จ่าเมาหึงเมียยิงหัวดับคู่แม่ยาย 2 ศพ ชัก M16 จี้คนพาหนี ญาติงงเห็นหมั้นอีกคน (คลิป)

24 ก.ย. 64

จากกรณี เมื่อวันที่ 23 ก.ย.64 เวลา 22.10 น. ได้เกิดเหตุยิงกันตายบ้าน ม.2 บ้านไร่เหนือ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา หลังจาก พ.ต.อ.กองทัพ เสนาทิพย์ ผกก.สภ.สะบ้าย้อย พร้อมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน, พ.ต.ต.สุริวงค์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด.437, ร.ต.ท.จริน คังคะสุวรรณ รองหัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดน 4307 ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

591240

มีผู้หญิงถูกยิงเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน 2 คน เป็นแม่ลูก คือนางเรียม ศรีบาง อายุ 58 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณศีรษะ 2 นัด นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนพื้นในบ้าน, น.ส.จุฑามาศ ศรีบาง อายุ 38 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่บริเวณศีรษะ จำนวน 2 นัด นั่งเสียชีวิตอยู่ข้างประตูหน้าบ้าน

532667969974484752

นอกจากนี้ มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน คือนางสาวสุนิษา อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นหลานสาว ถูกยิงด้วยอาวุปืน 9 มม. บริเวณหัวไหล่ด้านขวา 1 นัด ข้อมือด้านขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลสะบ้าย้อย และส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลา ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายพีระพัฒน์ อ่อนชาติ หรือ แอน อายุ 37 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน 47 ปฏิบัติหน้าที่อยู่วัดสวนแก้ว อ.ยะหา จ.ยะลา สามีของ น.ส.จุฑามาส

972056

วันที่ 24 ก.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ม.2 บ้านไร่เหนือ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา มีรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาว ทะเบียน ขฉ 5643 สงขลา ซึ่งเป็นรถของผู้ก่อเหตุจอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน หลังเส้นกั้นเรดไลน์ของเจ้าหน้าที่ โดยบ้านที่เป็นจุดเกิดเหตุนั้น

302729

ช่วงเที่ยงเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนชุด 4307 ในการสนับสนุนความปลอดภัยในการเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ความมั่นคงที่มีเหตุการณ์ไม่สงบของ 1 ใน 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา มีรอยต่ออยู่ติดกับจังหวัดยะลา เข้าเก็บหลักฐานบริเวณบ้านมาตรวจสอบ

948121

นางสาวเล็ก สุขสังข์ อายุ 60 ปี ป้าของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวานนี้ 23 ก.ย. 64 ระหว่างตนกำลังนั่งอยู่ที่บ้านช่วง 5 โมงเย็น ก็เห็นจ่าสิบเอกพีระพัฒน์ หรือ จ่าแอน มาบ้านของนางสาวจุฑามาศ หรือ ปลา โดยจ่าแอนได้ซื้อเนื้อสัตว์ เบียร์ และน้ำอัดลมมาที่บ้าน เพื่อเตรึยมมาทำหมูกระทะกินกันภายในบ้าน ระหว่างที่ทุกคนกำลังนั่งกินกันอยู่ภายในบ้าน สังเกตเห็นว่าจ่าแอนได้กินเบียร์กับนางเรียม มากกว่า 13 ขวด จึงทำให้ทั้งคู่มีอาการมึนเมา ต่อมาตนก็ได้ยินสียงคนในบ้านมีปากเสียงกัน ก่อนจะได้ยินเสียงจ่าแอนเอาปืนยิงคนในบ้านดังเป็นชุด แล้วจ่าแอนออกมาจากบ้านด้วยท่าทีตกใจ ขับรถเก๋งสีขาวของ น.ส.จุฑามาส ภรรยาหลบหนีไป มีปืน M16 และปืนพกสั้นไปด้วย

cg-1cg-2

ทั้งนี้ การคบหากันระหว่างจ่าแอนและ น.ส.จุฑามาส ตนก็รู้เพียงว่าจ่าแอนเป็นทหารพราน ทำหน้าที่อยู่ในจังหวัดยะลา และประมาณ 1-2 เดือนจ่าแอนก็จะกลับมาที่บ้านครั้งหนึ่ง ส่วนนางสาวปลาเป็นครูสอนเด็กในหมู่บ้านบาโหย การคบหากันของคู่นี้ ไม่มีใครรู้หรือเคยเห็นจ่าแอนกับ น.ส.จุฑามาส ทะเลาะหรือมีปากเสียงกัน ตนก็รู้เพียงว่ามักจะระหองระแหงกันเรื่องความรัก และคบหาดูใจกันประมาณ 1-2 ปี อีกทั้ง อยากฝากบอกถึงผู้ก่อเหตุ อยากให้กลับมาเป็นคนดี มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับตัวกลับใจ ครอบครัวพร้อมให้อภัยเสมอ

847753928866

ภาพจากกล้องวงจรปิด ระหว่างบ้านที่เป็นจุดเกิดเหตุ กับจุดที่รถคันสีขาวเสียหลักตกข้างทาง เป็นหลักฐานยืนยันได้ว่าจ่าแอนได้ขับรถเก๋งสีขาวหลบหนีด้วยความเร็วสูง ก่อนจะไปพลิกคว่ำที่ทางโค้งหน้าวัดบาโหย ต่อมาในเวลา 23.14 น. รถจักรยานยนต์ของนายดี ขับผ่านช่วงโค้งไป ซึ่งเป็นรถของพลเมืองดี ผู้ที่ขับขี่ผ่านไปยังจุดรถคว่ำ และโดนเรียกตัวให้ขับรถไปส่งยังบริเวณ 7-11 สะบ้าย้อย

 

670896

ทีมข่าวเดินทางมายัง ถนนบริเวณหน้าวัดบาโหย ต.บาโหย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ที่เกิดเหตุ เห็นรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน กร 4446 สงขลา เสียหลัก หงายท้องรถ อยู่บริเวณข้างทาง ข้าวของภายในรถเกลื่อนกระจาย อีกทั้งระหว่างใกล้ที่เกิดเหตุรถคว่ำ ยังคงได้กลิ่นน้ำมันรถยนต์ลอยฟุ้งระยะรัศมี 3 เมตร

717937

บริเวณช่วงพื้นตรงข้ามวัดจะเห็นได้ว่ามีร่องรองของการเสียหลัก บริเวณช่วงโค้งหน้าวัดชนเข้ากับแบริเออร์สีส้ม เป็นระยะทางจากช่วงโค้งถึงที่เกิดเหตุรถพลิกคว่ำ ประมาณ 30 เมตร ถัดมาจากบ้านของนางสาว น.ส.จุฑามาส มายังจุดเกิดเหตุรถพลิกคว่ำ ประมาณ 3.2 กิโลเมตร จุดนี้เป็นทางโค้งบริเวณหน้าวัดบาโหย เขตหมู่ 1 เจ้าหน้าที่พบรถยนต์โตโยต้าวีออส สีขาวตีลังกาหงายท้องตกลงไปอยู่ร่องน้ำข้างทาง ตรวจสอบพบว่ารถคันนี้เป็นรถของนางสาวปลา ผู้เสียชีวิต

963087

นางสาวกชกร พรมเพชร อายุ 30 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ บ้านตรงข้ามจุดเกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อคืนวาน 23 ก.ย.64 เวลาประมาณ 22.30 น. ตนเองกำลังยืนทำกับข้าวอยู่ภายในบ้าน เห็นรถเก๋งสีขาวขับมาอย่างเร็ว หลุดโค้งชนเข้ากับแบริเออร์อย่างจัง ดังสนั่น จนรถพลิกกระเด็นไปตกอยู่ร่องข้างทาง เห็นว่าเป็นชายแต่งตัวคล้ายทหารพราน สวมเสื้อยืดสีกรม กางเกงวอร์มขายาว ตะเกียกตะกายคลานออกมาจากรถ มีปืนยาว M16 เดินปรี่ขอไฟฉายกับตนเอง เพื่อเดินไปหาปืนสั้น 9 มม.ภายในรถ โดยเดินถือปืน M16 ไว้ที่มือข้างขวา ส่วนข้างซ้ายถือปืน 9 มม. เอาไว้

161401

โดยผู้ก่อเหตุ หันมองไปรอบ ๆ และขอกุญแจรถจักรยานยนต์กับตน โดยผู้ก่อเหตุได้พูดว่า "ผมไม่ได้อยากจะยิงใคร" และยิงปืน M4 ลงที่พื้น 1 นัด เพื่อห้ามขู่ไม่ให้ใครเข้ามายุ่ง และรถขี่รถฮอนด้า เวฟ 100i สีดำ ทะเบียน 1 กก 9268 ยะลา ขับได้ประมาณ 50 เมตร สภาพเมาทุลักทุเล และประกอบกับไม่มีไฟหน้ารถ ผู้ก่อเหตุจึงขับรถย้อนกลับมาคืนรถ ก่อนที่เจอพลเมืองดีขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา และกระโดนซ้อนท้ายรถคันดังกล่าวให้พาหลบหนีไป โดยได้ยินผู้ก่อเหตุพูดว่า "ขับไปเลย ขับไปเลย เดี๋ยวบอกว่าไปไหน"

108004

ตนยอมรับว่ากลัวและกังวงมากเนื่องจากสีหน้าเขาดูนิ่ง เหนื่อย ๆ อีกทั้งกลัวโดนลูกหลง เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่พูดคุยด้วย ผู้ก่อเหตุจ่อปืน M16 กวาดไปรอบ ๆ เหมือนป้องกันตัวไม่ให้ใครเข้าใกล้อีกทั้ง ได้กลิ่นแอลกอฮอล์อย่างรุนแรง ในสภาพมึนเมา

823961

นายซาอุดี มะแซ อายุ 31 ปี ชาวบ้านบ้านบาโหย บอกว่า เมื่อคืนนี้ระหว่างกำลังขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน ได้เจอกับจ่าแอน บริเวณวัดบาโหย ตอนนั้นจ่าแอนได้ถือปืนอาวุธสงครามเล็งใส่พร้อมบอกกับตนว่าให้หยุดรถ ก่อนที่จ่าแอนจะพูดว่า "ไปส่งหน่อยที่ตลาด สี่แยกไฟแดงตรงหน้าโรงพยาบาลสะบ้าย้อย" ซึ่งตนก็เลยต้องรีบให้จ่าแอนขึ้นรถก่อนจะพาขี่มายังจุดที่จ่าแอนสั่ง โดยระหว่างทางจ่าแอน ก็นำปืนอาวุธสงครามมาจี้ตนที่เอว พร้อมพูดว่า "ขี่เร็ว ๆ ไปเร็ว ๆ" ตนก็เลยรีบขี่รถไปให้ถึง ก่อนที่จ่าแอนจะโยนปืนอาวุธสงครามทิ้งเข้าป่าข้างทาง จ่าแอนก็ยังเอาปืนสั้นขนาด 9 มม. มาจ่อที่เอวตนตลอดทาง

829241

จากนั้นจ่าแอนลงรถยังจุดที่ให้มาส่งยัง 7-11 สะบ้าย้อยนั้น จ่าแอนก็ยื่นเงินมาให้ 500 บาท พูดว่า "ขอบใจมาก เอาเงินไป เอาไปเติมน้ำมัน" ก่อนที่จ่าแอนจะวิ่งข้ามถนนไปอีกฝั่งของถนน ขณะนั้นตนเองกลัวว่าจ่าแอนจะยิงตนเอง จึงจำเป็นต้องรีบขับรถไปส่ง เพราะจ่าแอนมีสภาพมึนเมามาก

372688

นางสาวพจนา บุญสนอง อายุ 40 ปี เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า ตนเองทราบว่า น.ส.จุฑามาศ หรือ ครูปลา เสียชีวิตที่บ้านคาที่ ยอมรับว่าตกใจมาก เนื่องจากรู้จักกันมานานกว่า 10 ปี เป็นครูโรงเรียนบ้านบาโหย เป็นครูสอนประถม เป็นคนรักสนุก นิสัยร่าเริง กันเองกับเพื่อนร่วมงาน ชาวบ้าน และทุก ๆ คน ชาวบ้านรักใคร่ ตนเองไม่รู้จักผู้ก่อเหตุ ทราบเพียงแค่ว่าเป็นแฟนกับครูปลา คบหาประมาณ 1-2 ปี

820514

ในเหตุการณ์ตนเองทราบว่านั่งทานกินเลี้ยงกันแล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน เรื่องของการหึงหวงครูปลา จึงเกิดการยิงกันเกิดขึ้น ยอมรับว่าตกใจมาก ตั้งแต่ทราบเรื่องตนเองแทบนอนไม่หลับเลย เนื่องจากกังวลความปลอดภัยเป็นอย่างมาก

859932

นายอ้น (นามสมมติ) ลูกพี่ลูกน้องของคนก่อเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาครอบครัวได้รับการติดต่อจากเพื่อนของนายพีระพัฒน์คนก่อเหตุ แจ้งว่านายพีระพัฒน์ก่อเหตุยิงแฟนสาวและแม่ยาย ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจ เพราะคาดไม่ถึงว่าเจ้าตัวจะก่อเหตุดังกล่าว ตอนนี้ทางครอบครัวก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายพีรพัฒน์ ซึ่งโทรศัพท์ยังคงโทรติดต่อได้ แต่ไม่มีคนรับสาย เชื่อว่าเจ้าตัวอาจจะก่อเหตุแล้วหลบหนีเข้าพื้นที่ จ.ยะลา เพราะเป็นพื้นที่ที่ทำงานอยู่ปัจจุบัน เนื่องจากเจ้าตัวเป็นทหารพราน มีความชำนาญในพื้นที่

558336

ตอนนี้ยอมรับว่าตัวของแม่และคนในครอบครัวมีความเป็นห่วง อยากจะให้เจ้าตัวมอบตัวสู้คดีตามกฎหมาย ไม่อยากให้คิดสั้นฆ่าตัวตาย ในเมื่อคนเราทำผิดแล้ว ก็ควรที่จะออกมารับผิดในสิ่งที่ก่อเอาไว้

300102

ด้านนายปั๊ม (นามสมมติ) อายุ 38 ปี น้องชายคนก่อเหตุ เปิดเผยว่า ปกตินายพีระพัฒน์อาศัยอยู่ที่ จ.ตรัง จากนั้นเมื่อไปรับราชการทหารก็ไปอยู่ที่ 3 จังหวัดใช้แดนใต้ และนาน ๆ ทีจะขึ้นมาเที่ยวที่บ้าน และมาทักทายกับญาติพี่น้อง พฤติกรรมเจ้าตัวเป็นคนที่ไม่ได้มีความรุนแรง หลังจากที่ทราบว่าไปก่อเหตุยิงผู้หญิง แม่ของผู้ตายก็ตกใจเหมือนกัน อีกทั้งยังมีข่าวระบุว่าผู้หญิงคนที่นายพีรพัฒน์ยิงตายนั้นเป็นแฟนสาว ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าผู้หญิงคนดังกล่าวคือใคร เพราะทางบ้านไม่เคยรับรู้ ก่อนหน้านี้ตนเองจำได้ว่า 2 ปีที่แล้ว นายพีรพัฒน์ได้มีการหมั้นหมายกับผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีอาชีพเป็นครูอยู่ในพื้นที่ จ.ตรัง ซึ่งตัวของนายพีระพัฒน์ก็มีคู่หมั้นอยู่แล้ว ตนยืนยันว่าทางบ้านไม่เคยรับรู้เกี่ยวกับผู้หญิงคนใหม่ที่ถูกยิงตาย

507925

น.ส.เปิ้ล (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ลูกสาวของ น.ส.จุฑามาส ผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวาน 23 ก.ย.64 เวลาประมาณ 19.30 น. ได้นั่งทานของกินปิ้งย่างหมูกระทะ ลุงแอน ผู้ก่อเหตุ ได้ซื้อเบียร์เข้ามาที่บ้านประมาณ 13 ขวดนั่งดื่มในวงสังสรรค์ เนื่องในโอกาสเลี้ยงย้อนหลังวันเกิดลุงแอน โดยได้มีแม่ ลุงแอน และเพื่อนของตนเองนั่งดื่มเบียร์ ลุงแอนดื่มเพียงเล็กน้อย ส่วนแม่จะดื่มเยอะมากที่สุด แต่ก็ยังไม่เมา จนกระทั่งช่วงระหว่างที่ทานอาหาร ลุงแอนหึงแม่ตนเอง หาว่าแม่ของตนไปสนิทกับกับคนแถวบ้าน ลุงแอนโทรไปหาคนที่อยู่หน้าบ้านและขู่ว่า "ชึวิตมึงกูขอได้ไหม"

เมื่อแม่ตนเองได้ยินก็ออกมาต่อว่าลุงแอน และเถียงทะเลาะกัน และตนเองก็ได้พูดบอกว่า ม่ได้มีอะไรกัน ไม่ได้มีความสัมพันธ์ชู้สาวกัน แต่ทางด้านลุงแอนไม่ฟัง แม่ตนเองจึงได้ตีลุงแอน เตะลุงแอน โดยลุงแอนไม่ได้ตอบโต้ใด ๆ ต่อมาลุงแอนออกไปหน้าบ้านแล้วโทรหาบ้านตรงข้ามอีกครั้ง และกลับเข้ามาเหมือนอารมณ์เรื่องฉุนเฉียวเริ่มโมโหจะนำปืนเข้ามาที่บ้านและนำปืนขู่แม่พร้อม ผลักแม่ล้มลงที่ประตู และแม่ก็ล้มนั่งลงไปก็ยิงแม่ทันที

ตนเองพยายามจะช่วยแม่ แต่ก็ถูกลุงแอนนำปืนมาจ่อหัว กดหัวตนเองลงไปยังพื้นพยายามจะยิงตนเอง จนกระทั่งนางเรียม ยายตน ของตนเดินเข้ามา พยายามกระชากหัวยายของตน และใช้ปืนยิงไปที่หัวจนเสียชีวิต ลุงแอนพยายามจะกราดยิงผู้อื่น ๆ ภายในบ้าน ซึ่งทุกคนต่างวิ่งกระเจิงหนีกันไปหมด จนลุงแอนคว้ากุญแจรถแม่ และคาดว่านำปืน M16 ในรถของลุงแอนออกจากรถ ขับรถแม่ออกจากที่เกิดเหตุทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส