แนะวิธีเช็ก SMS ปลอม เรียกฉีดเข็ม 3 ศูนย์บางซื่อ เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ

24 ก.ย. 64

ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เตือนอย่าเชื่อ SMS ปลอม หลอกลงทะเบียนฉีดเข็ม 3 ของจริงต้องมี QR code ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีสิทธิ

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะ ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กล่าวถึงการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ที่สถานีกลางบางซื่อ ว่า ผู้ฉีดซิโนแวคครบ 2 เข็มที่ศูนย์ฯ มีประมาณ 1.55 แสนคน จะทยอยฉีดเข็ม 3 ด้วยแอสตร้าเซนเนก้า ตามความสมัครใจโดยวันศุกร์-อาทิตย์ ฉีดวันละ 1.5 หมื่นคน ส่วนวันอื่นๆ ฉีดวันละ 1 หมื่นคน โดยจะฉีดเสร็จครบวันที่ 6 ต.ค. หรืออย่างช้าวันที่ 13 ต.ค.

s__127434758-470x696

พญ.มิ่งขวัญ เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันข้อความ หรือเอสเอ็มเอส (SMS) ปลอมซึ่งระบาดหนักในขณะนี้ ว่า ถ้าเป็นข้อความของศูนย์วัคซีนบางซื่อฯ ที่มีการพัฒนาขึ้นมาเองจะเขียนชัดเจน ว่า “CVC-MOPH” ซึ่งจะไม่ใช่ SMS ที่ส่งเฉพาะข้อความ แต่จะมีการส่งลิงก์ข้อมูลส่วนบุคคล เมื่อคลิกเข้าไปจะเจอกับ QR code ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีสิทธิได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 จริงๆ ดังนั้น ไม่สามารถให้คนอื่นมาใช้งานหรือสวมสิทธิ ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนของศูนย์วัคซีนบางซื่อฯ โดยเฉพาะเข็ม 3 ไม่มีการเปิดวอล์กอิน แต่จะส่ง SMS ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ SMS ปลอม

กรณีผู้ที่ได้รับข้อความแจ้งให้มารับเข็ม 3 ไม่สามารถมาได้ตามกำหนดเวลา สามารถมาหลังวันที่ได้รับแจ้งข้อความถัดไปอีก 7 วันโดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ไม่ต้องเชื่อข่าวลือต่างๆ ที่ชวนให้ลงทะเบียน ข้อแนะนำเพียงวันที่มาฉีดให้มาตรงเวลานัด ใส่เสื้อที่ถกแขนเสื้อฉีดได้สะดวก เดินทางมาด้วยรถขนส่งสาธารณะจะสะดวกกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ