ญาติพี่น้องตกใจนึกว่าตายแล้ว! ที่แท้เป็นคนชื่อซ้ำกัน บ้านเกิดเดียวกัน อายุเท่ากัน

25 ก.ย. 64

เปิดเรื่องราวความบังเอิญของคนที่มีชื่อและนามสกุลเหมือนกันเป๊ะ แถมมีบ้านเกิดอยู่ในจังหวัดเดียวกัน อีกคนเสียชีวิตประกาศตามหาลูกชาย วุ่นถึงอีกคนที่ยังมีชีวิตอยู่ ญาติพี่น้องตกใจคิดว่าตายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเรื่องราวที่ทำให้ตกอกตกใจของคนที่มีชื่อและนามสกุลเหมือนกันเป๊ะทุกตัวอักษร โดยคนหนึ่งตายแล้วส่วนอีกคนยังมีชีวิตอยู่ เรื่องนี้เริ่มมาจากมีเพจเฟซบุ๊คเพจหนึ่งได้โพสต์ประกาศตามหาลูกชายของ นายณรงค์ เกตุแก้ว ซึ่งเป็นชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่เสียชีวิตมาสามวันแต่ไม่สามารถติดต่อลูกชายได้และศพมีกำหนดเผาในวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

1632557214912

แต่ปรากฏว่าชื่อของ นายณรงค์ เกตุแก้ว ที่เสียชีวิต ไปตรงและเหมือนกับชื่อของ นายณรงค์ เกตุแก้ว อายุ 68 ปี ซึ่งอยู่ที่ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเป็นเจ้าของบริษัทสยามฮอลิเดย์แอนด์ทัวร์ ซึ่งยังมีชีวิตอยู่และสุขภาพแข็งแร็งดี และเดิมก็เป็นชาวว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เหมือนกัน ทำให้ลูกหลานญาติพี่น้องและเพื่อนๆของ นายณรงค์ เกตุแก้ว ซึ่งยังมีชีวิตอยู่ต่างตกอกตกใจคิดว่า นายณรงค์ เสียชีวิตแล้ว และต่างโทรศัพท์มาสอบถามด้วยความเป็นห่วง เมื่อรู้ว่าเป็นคนละคนกันก็โล่งใจ

1632557168109

นายณรงค์ ซึ่งยังมีชีวิตอยู่เล่าว่าเรื่องนี้ทราบจากหลานสาวซึ่งอยู่ที่ อ.ศรีราชา แชร์มาให้ดูทางไลน์กลุ่มตระกูลเกตุแก้ว เพราะคิดว่าเป็นตนจริงๆ เนื่องจากทั้งชื่อและนามสกุลเขียนเหมือนกันทุกอย่าง และอายุของ นายณรงค์ ที่เสียชีวิตก็รุ่นราวคราวเดียวกันด้วย และตนก็มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ อ.ศรีราชา แต่ย้ายมาอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ กว่า 40 ปีแล้ว ทำให้ญาติพี่น้องซึ่งอยู่ที่ อ.ศรีราชา และเพื่อนฟูงที่อยู่ที่ อ.หาดใหญ่ ต่างตกใจและเป็นห่วงเพราะคิดว่าเป็นตนจริงๆ เมื่อรู้ความจริงว่าเป็นคนละคนกันก็สบายใจ ส่วนนายณรงค์ ที่เสียชีวิตและมีการประกาศตามหาญาติก็ไม่รู้จักและไม่ได้เป็นญาติสนิทกัน

1632557241458

นายณรงค์ บอกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชื่อและนามสกุลของตนไปซ้ำกับคนอื่น เพราะเมื่อสิบปีก่อนขณะไปทำพาสปอร์ตเดินทางไปต่างประเทศชื่อตนก็ไปตรงกับชื่อของนายณรงค์ เกตุแก้ว อีกคนซึ่งถูกขึ้นแบล็กลิสต์ติดหนี้ธนาคาร 20 ล้านที่ จ.ปทุมธานี ทั้งที่ไม่เคยไป จ.ปทุมธานี ต้องแก้ปัญหาเรื่องเอกสารกันยกใหญ่เพราะเป็นคนละคนกันแต่ชื่อและนามสกุลดันไปเหมือนกัน

1632557203863

และเท่าที่ตรวจสอบชื่อ ณรงค์ เกตุแก้ว ในเฟซบุ๊กก็ปรากฏว่ามีชื่อและนามสกุลตรงกันเกือบ 40 คน เพียงแต่ครั้งนี้หนักหน่อยเพราะไปตรงกับคนที่เสียชีวิตทำให้หลายคนเข้าใจผิดและตกใจ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคนที่มีทั้งชื่อและนามสกุลเหมือนกันก็มีหลายคน ถือว่าฟาดเคราะห์ ต่อายุกันไปและน่าจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นตามมา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ