Nokia G50 สมาร์ทโฟน 5G พร้อมบุกตลาดประเทศไทย เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ รักเทคโนโลยี

27 ก.ย. 64

Nokia G50 สมาร์ทโฟน 5G พร้อมบุกตลาดประเทศไทย ผนึก ทรู 5G เครือข่ายอัจฉริยะนำร่องเปิดตัว เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ รักเทคโนโลยี

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD) เปิดเผยว่า HMD พร้อมเปิดตัวและจัดจำหน่าย Nokia G50 สมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกของ Nokia เพื่อเปิดตลาดในประเทศไทยนับตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วโลกไป เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 โดยไม่ต้องรอ หรือสั่งจองล่วงหน้า บนระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นล่าสุด รองรับทุกการใช้งาน Google Mobile Service แบบไม่มีสะดุด มาพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ Nokia สเปกคุ้ม แบตอึด ในราคาสมเหตุสมผล

1nokiag50-true-5g_3

สำหรับกลยุทธ์การตลาดในประเทศไทย จะเข้มข้นมากขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ได้แก่ 1. แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ มุ่งพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานครอบคลุมทุกกลุ่มอย่างชัดเจน 2. ขยายช่องทางการจำหน่าย 3. บริการหลังการขายที่เน้นสร้างความอุ่นใจ ประทับใจ ตลอดระยะเวลาการใช้งานกับผู้บริโภค และ 4. กลุ่มพันธมิตร ตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่ง พร้อมขยายตลาดในทุกช่องทาง เพื่อเป้าหมายสำคัญ สู่การเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิด Love it. Trust it. Keep it.

Nokia G50 จำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟผ่านทางช่องทางการขายของ TRUE บนเครือข่ายอัจฉริยะ TRUE 5G ซึ่งการจับมือกับพันธมิตรที่มีความพร้อมทั้งด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านเครือข่ายอัจฉริยะครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนดิจิทัลไลฟ์ของผู้บริโภคชาวไทยในยุคนิวนอร์มอล ที่ต้องทำงานจากที่บ้าน เรียนออนไลน์ ใช้จ่ายทำธุรกรรมบนออนไลน์ทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังมีฐานลูกค้าเป็นกลุ่มเจเนอเรชั่นใหม่และคนรักเทคโนโลยี รวมทั้งมีช่องทางจัดจำหน่ายที่มีศักยภาพ ทั้งในออนไลน์และออฟไลน์ ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยนำ Nokia G50 เข้าไปตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์ พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าเข้าไปในกลุ่มคนรุ่นใหม่และคนรักเทคโนโลยีได้มากขึ้น โดยจะช่วยเพิ่มสัดส่วนการเติบโตของ Nokia ในประเทศถึง 50% ในปี 2564

1nokiag50-true-5g-01

1nokiag50-true-5g-2

นายปภาพรต ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วายเอ เซลล์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ YAS บริษัทในกลุ่มเบญจจินดา ผู้จัดจำหน่ายและจัดส่งโทรศัพท์มือถือ ทั้งฟีเจอร์โฟน สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เสริมให้กับ Nokia อย่างเป็นทางการ กล่าวว่า การสนับสนุนช่องทางจำหน่ายผ่านพันธมิตร โดยมีเป้าหมายในการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมเครือข่ายโทรศัพท์ 5G ที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั่วประเทศอย่าง TRUE 5G จะช่วยกระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟน 5G ในโค้งสุดท้ายของปี และช่วยเร่งการกระจายโทรศัพท์ของ Nokia ให้ได้เพิ่มขึ้น 50% จากช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ คาดว่าตลาดสมาร์ทโฟน 5G ในประเทศไทยจะขยายตัวขึ้น 42% ภายในปี 2564

นายปริญญา พงษ์สิน ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD) กล่าวว่า Nokia G50 เป็นสมาร์ทโฟนในกลุ่ม G-series ใหม่ล่าสุด ด้วยจอแสดงผลระดับ HD + ขนาด 6.82 นิ้ว คมชัดทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ กล้อง AI ที่มาพร้อมกับกล้อง 3 เลนส์ ความละเอียด 48MP เก็บทุกภาพพร้อมร่วมแชร์ด้วยความเร็วสูงบนเครือข่าย 5G โดยมีชิปเซ็ต Snapdragon 480 5G จาก Qualcomm ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยี รองรับ 5G ในปัจจุบันและอนาคต พร้อมกับ Android เวอร์ชั่นล่าสุด ที่รองรับการอัพเกรด Android 12 และเวอร์ชั่นใหม่ในอนาคต การันตีการอัปเดตความปลอดภัยรายเดือนเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี อายุการใช้งานแบตเตอรี่นานถึง 2 วัน ตัวเครื่องรองรับการชาร์จไวด้วยอแดปเตอร์ชาร์จ 18W ชาร์จไวไม่เสียเวลา เป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับการเล่นเกมและชมวิดีโอ เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่สมบูรณ์แบบบนเครือข่าย 5G

1nokiag50-true-5g-4

นอกจากนี้ ยังมี Spotify แอพฯ ฟังเพลงที่มอบความบันเทิงให้ผู้ใช้ Nokia G50 เข้าถึงเพลง 70 ล้านเพลง รวมทั้ง 2.9 ล้านพอดแคสต์ฟรี และยังมอบความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานแบบปราศจากมัลแวร์ ด้วย ExpressVPN ที่พร้อมให้ทดลองใช้งานบน Nokia G50 ฟรี 30 วัน อนึ่ง Nokia G50 ที่นำมาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นสี Ocean Blue (สีน้ำเงิน) พร้อมหน่วยความจำและความจุ 6/128 GB.

1nokiag50-true-5g-1

1nokiag50-true-5g-_6

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม