ญาติสะอื้น ภาวนาคนขับรถตู้มรณะให้รอด หวั่นตัดแขนขา โต้ซิ่งพาต่างด้าวดับ 9 ศพ (คลิป)

23 ต.ค. 61
จากกรณีวันที่ 21 ต.ค. 61 เกิดเหตุนายคมวัฏ แซ่พู หรือ หนุ่ม คนขับรถตู้ อายุ 55 ปี ขับรถพาชาวเมียนมา ที่โดยสารเต็มรถประสบอุบัติเหตุที่จังหวัดกำแพงเพชร ชนต้นไม้ก่อนเกิดไฟลุกท่วมรถทั้งคันวอด มีผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งหมด 9 ราย มีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 6 ราย โดยคนขับได้ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดกำแพงเพชรนั้น
ไฟลุกไหม้รถตู้ขณะเกิดเหตุ
สขจ.กำแพงเพชร สรุปการบังคับใช้กฏหมายกับนายคมวัฏ แซ่พู ในฐานะผู้ประกอบการขนส่งรถโดยสารไม่ประจำทาง และเป็นผู้ขับรถคัน 33 - 2779 กทม. พร้อมเข้มงวดเรื่องของความปลอดภัย จะเดินการตรวจจับความเร็วให้มีความถี่ขึ้น
รถตู้คันที่เกิดเหตุ
วันที่ 22 ต.ค. 61 นายสุรชัย ทับยา ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จากกรณีรถตู้บรรทุกผู้โดยสารแรงงานต่างด้าว ประสบอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ และมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย ซึ่งขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลคลองขลุง 4 ราย และผู้บาดเจ็บสาหัส 2 รายถูกส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร เบื้องต้น คนขับรถตู้ นายคมวัฏ แซ่พู คนขับรถยังอยู่ในอาการสาหัส ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ศพ ถูกส่งไปที่โรงพยาบาลตำรวจ กทม. เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ ส่วนมาตรการในการเข้มงวดเรื่องของความปลอดภัย จะเดินการตรวจจับความเร็วให้มีความถี่ขึ้น อาทิตย์ละ 3 ครั้ง เพื่อเข้มงวดกวดขันความเร็ว และป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน และกรณีนี้เป็นการขับรถที่ก่อให้อุบัติเหตุร้ายแรงจนทำให้มีบาดเจ็บ 6 ราย และเสียชีวิต 9 ราย จึงเห็นควรให้พักใช้ใบอนุญาต
นางง้อ (นามสมมติ) พี่สาวของนายหนุ่ม คนขับรถตู้
นางง้อ (นามสมมติ) พี่สาวของนายหนุ่ม คนขับรถตู้ เปิดเผยว่า ตนได้โทรสอบถามญาติและทราบว่า ขณะนี้นายหนุ่ม น้องชายของตนยังนอนหมดสติอยู่ที่ รพ.กำแพงเพชร สภาพพันผ้าก๊อซทั่วทั้งตัว และมีอาการไตวาย ซึ่งอาการโดยรวมมีโอกาสรอดเพียงร้อยละ 20 ซึ่งหมอก็บอกให้ญาติทำใจ ตนก็รู้สึกใจเสียแล้ว หลานของตนก็บอกว่านายหนุ่มอาจจะต้องถูกตัดแขนและขาฝั่งซ้าย เนื่องจากถูกไฟไหม้จนอวัยวะไม่สามารถใช้งานได้ และเมื่อวานนี้ หลังจากลูกและเมียของนายหนุ่มมาเห็นสภาพของนายหนุ่ม ก็เป็นลม เนื่องจากทำใจไม่ได้กับสภาพของนายหนุ่ม นางง้อ กล่าวต่อว่า ตนค่อนข้างสะเทือนใจ เนื่องจากในบรรดาพี่น้องทุกคน ตนสนิทกับนายหนุ่มมากที่สุด และตนก็เลี้ยงนายหนุ่มมาตั้งแต่เด็ก ยืนยันว่าโดยปกติแล้วนายหนุ่มเป็นคนขับรถไม่เร็ว แต่อุบัติเหตุก็อาจเกิดได้ทุกเวลา ซึ่งตนก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น และตนก็ยังมั่นใจว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น นายหนุ่มไม่ได้เมา เนื่องจากปกติแล้ว นายหนุ่มจะรังเกียจคนที่ดื่มเหล้ามาก อย่างเช่นน้องชายอีกคนที่ชอบดื่มเหล้า นายหนุ่มก็มักจะเข้าไปต่อว่าเสมอ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุนั้น ตนก็คงคาดเดาไม่ได้ เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่คิดว่าอาจเกิดจากหลายปัจจัย อีกทั้งในวันที่เกิดอุบัติเหตุนั้นก็มีฝนตกด้วย นางง้อ เล่าทั้งน้ำตาว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค. 61) ตนและญาติ จะไปเยี่ยมนายหนุ่มที่โรงพยาบาล และตนคิดว่านายหนุ่มนั้น อาจจะกำลังรอตนให้ไปหาเป็นครั้งสุดท้าย เพราะนายหนุ่มรักตนมาก เมื่อมีปัญหาอะไรก็มักจะโทรหาตนตลอด ตนก็ยังอธิษฐานให้นายหนุ่มรอตนก่อน อย่าเพิ่งรีบจากไป แต่ตนก็คิดว่าถ้านายหนุ่มรอดมาแล้ว ยังต้องทรมาน ตนก็อยากให้นายหนุ่มจากไปอย่างสงบมากกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ