ฟ้องมา ฟ้องกลับ! เอ๋ มิรา เตรียมฟ้อง ครูไพบูลย์ - กระต่าย คดีพรากผู้เยาว์ ลั่นขอเรียกศักดิ์ศรีตัวเองคืน

28 ก.ย. 64

หลังจากที่ เอ๋ มิรา ได้รับหมายศาลจากอดีตสามี ครูไพบูลย์ ที่ฟ้องร้องเธอในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ส่งผลให้ภรรยาใหม่ กระต่าย พรรณนิภา เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยมีการเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านบาท ล่าสุด เอ๋ มิรา เปิดใจกับอมรินทร์ทีวี เตรียมฟ้องกลับอดีตสามีเช่นเดียวกัน ลั่นจากนี้จะขอตาต่อตาฟันต่อฟัน เพราะยอมมามากแล้ว

โดย เอ๋ มิรา เผยว่า คดีที่ตนจะทำการยื่นฟ้องอดีตสามีคือ คดีพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งเป็นคดีอาญา และจะยื่นฟ้องที่ศาลจังหวัดเลย โดยตอนนี้กำลังเตรียมสำนวนและรวมรวมหลักฐานกับทนายความส่วนตัว ซึ่งทนายความบอกว่า สามารถยื่นฟ้องได้แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เพราะคดีดังกล่าวไม่มีอายุความ

เอ๋ มิรา บอกอีกว่า ตอนแรกไม่คิดจะฟ้องเลย ถ้าจะฟ้องก็คงทำตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นอดีตสามีก็ทำกับตนไว้เยอะ แต่ตนก็คิดว่าเขาคือพ่อของลูกเลยไม่อยากมีเรื่อง แต่พอมาตอนนี้เขากลับมาฟ้องตนก่อน ถ้าตนยอมต่อไป ก็เหมือนตนยอมแพ้ ในเมื่อตนพูดความจริง ตนก็เชื่อว่าความจริงจะชนะทุกอย่าง

โดย เอ๋ ยอมรับว่าการฟ้องครั้งนี้ก็กังวลกลัวจะส่งผลกับลูกมากๆ แต่ตนตัดสินใจแล้ว ในเมื่อเขาไม่ได้คิดถึงลูกเลย ตนก็อยากปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง แล้วก็เรียกศักดิ์ศรีของตัวเองคืนมา ยอมรับว่า ตนเครียดมากหลังตัดสินใจจะฟ้องร้อง ตนมองหน้าลูกตลอดว่ามันมาถึงจุดนี้ได้ยังไง มันไม่ควรเป็นแบบนี้ อดีตสามีไม่ควรนอกใจตนตั้งแต่แรก แล้วยังมาฟ้องร้องตนอีก ตนจึงไม่มีอะไรอยากจะบอก ไม่มีอะไรจะพูดกับอดีตสามี มันจุกอยู่ในอก จากนี้จะขอตาต่อตาฟันต่อฟัน เพราะตนยอมมามากแล้ว

719076

ด้านทนายเก่ง ศรีศิวารา ลอว์ เฟิร์ม โพสต์ภาพลงเพจทนายเคียงคู่ เอ๋ มิรา พร้อมระบุข้อความว่า

"ฟ้องมา ฟ้องกลับ ไม่โกง แต่ แต่ แต่ ผลต่างกันนะฮ่ะท่านผู้ชม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 277 ผู้ใดกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงสี่แสนบาท

ความผิดฐานพรากเด็ก(ผู้เยาว์)อายุยังไม่เกิน 15 ปี -มารดาเด็กรู้เห็นเป็นใจ ขณะเกิดเหตุเด็กหญิงอายุ 14 ปีเศษ การที่จำเลยมารับเด็กหญิงไปรับประทานอาหาร มารดาของเด็กหญิงก็รับรู้ และทราบว่าบุตราสาวของตนค้างคืนกับจำเลยที่บ้านจำเลย พฤติการณ์แสดงว่า มารดาของเด็กหญิงรู้เห็นยินยอมการกระทำของจำเลยจึงไม่เป็นความผิดฐานพรากผู้เยาว์ แต่จำเลยกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี แม้เด็กหญิงนั้นจะยินยอมก็ตามก็เป็นความผิดตามมาตรา 277 วรรคแรก คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 5547/2550"

629725

763120

430065

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เอ๋ มิรา เผยสุดเจ็บ อุตส่าห์ไม่ฟ้องเมื่อ 3 ปีก่อน เห็นเป็นพ่อของลูก ให้โอกาสแต่เอาโอกาสนั้นมาทำร้าย
- เอ๋ มิรา ร่ำไห้ โดนหมายศาล ครูไพบูลย์ - กระต่าย ฟ้องหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท!
- คนบ้านเดียวกัน! ทนายเกิดผล ยื่นมือช่วยเหลือ เอ๋ มิรา หลังถูกอดีตสามีฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส