ฝนตกต่อเนื่อง น้ำไหลท่วม อ.เนินมะปราง พิษณุโลก สูงกว่า 2 เมตร

25 ก.ย. 64

นายอำเภอเนินมะปรางและหน่วยกู้ภัย นำเรือท้องแบน ขนถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมสูง ความลึก 1-2 เมตร เข้าออกยากลำบาก หลังมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านปลวกง่าม หมู่ 5 ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นายปารเมศ แสงสว่าง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมงคล พิษณุโลก และหน่วยกู้ภัย สากเหล็ก นำเรือท้องแบนจำนวน 3 ลำ ลำเลียงถุงยังชีพและน้ำดื่ม เข้าไปช่วยเหลือมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น จำนวน 20 ถุง ให้แก่ 20 ครอบครัว

1632573033171

เนื่องจากในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง และอำเภอเนินมะปราง มีฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง ส่งผลทำให้น้ำในคลองปลวกง่าม หรือคลองชมพู มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม พื้นที่ชุมชน บ้านเรือน โรงเรียน และวัด ระดับน้ำมีความสูง ประมาณ 1-2 เมตร ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่มีบ้านเรือนในชุมชน เนื่องจากหลายครอบครัว ไม่มีเรือเอาไว้สำหรับการสัญจรเข้าออกบ้าน

1632573071064

การช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่กู้ภัยในช่วงนี้ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจาก เป็นน้ำไหลและระดับน้ำ ยังไม่คงที่ ขณะเดียวกัน จุดน้ำท่วมบางจุด ก็ไม่สามารถใช้เรือท้องแบน เข้าไปถึงได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงต้องใช้วิธีการเดินลุยฝ่าน้ำท่วมเข้าไป เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมทั้งสำรวจความต้องการให้ช่วยเหลือ เคลื่อนย้ายคนเข้าออก รวมถึงผู้สูงอายุและผู้ป่วยของแต่ละครอบครัวด้วย

1632573054707

นอกจากนี้ ที่บ้านชมพู หมู่ 3 ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง ยังได้จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวที่วัดชมพู เพื่อนำผู้สูงอายุและเด็กมาพักไว้ที่วัดเพื่อความปลอดภัยในช่วงน้ำหลาก และจะกลับบ้านเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อ่างเก็บน้ำเกินความจุแล้ว 8 แห่ง โคราชเตือนชาวบ้าน 7 อำเภอ ให้ขนของขึ้นที่สูง
- แม่น้ำเจ้าพระยา น้ำขึ้นต่อเนื่อง ชาวบ้านในอยุธยาเร่งเก็บของขึ้นที่สูง
- มวลน้ำแผ่ขยายเป็นวงกว้าง เข้าท่วมในหลายตำบลในตัวเมืองสุโขทัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ