โผล่อีกราย! แม่สั่งแท็บเล็ตให้ลูก เรียนออนไลน์ เปิดกล่องได้เขียงไม้

28 ก.ย. 64

มิจฉาชีพโผล่อีก! แม่สั่งแท็บเล็ตให้ลูก เรียนออนไลน์ เปิดกล่องได้เขียงไม้ เคราะห์ดีพนักงานส่งของระงับจ่ายเงินทัน

วันนี้ 27 ก.ย. 64 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ตรัง เดินทางไปพบกับ นายอานนท์ กิ่งเกาะยาว อายุ 33 ปี พนักงานส่งพัสดุของ บริษัท เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จำกัด (J&T Express) สาขาสิเกา จ.ตรัง หลังเมื่อวันที่ 25 ก.ย. เวลาประมาณ  17.00 น. นายอานนท์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เตือนภัยผู้สั่งสินค้าออนไลน์ ให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่โพสต์ขายสินค้าหลอกลวง ภาพไม่ตรงปก ซึ่งตนเจอมากับตัวเอง ทำให้รู้สึกเห็นใจลูกค้าและระยะหลังเจอสินค้าไม่ตรงปกบ่อยขึ้น ทำให้ลูกค้าบางคนไม่เข้าใจ มีการต่อว่าพนักงานส่งพัสดุ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทผู้ส่งแต่อย่างใด   

นายอานนท์ ได้นำกล่องพัสดุที่มีการระบุชื่อบริษัทผู้ส่งคือ Jasmyn ซึ่งทราบภายหลังว่าพัสดุภายในเป็นแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาที่นางศศิรินทร์ สั่งมาให้ลูกชายวัย 6 ขวบได้เรียนออนไลน์ ในราคา 1,789 บาท โดยมีการเก็บเงินปลายทาง และเมื่อไปถึง นางศศิรินทร์ ได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้กับบริษัทผู้ส่งทันที โดยทำการเปิดกล่องพัสดุต่อหน้าลูกชายวัย 6 ขวบ ซึ่วต้องตกใจไปพร้อม ๆ กัน เพราะในกล่องนั้นเป็นเขียงไม้ 1 อันราคา 100 กว่าบาท นายอานนท์ จึงเช็กยอดเงินที่โอนไปยังบริษัทฯ ทราบว่าเงินยังไม่เข้าบัญชีของผู้รับ จึงได้ทำการระงับไว้ เพื่อรอส่งสินค้าคืนบริษัทต้นทาง เป็นการแก้ปัญหาให้กับลูกค้า  

vlcsnap-2021-09-28-11h25m49s1

นายอานนท์ ยอมรับว่า โชคดีที่ลูกค้าคนนี้เข้าใจและเคยสั่งของทางออนไลน์ให้บริษัทของตนมาส่ง 3-4 ครั้งแล้ว แต่ไม่เคยเจอแบบนี้ ส่วนตนเคยเจอภาพไม่ตรงปก เช่น การสั่งบันได 5 เมตร ได้มาเป็นชั้นวางของสูง 1 เมตรมาแล้ว ซึ่งรายนี้ได้สั่งแท็บเล็ตมาให้ลูกชายเรียนออนไลน์ แต่ก็ต้องผิดหวัง ส่วนเด็กเห็นสีหน้าเศร้า ไม่รู้ว่าหลังตนกลับออกมาเด็กจะร้องไห้หรือไม่ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสงสารและหดหู่ใจมาก

ทั้งนี้อยากจะบอกลูกค้าไว้คือ พนักงานส่งของไม่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อสินค้าที่ลูกค้าสั่งมา และไม่มีสิทธิเปิดดูสินค้าของลูกค้าได้ ถ้าตรงปกหรือไม่ตรงปกก็ต้องไปเคลียร์กับผู้ส่งเอง ซึ่งเรื่องนี้พนักงานส่งของอย่างพวกตนก็เคยโดนมามาก แต่ก็พยายามบอกกับพนักงานทุกคนว่า หากลูกค้ายังไม่โอนเงินให้ช่วยลูกค้าด้วยการรับคืนสินค้ากลับไป หรือหากลูกค้าไม่แน่ใจในสินค้าก็ไม่ต้องรับ เพราะถ้ารับแล้วแกะออก แต่ตอนหลังเกิดเปลี่ยนใจ คนรับผิดชอบก็คือพนักงานส่งของ ซึ่งก็ต้องลำบากใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แม่ใช้ เงินเยียวยานักเรียน ซื้อมือถือให้ลูก เรียนออนไลน์ แต่กลับได้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
เด็ก ม.2 สั่งมือถือ เรียนออนไลน์ เจอโกง เครียดเส้นเลือดในสมองแตก ดับ
รวบหนุ่ม ตระเวนยัดเยียดสินค้า อ้างเหยื่อสั่งมา ก่อนเก็บเงินเกินราคากับสิ่งของในกล่อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ