เตี้ยนหมู่ พ่นพิษ! น้ำทะลักท่วมโรงเรียนโคราชสูงกว่า 70 ซม. ครูขนของขึ้นที่สูง

26 ก.ย. 64

พายุ เตี้ยนหมู่ พ่นพิษ ฝนตกกระหน่ำนานกว่า 6 ชั่วโมง ส่งผลน้ำท่วมโรงเรียนโคราชสูงกว่า 70 ซม. ครูขนของขึ้นที่สูงรอน้ำระบาย

วันที่ 26 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศฝนตกใน จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นอิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ ส่งผลทำให้น้ำท่วมโรงเรียนใน จ.นครราชสีมา โดยที่บริเวณหน้าโรงโรงเรียนบ้านสระสี่เหลื่อม หมู่4 ต.โคกกระเบื้อง อ.บ้านเหลื่อม จ.นครราชสีมา ได้มีน้ำท่วมสูงกว่า 70 ซม.ซึ่งท่วมเต็มพื้นที่ของโรงเรียนและบริเวณหน้าโรงเรียน

เหล่าบรรดาครูภายในโรงเรียนต้องขนของ ไม่ว่าจะเป็นสื่อการเรียนการสอน เอาออกจากตัวอาคารและเอาขึ้นที่สูงชั้น 2 ของอาคารเรียน ซึ่งมีแนวโน้มว่าฝนจะตกตลอดทั้งวันและรอน้ำท่วมก็รอการระบายด้วยเช่นกัน

โดยนายภิรมย์ จานนอก ครูโรงเรียนบ้านสระสี่เหลื่อม เปิดเผยว่า สำหรับฝนตกดังกล่าวนี้นานกว่า6ชั่วโมงแล้ว ซึ่งไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก ส่วนน้ำท่วมภายในโรงเรียนตอนนี้ก็ได้สำรวจสื่อการเรียนการสอนและของมีค่าภายในโรงเรียนอพยพขึ้นที่สูงแล้ว ซึ่งถ้าฝนตกหนักก็มักจะเป็นแบบนี้ประจำบริเวณโรงเรียน เนื่องจากท่อน้ำระบายไม่ทันก็พยายามติดต่อไปทางกรมทางหลวงแล้วให้มาดำเนินการทำให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามตอนนี้ก็ต้องรอทางน้ำลดระดับลงและให้ฝนหยุดตกก่อนจะสำรวจของมีค่าภายโรงเรียนอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "เตี้ยนหมู่" ถล่ม 12 จังหวัด อ่วมรอบ 10 ปี - สุโขทัยย่านเศรษฐกิจพัง บ้าน ส.ส.ดังไม่รอด (คลิป)
- พายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ อ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชัน เตือน 31 จว.ให้เฝ้าระวัง
- พายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ แผลงฤทธิ์ อ่างเก็บน้ำในสุรินทร์ เกินความจุแล้ว 6 แห่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ