หมอโวยร้องเขตเพลงแอโรบิคหนวกหู คนเต้นแนะปิดกระจก ชวนออกกำลังด้วยกัน (คลิป)

22 ต.ค. 61
กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพและข้อความอ้างว่า เป็นหนังสือจากสำนักงานเขตราชเทวี ลงนามเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 61 เรื่องแจ้งขอให้ย้ายสถานที่จัดกิจกรรมเต้นแอโรบิค หลังสำนักงานเขตราชเทวี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ขอให้แก้ไขปัญหาเสียงดังรบกวนจากการเปิดเครื่องขยายเสียงในการเต้นแอโรบิค ภายในสวนสันติภาพ จึงขอย้ายสถานที่จัดกิจกรรมเต้นแอโรบิค ไปที่ลานกีฬาสวนริมบึงมักกะสัน ภายในสวนสาธารณะสวนราชเทวีภิรมย์ ใต้ทางด่วนดินแดง ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 61 เป็นต้นไป
กิจกรรมเต้นแอโรบิคที่สวนสันติภาพ
วันที่ 21 ต.ค.61 น.ส.อำภันธิตา ติดตะโก หรือ ครูแมว ผู้นำเต้นแอโรบิค ผู้โพสต์ข้อความ เปิดเผยว่า พวกตนออกกำลังกายที่สวนสันติภาพมาประมาณ 10 ปี แต่ไม่นานมานี้ มีคุณหมอท่านหนึ่ง ที่อยู่อาศัยภายในหอพัก ร้องเรียนว่า บุคคลที่มาเต้นภายในสวนสันติภาพนั้น สร้างความเดือดร้อนเกี่ยวกับเสียง อีกทั้งรบกวนเวลานอน ทั้งที่ความจริงกลุ่มเต้นแอโรบิค เริ่มออกกำลังกายช่วงเวลา 18.00-19.00 น. เท่านั้น
น.ส.อำภันธิตา ติดตะโก หรือ ครูแมว ผู้นำเต้นแอโรบิค ผู้โพสต์
น.ส.อำภันธิตา กล่าวว่า หมอคนดังกล่าวร้องเรียนไปที่สำนักงานเขตราชเทวี ให้พวกตนย้ายลานแอโรบิค ไปอยู่ที่ลานกีฬาสวนริมบึงมักกะสัน ภายในสวนสาธารณะสวนราชเทวีภิรมย์ ใต้ทางด่วนดินแดง ซึ่งตนคิดว่า สวนสาธารณะที่ย้ายไปนั้นเล็กและอยู่ใต้ทางด่วน ซึ่งอากาศไม่โปร่ง อีกทั้งเดินทางลำบาก อีกทั้งระหว่างวันจันทร์ถึงวันศุกร์ จะมีประชาชนมาเต้นแอโรบิคจำนวนกว่า 300 คน สวนดังกล่าวจึงอาจรองรับประชาชนที่เต้นแอโรบิคไม่ได้ นอกจากนี้ น.ส.อำภันธิตา เปิดเผยว่า หมอรายนี้เคยพาทหารพร้อมเจ้าหน้าที่เขตมาที่ลานเต้นแอโรบิค เพื่อขอให้พวกตนเบาเสียง หลังจากนั้นพวกตนก็ยอมเบาเสียงลงมา แต่หมอกลับไม่ยอมหยุดและเดินหน้าร้องเรียนตลอด กระทั่งมีจดหมายออกมา แจ้งให้พวกตนย้ายพื้นที่เต้นแอโรบิคไป น.ส.อำภันธิตา กล่าวเพิ่มเติมว่า หากพวกตนย้ายออกไป จะเกิดผลกระทบอย่างแน่นอน เพราะพื้นที่ตรงนี้ มีความสะดวกกับประชาชนหลายคน แต่สถานที่ใหม่ที่จะย้ายไปนั้นเป็นซอยเล็ก ไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ หากย้ายไปแล้วมีกลุ่มมิจฉาชีพจะทำอย่างไร ตนจึงอยากบอกว่าหมอรายนี้ว่า พวกตนพยายามปรับปรุงด้วยการลดเสียงลง จึงอยากให้หมอยอมพวกตนบ้าง
น.ส.หนูเพิ่ม สายทองมาตร หรือ เพิ่ม สมาชิกกลุ่มเต้นแอโรบิค
ด้าน น.ส.หนูเพิ่ม สายทองมาตร หรือ เพิ่ม สมาชิกกลุ่มเต้นแอโรบิค เปิดเผยว่า ตนเต้นแอโรบิคที่สวนสันติภาพได้ประมาณ 1 ปี ไม่อยากให้ย้ายไปที่สวนอื่น เนื่องจากจุดนี้เป็นจุดที่เดินทางสะดวก รวมไปถึงการเต้นแอโรบิค ช่วยให้น้ำหนักตนลดลงจึงทำให้มีความสุข น.ส.หนูเพิ่ม บอกว่า ตอนที่หมอมาเจรจา กลุ่มแอโรบิคจึงขอให้หมอลองมาร่วมกิจกรรมสัก 1 วัน เพราะอาจจะติดใจ แต่หมอกลับบอกพวกตนว่า ซื้อห้อง เนื่องจากต้องการบรรยากาศที่ดี และสามารถเปิดหน้าต่างเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ได้ พวกตนจึงขอความกรุณาให้หมอปิดกระจก เพื่อไม่ให้เสียงเข้า แต่หมอกลับบอกว่า อยากนอนเปิดกระจกและไม่ต้องการเปิดแอร์ ทั้งนี้ ตนอยากขอความเห็นใจจากหมอด้วย เพราะหากพวกตนย้ายไปที่สวนสาธารณะใต้ทางด่วน ก็เป็นสถานเปลี่ยว อีกทั้งเดินทางไม่สะดวก อีกทั้งมองว่า พวกตนก็มีสิทธิใช้สวนดังกล่าว เพื่อรักษาสุขภาพให้ดี รวมไปถึงอยากให้เมตตา และสงสารพวกตนบ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ