โคม่า! คนขับรถตู้มรณะ ญาติช็อกพาต่างด้าวดับสยอง 9 ศพ เผยเคยขับเมล์ ไม่ซิ่ง นิสัยดี (คลิป)

22 ต.ค. 61
จากกรณีวันที่ 21 ต.ค. 61 เกิดเหตุคนขับรถตู้ คือนายคมวัฏ แซ่พู หรือ หนุ่ม วัย 55 ปี ขับรถพาชาวเมียนมา ที่โดยสารเต็มรถตู้ ประสบอุบัติเหตุที่จังหวัดกำแพงเพชร จนมีผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งหมด 9 ราย มีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 6 ราย โดยคนขับได้ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดกำแพงเพชรนั้น (อ่าน : สลด! รถตู้โดยสารชนต้นไม้ไฟลุกท่วม เผา 9 ศพ เจ็บ 6 คาดฝนตกถนนลื่น)
ไฟลุกไหม้รถตู้ขณะเกิดเหตุ
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดอุบัติเหตุ
ขณะที่ นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางเยี่ยมผู้บาดเจ็บ มอบกระเช้า และให้ดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลเป็นอย่างดี พร้อมเปิดเผยว่า รถคันเกิดเหตุมีประกันเป็นของบริษัทอาคเนย์ โดยมีรายละเอียดการช่วยเหลือ รายละ 300,000 บาท ค่าเสียหายของตัวรถอีก ตอนนี้ได้ขอให้ทางขนส่ง ประสานในเรื่องของการส่งกลับ และให้ทางหน่วยทหารและตำรวจ นำผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย ส่งพิสูจน์อัตลักษณ์ ที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนมาตรการในการดูและป้องกัน จะมีการประชุมอีกครั้ง
นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางเยี่ยมผู้บาดเจ็บ
นางง้อ (นามสมมติ) พี่สาวของนายหนุ่ม คนขับรถตู้ เปิดเผยว่า หลังเกิดอุบัติเหตุ ตัวเองได้รับทราบข่าวจากโรงพยาบาลและครอบครัวของน้องชาย ที่โทรมาแจ้งว่าขับรถประสบอุบัติเหตุ และขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดกำแพงเพชร ขณะนี้ภรรยาและลูกอีก 2 คน เดินทางไปหาผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นทางโรงพยาบาลแจ้งให้กับญาติทราบว่า ให้ทำใจ บอกว่าความเป็นไปได้คือ 80:20 ซึ่งส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าความหมายคืออะไร หลังจากนี้หากที่บ้านเคลียร์งานเรียบร้อย ก็จะตามไปที่กำแพงเพชรเช่นเดียวกัน
นางง้อ (นามสมมติ) พี่สาวของนายหนุ่ม คนขับรถตู้
ส่วนนิสัยของนายหนุ่ม คนขับรถตู้ประสบอุบัติเหตุนั้น เป็นคนที่ขับรถมีมารยาท ปฏิบัติตามที่กฎของกรมขนส่ง ไม่ขับรถเร็ว และที่สำคัญเป็นคนไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เพราะหากนายหนุ่มเห็นว่ามีคนในครอบครัวคนใด กำลังดื่มอยู่ก็จะว่ากล่าวตักเตือนตลอด ดังนั้นจึงเชื่อได้ ไม่มีการดื่มแอลกอฮอล์ก่อนขับรถอย่างแน่นอน แต่คาดว่าในช่วงเวลาดังกล่าวอาจเป็นเพราะฝนตกถนนลื่น จึงประสบอุบัติเหตุ
สภาพความเสียหายของรถตู้โดยสาร
สำหรับประสบการณ์ขับรถนั้น นายหนุ่ม ในอดีตเคยเป็นพนักงานขับรถเมล์สาย 504 ก่อนที่จะบวชปฏิบัติธรรม 9 ปี ตั้งแต่ ปี 2554-2558 หลังจากลาสิกขาออกมา จึงซื้อรถตู้ส่วนตัวสำหรับประกอบอาชีพรับส่งผู้โดยสารไม่ประจำทาง เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน และมีประสบการณ์ขับรถสาธาระณะมากกว่า 3 ปี และตนเองก็เคยให้นายหนุ่มขับพาไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งนายหนุ่มไม่ใช่เป็นคนขับรถเร็ว ปฏิบัติตามกฎ และยืนยันว่าไม่เคยมีการดัดแปลงสภาพรถ เพียงแค่แต่งเครื่องเสียงเล็กน้อย ส่วนข้อบังคับตามที่กรมการขนส่งกำหนดนายหนุ่มก็ทำตามทุกอย่าง ทั้งเรื่องติดตั้ง GPS ควบคุมความเร็ว หรือแม้กระทั่งการตรวจสภาพรถ ประกอบกับ หากนายหนุ่ม เหนื่อยล้าในระหว่างการขับรถและก็มักจะพักผ่อน ไม่เคยฝืนขับรถต่อ หากขับผ่านบ้านก็จะแวะนอน ก่อนออกไปขับรับส่งผู้โดยสาร และตลอดช่วงที่ผ่านมา ก็ไม่เคยพบว่ามีประวัติเฉี่ยวชนแต่อย่างใด นอกจากนี้ กรมการขนส่งของจังหวัดกำแพงเพชร ระบุว่า ไม่สามารถตรวจสอบวัดความเร็วของรถตู้ได้ เนื่องจากสัญญาณ GPS ถูกตัดการเชื่อมต่อ จึงดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ