หมอสุภัทร ฟาด สธ.ทำสถิติฉีดล้านโดสในวันเดียว แต่ไม่คิดถึงหน้างานที่วุ่นวาย

24 ก.ย. 64

หมอสุภัทร ผอ.รพ.จะนะ โพสต์เฟซบุ๊กฟาด สธ.เพี้ยนอีกแล้ว ตั้งเป้าฉีดวัคซีน 1 ล้านโดสในวันเดียว ให้รายงานยอดทุกชั่วโมง วอนให้คิดถึงหน้างานที่ต้องวุ่นวายบ้าง

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ประธานชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “เพี้ยนอีกแล้ว กระทรวงเรา” วันนี้วันมหิดล กระทรวงตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ได้ 2 เท่า จะทำลายสถิติ 1 ล้านโด๊สในวันเดียว อันนั้นก็พอจะเข้าใจได้ เพราะชาวบ้านได้ประโยชน์ จะแออัด เจ้าหน้าที่ทำงานหนักขึ้น ที่จอดรถไม่มี แต่ก็พอไหว ไม่ค่อยมีใครบ่น แต่เช้านี้มีคำสั่งทางไลน์มาด่วน ให้รายงานยอดฉีดทุกชั่วโมงในช่องทางพิเศษ googleform เพราะระบบรายงานปกติจะทราบยอดเมื่อสิ้นสุดวัน อะไรจะปานนั้นกระทรวงของผม คิดถึงหน้างานอันวุ่นวายบ้างนะครับ อันนี้ชาวบ้านไม่ได้ประโยชน์ ผู้บริหารได้หน้า แบบนี้ไม่ผ่านครับ”

1632491947693

ทำให้หลายคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก บางท่านระบุว่า นักการเมือง ข้าราชการได้หน้า แต่ไม่คิดถึงคนหน้างานว่าจะวุ่นวายแค่ไหน วัฒนธรรมเอาหน้าไม่หมดไปเสียที ส่วนหลายคนก็เข้ามาให้กำลังใจทีมด่านหน้าที่ต้องรับมือกับคนมหาศาล และเสียสละเหนื่อยกับการทำงานทุกวัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ