พิยดา คือใคร!? ชาวเน็ตขุดประวัติ บอสใหญ่หลอกขายมือถือเด็ก 14 เครียดจนเสียชีวิต

26 ก.ย. 64

ชาวเน็ตขุดประวัติ พิยดา ตัวการใหญ่หลอกขายมือถือเด็ก 14 เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก เสียชีวิต พบก่อเหตุมากว่า 5 ปี มีผู้เสียหายเกิน 500 คน และเงินหมุนเวียนกว่า 35 ล้าน

กรณี นักเรียน ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งใจสั่งมือถือมาใช้เพื่อการศึกษา แต่โอนเงินไปไม่ได้ของ ทำเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก เสียชีวิต ที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้ ต่อมา พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ แถลงผลการจับกุม น.ส.นฤมล อายุ 18 ปี และ น.ส.สายน้ำผึ้ง อายุ 19 ปี เป็นผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้กับ นักเรียนอายุ 14 ปี (ผู้เสียชีวิต) โดยผู้ต้องหาทั้งสอง อ้างว่า รับจ้างเปิดบัญชีให้กับ น.ส.พิยดา เปิดร้านค้าออนไลน์ผ่าน​อินสตาแกรม

ทางด้านเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นนี้ โดยเผยแพร่ประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปง. พร้อมระบุว่า "ปปง. มีคำสั่งยึดทรัพย์ พิยดา หรือ ตัวการใหญ่คดีหลอกขายมือถือ ที่เหยื่อเสียชีวิตไปแล้ว โดยมี ราชกิจจานุเบกษา ประกาศวันที่ 20 กันยายน 2564 ให้อายัดทรัพย์และให้ผู้เสียหายยื่นเอกสารคุ้มครองสิทธิ์ได้ https://www.amlo.go.th/index.php/en/news/detail/12042 ใครเป็นเหยื่อไปกรอกเอกสารกันได้ ส่วนเจ้าตัว ตอนนี้ยังจับไม่ได้ รอตำรวจแปะหมายจับอยู่"

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tlนอกจากนี้ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาแฉพฤติกรรมของ น.ส.พิยดา ตัวการใหญ่ของคดีนี้ว่า "นางสาวพิยดา ตัวจริง ณ ปัจจุบัน ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง (มีผู้เสียหายกว่า 500 คน) VS ครอบครัวน้องก้องเด็ก 14 ที่เครียดจนเส้นเลือดสมองแตก ที่ต้องสูญเสียน้องไปอย่างไม่มีวันกลับ ชีวิตดีๆ บนความตายของผู้อื่น โกงมามาเกิน 5 ปี ผู้เสียหายเกิน 500 คน มีเงินหมุน 35 ล้าน

นางมีหลายแอค หลายเพจ นางจ้างคนเปิดบัญชีไปทั่ว เวลาเสิร์ชชื่อคนโกงจึงไม่ขึ้น เพราะเป็นบัญชีธนาคารคนอื่นที่นางจ้าง แต่สุดท้ายเส้นทางการเงิน จะไปรวมอยู่ที่นาง ส่วนเด็ก 18 เมื่อวานที่โดนจับแค่คนรับเปิดบัญชี"

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เด็ก ม.2 สั่งมือถือ เรียนออนไลน์ เจอโกง เครียดเส้นเลือดในสมองแตก ดับ

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ