พายุหิมะพัดถล่มยอดเขาในรัสเซีย อุณหภูมิดิ่งติดลบ 20 องศา นักปีนเขาดับ 5 คน

25 ก.ย. 64

พายุหิมะพัดถล่มยอดเขาเอลบรุส ในรัสเซีย อุณหภูมิดิ่งติดลบ 20 องศาเซลเซียส มีนักปีนเขาเสียชีวิต 5 คน รอด 14 คน เจ้าหน้าที่ใช้ ฮ.เข้าช่วยเหลือ

วันที่ 25 ก.ย.64 สื่อต่างประเทศ รายงานข่าวระบุว่า เกิดพายุหิมะลูกใหญ่ ก่อตัวและพัดถล่มยอดเขาเอลบรุส ในรัสเซีย อย่างรุนแรง ในขณะที่มีนักปีนเขาจำนวน 19 คน กำลังปีนป่ายยอดเขานี้ ที่ระดับความสูงต่างๆ กัน ซึ่งการพัดถล่มของพายุหิมะ ส่งผลให้เกินกระแสลมกำลังแรง ซึ่งเป็นอันตรายต่อการปีนเขา นอกจากนั้นยังทำให้อุณหภูมิในพื้นที่ ลดต่ำลงอย่างฉับพลันถึงขั้นติดลบ 20 องศาเซลเซียส เป็นเหตุให้มีนักปีนเขาเสียชีวิต 5 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉิน (อีเมอร์กอม) ของรัสเซียได้เร่งเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ หลังได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือ และสามารถช่วยนักปีนเขาที่ยังมีชีวิต ออกมาได้ 14 คน รวมถึงนำศพของนักปีนเขาอีก 5 รายที่เสียชีวิต ออกมาจากพื้นที่ด้วย

นักปีนเขาที่รอดตายจำนวน 14 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากพวกเขามีอาการหนาวสั่น หลังจากติดค้างอยู่ท่ามกลางพายุหิมะเป็นเวลานาน และมีนักปีนเขา 1 คนในจำนวนนี้ ขาหัก

ทั้งนี้ ยอดเขาเอลบรุส ซึ่งมีความสูง 5,642 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ตั้งอยู่ในเขตสาธารณรัฐคาบาร์ดีโน-บัลคาเรียของรัสเซีย ถือเป็นยอดเขาที่มีความสูงที่สุดของทวีปยุโรป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- เฮอริเคนไอดา ถล่มสหรัฐฯ อ่วม ฝนตก-น้ำท่วม ดับแล้วอย่างน้อย 49 ราย
- อินเดีย พบ ไข้ลึกลับ คร่าชีวิตเด็ก 8 คนในช่วง 10 วัน
ทะเลเลือด หมู่เกาะแฟโร ฆ่า โลมา 1,400 ตัวในวันเดียว ตามประเพณีเก่าแก่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม