สาวฟิลิปปินส์ตามซื้อเลขเดิม 16 ปี ถูก ลอตเตอรี่ 290 ล้าน ญาติทิพย์โผล่เพียบ!

28 ก.ย. 64

สาวฟิลิปปินส์ในแคนาดา ตามซื้อ ลอตเตอรี เลขเดิม 16 ปี ถูกแจ็คพอต 290 ล้านบาท พบญาติทิพย์โผล่ขอเงินเพียบ!

วันที่ 28 ก.ย.64 สื่อต่างประเทศ รายงาน โอลิเวีย เดโลส เรเยส หญิงสาวเชื้อสายฟิลิปปินส์ ที่อาศัยอยู่ในแคนาดา กลายเป็นมหาเศรษฐีในชั่วข้ามคืน หลังจากที่เธอถูกล็อตเตอรี่รางวัลแจ็คพอต ที่ออกโดยสำนักงานสลากแห่งแคว้นควิเบก (Loto-Québec) คว้าเงินรางวัลแจ็คพอต มูลค่า 10,990,458 ดอลลาร์แคนาดา หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 290.6 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดเธอได้รับมอบเช็คเงินรางวัล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากแห่งแคว้นควิเบก เดินทางมามอบให้เธอถึงที่พัก

โอลิเวีย ซึ่งเดินทางมาทำงานในแคนาดา และพักอาศัยอยู่ที่เมืองมอนทรีออล เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เธอเริ่มซื้อลอตเตอรี่มานานกว่า 16 ปีแล้ว และตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา เธอซื้อเลขชุดเดิมตลอดทุกงวดโดยไม่เคยเปลี่ยน ทั้งนี้เธอไม่เปิดเผยว่าเป็นเลขอะไร 

โอลิเวีย เผยว่า แม้จะตามซื้อเลขเดิมมานานถึง 16 ปีเต็มโดยไม่เคยเปลี่ยนเลขเลย แต่เธอก็ไม่เคยถูกรางวัลใดๆ มาก่อน จนกระทั่งครั้งนี้ ที่เลขนำโชคของเธอ ทำให้เธอคว้าเงินรางวัล 290.6 ล้านมานอนกอด ซึ่งหลังจากนี้ เธอมีแผนจะซื้อบ้านหลังใหม่ และซื้อรถยนต์ รวมถึงจะแบ่งเงินรางวัลบางส่วนให้กับคนในครอบครัวของเธอ แต่เธอยืนยันว่า จะยังคงทำงานต่อไป โดยไม่มีความคิด ที่จะลาออกจากงานประจำที่เธอทำอยู่

หลังจากข่าวถูกลอตเตอรี่ในแคนาดาถูกเผยแพร่ออกไป มีรายงานว่า เธอเริ่มได้รับข้อความแปลกๆ ในเฟซบุ๊ก ที่ถูกส่งมาจากประเทศฟิลิปปินส์ โดยผู้ที่ส่งข้อความมาแต่ละคน ต่างก็พยายามแอบอ้างว่า เป็นเพื่อนเก่าของเธอในวัยเด็กบ้าง หรือไม่ก็อ้างว่าเป็น “ญาติ” ที่พลัดพรากจากกันไปนานบ้าง และพยายามจะขอให้เธอแบ่งเงินรางวัลให้ โดยมีการอ้างถึงความยากลำบากต่างๆ นานาในชีวิต

ซึ่งล่าสุดโอลิเวียเผยว่า เธอกำลังทยอยไล่ “บล็อก” คนที่ส่งข้อความเข้ามาขอยืมเงินเหล่านี้ และอาจเข้าแจ้งความกับตำรวจแคนาดาในเร็วๆ นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หญิงลาวถูกลอตเตอรี่แคนาดา รับทรัพย์อื้อ 1.4 พันล้าน เผยตามซื้อเลขเดิมนาน 20 ปี
พร้อมจำหน่ายแล้ว ลอตเตอรี่ 80 บาท 44 จุด จ่ายผ่าน เป๋าตัง
เปิดใจ แม่ค้าใจซื่อ เก็บรางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้าน ให้ลูกค้าประจำ ไม่คิดโกง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม