ตากน้ำท่วมหนัก สะพานกาดต้าตง จุดเช็กอินดัง ถูกซัดหายไปกับสายน้ำปิง

25 ก.ย. 64

ตากน้ำท่วมหนักรอบที่ 3 ของเดือน ซัด สะพานกาดต้าตง จุดเช็กอินดัง พังถล่มหายไปกับสายน้ำปิง

วันที่ 24 ก.ย.64 ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 23 ก.ย. ครอบคลุมพื้นที่ 4 อำเภอ ฝั่งตะวันออกของจังหวัดตากได้แก่ อ.เมืองตาก,อ.วังเจ้า,อ.บ้านตาก และอ.สามเงา ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังรอระบายในพื้นที่ชุมชนและแหล่งกักเก็บน้ำหลายแห่งมีระดับน้ำเกินขีดความสามารถในการกักเก็บ ผู้นำชุมชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ประกาศเตือนประชาชนที่อยู่ติดทางน้ำหรือที่ลุ่มต่ำให้ขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงไปไว้ในที่ปลอดภัย

ในส่วนของซอยสุสานมุสลิมหมู่ที่6 ต.ไม้งาม อ.เมือง จ.ตาก ยังคงมีน้ำป่าไหลหลากมาจากค่ายวชิรปราการที่มีทางระบายน้ำลงสู่ชนชน ทำให้เกิดน้ำท่วมเป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกคือเมื่อวันที่ 9 ก.ย.64 น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม บ้านเรือนพังได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน และมีผู้จมน้ำเสียชีวิตเป็นหญิงอายุ 80 ปี 1 ราย, ครั้งที่ 2 วันที่ 16 ก.ย.64 มีน้ำป่าไหลหลากช่วงกลางดึกช าวบ้านต้อเร่งอพยพหนีตาย และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในระยะเวลาห่างกันเพียงแค่ 14 วัน ซึ่งมวลน้ำที่ไหลหลากมาจากค่ายวชิปราการนั้นบางส่วนได้ล้นสปิลเวย์จากสระเก็บน้ำที่สร้างใหม่หลังชุมชนซอยสุสานมุสลิม

vlcsnap-2021-09-25-10h40m03s0

นอกจากนี้ มวลน้ำที่ไหลหลากเข้าท่วมชุมชนได้เอ่อล้นท่วมถนนพหลโยธินช่วงหลักกม.ที่ 522-532 ฝั่งขาล่องระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม.หลายแห่งและบริเวณบริเวณช่วงหลักกม.ที่525-526 หน้าโรงเรียนผดุงปัญญาตากก่อนถึงสี่แยกทางหลวงตากเส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองตาก ที่เชื่อมภาคเหนือตอนบนและภาคเหนือตอนล่างนั้น มีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. เต็มพื้นผิวจราจรจึงต้องปิดถนนเดินรถสวนทางกันในฝั่งขาขึ้น

ขณะที่เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่แขวงการทางตากที่1ระดมรถบรรทุกน้ำเพื่อทำการผลักดันน้ำในท่อระบายน้ำลงสู่แหล่งน้ำเพื่อเร่งคืนพื้นผิวจราจร คาดใช้ระยะเวลาราว 3 ชั่วโมงจะเข้าสู่ภาวะปกติหากไม่มีฝนตกซ้ำลงมาอีก

ในขณะที่ชาวบ้านอำเภอบ้านตากได้บันทึกคลิปเหตุการณ์ขณะที่สะพานกาดต้าตง ซึ่งเป็นสะพานไม้ไผ่ทอดยาวเชื่อมบริเวณกาดต้าตงซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชุมชนอนุรักษ์และเกาะกลางแม่น้ำปิงที่เป็นสวนสาธารณะถูกน้ำปิงที่ไหลเชี่ยวกรากพัดพังทลายหายไปกับกระแสน้ำ 

733427
ขอบคุณภาพ เฟซบุ๊ก กาดต้าตง บ้านตาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำซัดคันกั้นน้ำพัง น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนในด่านขุนทด
มวลน้ำ ลำเชียงไกร ทะลักท่วมวัด ชาวบ้านจัดงานศพไม่ได้
ฝนตกหนัก นิคมอมตะนคร น้ำท่วมขัง รอการระบาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ