แม่น้ำเจ้าพระยา น้ำขึ้นต่อเนื่อง ชาวบ้านในอยุธยาเร่งเก็บของขึ้นที่สูง

25 ก.ย. 64

แม่น้ำเจ้าพระยา ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านในอยุธยาเร่งเก็บของขึ้นที่สูง เตรียมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่จากเขื่อนเจ้าพระยา

สถานการณ์น้ำที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันนี้พบตั้งแต่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นไหลแรงอย่างมาก ส่งผลกระทบเรือขนส่งสินค้าทางน้ำต้องเพิ่มความระมัดระวังอย่างมาก ในการใช้เส้นทางทางน้ำช่วงลอดสะพาน

1632553729598

ขณะที่ระดับน้ำเจ้าพระยาสูง น้ำเกือบล้นตลิ่ง ส่งผลให้แม่น้ำสาขามีระดับสูงขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะแม่น้ำน้อย คลองบางบาล ระดับน้ำสูงเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนขยายวงกว้างออกไปหลายอำเภอ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำต้องเร่งเก็บของขึ้นที่สูงเพราะระดับน้ำขึ้นอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านได้เตรียมการรับมือน้ำก้อนใหญ่จากเขื่อนเจ้าพระยา

1632553666335

โดยที่ทำการกำนันตำบลบางยี่โท อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายพินิตย์ สุขสมพืช กำนันตำบลบางยี่โท ได้จักเตรียมเรือที่ใช้งบประมาณกองทุนหมู่บ้านซื้อไว้จำนวนกว่า 30 ลำ ที่เก็บรักษาไว้ ออกมาจัดเตรียมไว้ให้ลูกบ้านได้หยิบยืมไปใช้ในยามสถานการณ์น้ำหลากที่จะมาถึงในไม่กี่วัน โดยจะมอบให้ผู้ที่เดือดร้อนในตำบล บ้านละ 1 ลำ จนกว่าสถานการณ์น้ำจะปกติแล้วค่อยนำมาคืนเพื่อเก็บรักษาไว้ในยามน้ำหลาก

1632553689803

ขณะนี้น้ำได้ท่วมพื้นที่ราบลุ่มในอำเภอผักไห่ อำเภอบาลบาล อำเภอเสนา อำเภอบางไทร อำเภอบางประอิน มีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ยังไม่เข้าในเขตเศรษกิจ แต่ชาวบ้านก็ต้องเตรียมรับสถานการณ์น้ำก้อนใหญ่ที่ระบายสูงถึง 2,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อัปเดตสถานการณ์อุทกภัยล่าสุด 12 จังหวัดยังมี น้ำท่วม เร่งระบายน้ำ-ช่วยผู้ประสบภัย
- ตากน้ำท่วมหนัก สะพานกาดต้าตง จุดเช็กอินดัง ถูกซัดหายไปกับสายน้ำปิง
- น้ำซัดคันกั้นน้ำพัง น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนในด่านขุนทด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ