.ย. 64

คดี พิยดา Phonebymint ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้มีทนายความได้พาตัวนางสาว พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับที่หลอกลวงจะขายโทรศัพท์มือถือให้เด็กนักเรียนชั้นม. 2 วัย 14 ปีแล้วเชิดเงินเด็กหนีจนเด็กเครียดเส้นโลหิตแตกเสียชีวิตเดินทางเข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่เมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้ให้เจ้าที่ชุดสืบสวนคุมตัว นางสาวพิทยา พร้อมด้วยทนายความเข้าพบที่ห้องทำงานเนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่ทางผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจ และผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับจำนวนหลายช่องที่ในระหว่างที่ตำรวจคุมตัวนางสาวปิยะดามาตามถนนนั้นทางผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้สอบถาม นางสาวพิยดา ว่า อยากจะกล่าวอะไรสักเล็กน้อยไหมครับในชั้นนี้ ให้การรับสารภาพอย่างไรบ้าง

ทาง นางสาวพิทยา กล่าวว่า ได้ให้การปฏิเสธในส่วนหลักฐานอะไรต่างๆนั้น ได้ให้ทนายเป็นคนดำเนินการผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าอยากจะขอโทษครอบครัวเด็กผู้เสียชีวิตหรือไม่ นางสาวพิยะดาได้ยิ้มและส่ายหัว พร้อมกับบอกว่าหนูขอยังไม่ตอบค่ะ ต่อคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่า ได้ข่าวว่าน้องขอให้เป็นไปตามกระบวนการและไม่ตอบคำถามในประเด็นนี้ของผู้สื่อข่าว

ด้านทนายความของผู้ต้องหาได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าได้เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวผู้ต้องหาเอาไว้แล้วแต่ต้องดูอีกทีว่าทางพนักงานสอบสวนจะมีคำสั่งอย่างไร

ต่อคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่าในการต่อสู้คดีนี้จะมีการวางแผนอย่างไร ทนายความที่จะด่ากะว่าตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนอะไรขอดูผลคดีก่อน

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเดินทางมาพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาจากนั้นจะคุมตัวผู้ต้องหาไปมอบให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรนาหวายอำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่ดำเนินคดีตาม หมายจับที่ 638/2664 ลงวันที่ 24 ก.ย. 2564 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริตและพรบ.คอมพิวเตอร์และมีการคัดค้านการขอยื่นประกันตัวด้วยเนื่องจากว่าผู้ต้องหาได้กระทำผิดมาหลายท้องที่และมีหมายจับหลายคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลากไส้สาวโกงมือถือทำเด็กตาย "พ่อผัว" ฉะแสบตั้งแต่ละอ่อนโกงเงินเปย์ผัว (คลิป)
- พิยดา คือใคร!? ชาวเน็ตขุดประวัติ บอสใหญ่หลอกขายมือถือเด็ก 14 เครียดจนเสียชีวิต
- เด็ก ม.2 สั่งมือถือ เรียนออนไลน์ เจอโกง เครียดเส้นเลือดในสมองแตก ดับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ