“ถั่วแระ เชิญยิ้ม” ไม่ทิ้งสมาคมตลก แม้ไปเป็นนายกสมาคมเชียร์ไทย (คลิป)

21 ต.ค. 61
เมื่อพ้นตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก ดูเหมือน “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” จะมีเวลาว่างมากขึ้น เลยกลับมาเป็น “ผู้นำเชียร์ทีมชาติไทย” อีกครั้งหนึ่ง หลังจากหายหน้าจากขอบสนามกีฬาไปหลายปี อีกทั้งการกลับมาครั้งนี้ ยังควบตำแหน่ง “นายกสมาคมเชียร์ไทย” อีกด้วย ล่าสุด 21 ต.ค. 61 ทีมข่าวเลยเข้าไปถามถึงการรับตำแหน่งในสมาคมใหม่ แล้วสมาคมเก่าล่ะพี่ถั่วแระ
ถั่วแระ เชิญยิ้ม
กองเชียร์ทีมชาติไทย? “ดีใจ ตอนนี้สมาคมเชียร์ไทยเกิดขึ้นแล้ว ถั่วแระเป็นเสือหัวที่จะกลับคืนมาเชียร์ไทยแลนด์อีกครั้งหนึ่ง ท่านเจ้าคุณอลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ได้จัดตั้งสมาคมเชียร์ไทยขึ้นมา มีนายกสมาคมคือถั่วแระ เชิญยิ้ม ผลงานได้ออกสู่สายตาไปแล้วคืออินโดนีเซีย เอเชียนเกมส์ แล้วก็มีภายใน ตะกร้อ ยกน้ำหนัก วอลเลย์บอล การที่สมาคมเชียร์ไทยได้จัดตั้งขึ้นมา เราจะไม่เชียร์กีฬาอย่างเดียว จะเชียร์ทุกอย่าง ที่เราภาคภูมิใจ ไม่ว่าจะจังหวัด ตำบล อำเภอใดก็แล้วแต่ มีอะไรที่เป็นฮีโร่ เราจะไปเชียร์ ใช้สโลแกนว่า ชม ช้อป ชิม เชียร์ ช่วยชาติ สิ่งใดที่เป็นความภาคภูมิใจแจ้งมา เราจะไปเชียร์” อำลาตำแหน่งนายกสมาคมตลกไปรับตำแหน่งนายกสมาคมเชียร์ (แซว) ? “(หัวเราะ) ก็ยังเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือองค์กร เรายังเป็นตลกอยู่ ทิ้งกันไม่ได้ ในสมาคมตลกมีจิตอาสา เราเป็นจิตอาสา ทิ้งกันไม่ได้”
ถั่วแระ เชิญยิ้ม
ที่หายไปจากเชียร์ไทยเพราะอะไร? “หมดไฟหมดทุน เดินทางต้องใช้ทุน” ทุนส่วนตัว? “ทุนส่วนตัว หมดไฟหมดทุนก็ทุนส่วนตัว”
ถั่วแระ เชิญยิ้ม
เล่าถึงตอนเริ่มเชียร์กีฬาไทยหน่อย? “ไม่ได้คิดไรมาก นักกีฬาเหนื่อยมาเป็นปี ๆ เราเหนื่อยสัก 10 กว่าวัน น่าจะเหนื่อยได้ เมื่อไรที่ไปเชียร์เขาจะมีกำลังใจ เห็นธง เขาจะได้มีกำลังใจ เราไม่อยากบอกว่าเรามีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน อยากให้สัมภาษณ์นักกีฬามากกว่า จะตอบได้ตรงว่าเห็นกองเชียร์ว่าเป็นยัง เราก็จะได้ตอบว่าเราเห็นนักกีฬาเราก็อยากเชียร์ให้เขามีกำลังใจ”   พูดถึงชุดนักรบที่ใส่ประจำ? “เหมือนเดิม” ทำไมต้องชุดนักรบ? “กองทัพไทยสมัยโบราญ มีผู้นำก็หึกเหิม การแต่งการการแต่งตัว เราเลยเอาตัวนั้นมาทำให้นักกีฬาหึกเหิม” กลับมาแล้วคิดว่าจะทำต่อไปนานแค่ไหน? “ทำต่อไป เราคิดเสมอว่าทำงานเพื่อนาย ตายเพื่อแผ่นดิน ถ้าชีวิตไม่สิ้น ขอตอบแทนฝืนแผ่นดินไทย”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส