นายกฯ เป็นปลื้ม ไทยเน็ตเร็ว ติดอันดับ 44 จาก 110 ประเทศ

27 ก.ย. 64

นายกฯ ยินดี ไทยเน็ตเร็ว ขยับขึ้น 16 อันดับไปอยู่อันดับ 44 ในดัชนีคุณภาพชีวิตดิจิทัล 2021 มุ่งพลิกโฉมประเทศไทย

วันที่ 27 ก.ย.64 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เผยรู้สึก ยินดีที่ดิจิทัลไทยพัฒนาแบบก้าวกระโดด ขยับขึ้น 16 อันดับไปอยู่อันดับ 44 ในดัชนีคุณภาพชีวิตดิจิทัล 2021 เป็นลำดับที่ 4 ในภูมิภาคอาเซียน ลำดับที่ 11 ในเอเชีย พร้อมย้ำว่า รัฐบาลจะมุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการพัฒนาประเทศสู่การเป็นไทยแลนด์ 4.0 พลิกโฉมประเทศไทย

ขณะที่ทางด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ข้อมูลจากการวิจัยของบริษัท Surfshark บริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระบุว่า ไทย ติดอันดับ 44 จาก 110 ประเทศที่มีคุณภาพอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดในโลก ในดัชนีคุณภาพชีวิตดิจิทัล 2021 (Digital Quality of Life Index: DQL) ในดัชนีคุณภาพอินเทอร์เน็ต พิจารณาจากความเร็วและความน่าเชื่อถือของการเชื่อมต่อเน็ตบรอดแบรนด์และมือถือ และเป็นลำดับที่ 4 ในภูมิภาคอาเซียน ลำดับที่ 11 ในเอเชีย

นายธนกร กล่าวต่ออีกว่า การจัดอันดับดังกล่าวครอบคลุม 90% ของประชากรโลก หรือมากกว่า 6.9 พันล้านคน โดยประเมินประเทศต่าง ๆ ตามหลักด้านสุขภาพดิจิทัลขั้นพื้นฐาน 5 เสาหลัก ได้แก่ คุณภาพอินเทอร์เน็ต ความสามารถในการจ่ายอินเทอร์เน็ต โครงสร้างพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ ความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ และรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ เป็นองค์ประกอบหลักและอีก 14 ตัวบ่งชี้สนับสนุน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เพชรบุรี ต้อนรับอบอุ่น นายกฯ - รมว.สุชาติ ปลื้มมาตรการ เยียวยา ม.40
- โพลสะท้อน ประชาชน ไม่ปลื้ม นายกฯ ตั้งพรรคใหม่ลงเลือกตั้ง ชี้ ถึงเวลาวางมือการเมือง
- วิพากษ์ #เรียนออนไลน์ ช่องโหว่การศึกษาเด็กไทย อินเตอร์เน็ต-คอมพิวเตอร์ ใช่ทุกครอบครัวจะมี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ