เฒ่าโวยลูกตร.ต่อยตาแตกบังคับกินยาเบื่อหนู โดนแฉแสบกว่าวางยาฆ่าหมากัดไก่ (คลิป)

27 ก.ย. 64

จากกรณีนายงาม พลดี อายุ 67 ปี เกษตรกรทำไร่ข้าวโพด พื้นที่ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี อ้างว่าตนเองถูกนายกอล์ฟ ลูกชายของเจ้าหน้าที่ตำรวจตำแหน่งใหญ่ ในอำเภอท่ามะกา พร้อมพวกรวม 4 คน บุกมาใช้ไม้รุมทำร้ายถึงในไร่ จนได้รับบาดเจ็บ กระดูกเบ้าตาแตก ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่นานกว่า 1 สัปดาห์

904100

วันที่ 27 ก.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เป็นลักษณะไร่ข้าวโพด บ้านของนายงาม พลดี ผู้บาดเจ็บ อาศัยอยู่ในพื้นที่เทศบาลท่าเรือพระแท่น ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เป็นไร่ปลูกข้าวโพด และไร่อ้อยอยู่ด้านหน้า ติดกับถนนใหญ่ ส่วนบ้านเป็นลักษณะเพิงเล็ก ๆ เล้าไก่ชนอยู่ประมาณ 10 ตัว บริเวณไร่ข้าวโพดพบรอยท่อประปาที่ใช้ลำเลียงน้ำ ถูกตีจนแตกขาดออกเป็นท่อน ๆ

754599

นายงาม ผลดี อายุ 67 ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า วันเกิดเหตุ 17 ก.ย. 64 นายเรืองไชย หรือ กลอฟ์ พร้อมพวกรวม 4 คน เดินบุกเข้ามาตรงที่พัก พร้อมถืออาวุธคือไม้เข้ามา 3 ตน และอีก 2 คนพกมีดดายหญ้าเข้ามากล่าวหาว่าตนเป็นคนวางยาเบื่อสุนัขตาย ซึ่งตนปฏิเสธ เพราะมีแค่การวางยาเบื่อหนูที่เข้ากัดซังข้าวโพดที่ปลูกในไร่เท่านั้น โดนการทำข้าวไปรวนกับเนื้อไก่ แล้วโรยยาเบื่อหนูไว้ด้านบนเล็กน้อย ไม่ได้มีเจตนาวางยาเบื่อใคร

757919

ในขณะนั้นนายลักษมัน อีกหนึ่งผู้ก่อเหตุก็เข้าไปทำลายข้าวของ เตะซุ้มไก่ชนที่ตนเลี้ยงไว้ จากนั้นพาตัวตนไปที่บริเวณไร่อ้อย มีถาดข้าวเบือหนูอยู่ 1 กล่อง ซึ่งนายเรืองไชยก็พยายามเค้นถามอีกรอบ จะให้ตนเป็นคนทำให้ได้

cg1cg2

จากนั้น สั่งให้เดินไปดูอีกจุดที่มีการเบื่อยาหนู ซึ่งเป็นจุดที่นายเรืองไชยใช้กำลังบังคับให้กินข้าวในกล่อง แต่ตนปฏิเสธ พร้อมยกมือไหว้ขอร้อง กระทั่งได้ยินนายเรืองไชยสั่งว่าให้ลุย แล้วก็โดนรุมทำร้ายร่างกาย จำได้ว่าโดนตีประมาณ 3 ครั้ง บริเวณใบหน้า ศีรษะ ร่างกาย ซึ่งได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณคิ้วซ้ายแตก เย็บ 10 เข็ม กระดูเบ้าตาแตก กดทับเส้นประสาทหวิดตาบอด ส่วนตัวมองว่าทำเกินกว่าเหตุ เพราะตนไม่มีทางสู้ อายุก็เยอะแล้ว ตอนนี้รู้สึกกลัว อยากให้ตำรวจจับตัวก่อเหตุไปดำเนินคดี

150181

นายเรืองไชย บุญคง ผู้ถูกกล่าวหา บอกว่า ตนเลี้ยงสุนัข 4 ตัว วันเกิดเหตุตนเห็นสุนัขตัวเองที่เลี้ยงไว้ ตัวแรกชื่อมูมู่ เพศผู้พันธุ์พิทบูลผสมไทย มีอาการผิดปกติ คือวิ่งร้องวนไปมา วิ่งชนรถที่จอดไว้ วิ่งชนกำแพง น้ำลายฟูมปาก สันนิษฐานว่าถูกวางยา ถึงรีบปฐมพยาบาลด้วยการนำไข่ไก่สดให้กิน แต่ก็ช่วยไม่ทัน สักพักตัวที่ 2 ชื่อไอ้อ้วน สุนัขพันธุ์ไทยเพศเมีย ก็มีอาการเหมือนกับสุนัขตัวแรก แล้วอีก 2 ตัวที่เหลือก็มีอาการเช่นเดียวกัน

390842

ตนกับคนงานก็ถือไฟฉายเดินตามหาว่าใครเอายามาเบื่อสุนัข จนกระทั่งพบจานข้าวที่มียาเบื่อโปะอยู่บนข้าว อยู่บริเวณไร่ข้าวโพดของนายงาม ติดริมถนนใหญ่ จึงมีการเดินเข้าไปกับคนงานรวม 4 คน เพื่อไปสอบถามนายงามว่าเป็นคนทำหรือไม่ นายงามไม่ยอมรับ แต่ตนพาไปชี้จุดที่พบเจอจานข้าวที่มียาเบื่อ นายงามก็อ้างว่าเป็นยาเบื่อหนูที่ดักหนูไว้กันมากัดซังข้าวโพด ถ้ามันทำให้สุนัขตายก็ขอโทษก็แล้วกัน ตนจึงรู้สึกว่าสุนัขที่ตนเลี้ยงมาต้องมาตายง่าย ๆ ด้านของนายลักษมัน คนงานที่ไปด้วยจึงรู้สึกโกรธโมโห ใช้มีดที่ติดตัวมาไปฟันท่อประปาแตก แล้วพูดขอโทษเพื่อประชด

695880

จากนั้น จึงพาไปอีกจุดหนึ่งที่พบจานข้าวอยู่ริมถนน ถึงกับต้องยอมจำนนด้วยหลักฐาน เพราะภาพที่เห็นคือมียาเบื่อหนูโปะบนข้าวเยอะมาก และก็ยอมรับว่าจะเบื่อสุนัข แต่เป็นสุนัขบ้านข้าง ๆ ไม่ใช่บ้านของตน ขณะนั้นนายลักษมันได้ยินแล้วอดใจไม่ไหว บันดานโทสะเข้าไปต่อยนายงาม 1 ครั้ง โดยปราศจากการใช้อาวุธ ทั้งนี้ ตนจะดำเนินคดีเรื่องทารุณกรรมสัตว์และทำให้เสียทรัพย์ เนื่องจากสุนัขถือเป็นทรัพย์สินของตน ส่วนสุนัขที่ยังรอดยังคงมีอาการซึม ๆ ตนก็แปลกใจว่าทำไมถึงทำแบบนี้ ทั้งที่ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน ส่วนตัวอยากให้สังคมฟังความหลายมุม "อีกอย่างก็คือผมเป็นลูกตำรวจ ผมผิดตรงไหน" ตนไม่เคยเอาไปอวดอ้างอะไรใครเลยว่าพ่อเป็นตำรวจ

295988

ด้านนายรังสรรค์ ธัญเจริญ อายุ 47 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า นายงามอาศัยอยู่ที่นี่ได้ประมาณ 10 ปี เป็นการเช่าที่ทำไร่ข้าวโพด ไร่อ้อย ซึ่งติดกับบ้านตน ตอนทราบข่าวตนก็รู้สึกตกใจว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์คนมาวางยาเบื่อสุนัขบ่อยมากในพักหลังนี้ ตนอยู่ที่นี่มา 40 ปี แต่ก่อนไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้ ล่าสุดเมื่อปี 2563 สุนัขของตนที่เลี้ยงไว้ก็ตายไป 5 ตัว ตอนนั้นตนไม่ทราบว่าใครทำ และยังคงสงสัยตลอดมา กระทั่งมาเป็นข่าวก็แอบฉุกคิดว่าจะเป็นนายงามหรือไม่ เพราะบ้านติดกัน แค่คาดว่าสุนัขของตนก็อาจจะไปวิ่งเล่นตามประสา ซึ่งสุนัขไม่น่าไปกัดซังอ้อยหรือซังข้าวโพดกิน หนักสุดก็น่าจะแค่วิ่งเล่นนั้น

ซึ่งตนมองว่าเรื่องแบบนี้สามารถเจรจาและพูดคุยกันได้ มาบอกเตือนกันได้ ไม่จำเป็นต้องทำถึงขนาดนั้น อยากให้นึกถึงคนเลี้ยงสุนัข เลี้ยงมากว่าจะโต กว่าจะรู้เรื่อง ก็ผูกพันเป็นครอบครัว แล้วจะห้ามไม่ให้เลี้ยงสุนัขก็คงเป็นไปไม่ได้ คนต่างจังหวัดก็เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน เฝ้าสวน ไว้เห่าคนร้ายเป็นปกติ แต่ก็ไม่อยากไปปรักปรำใคร เรื่องที่มันผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส