ตายายเศร้า บ้านพังลงมาทั้งหลัง หนีออกมาได้ รอดตายหวุดหวิด

24 ก.ย. 64

ตายายเศร้า บ้านไม้ผุพัง ล้มครืนลงมาทั้งหลัง เผยได้เสียงบ้านลั่น จึงชวนกันหนีออกมา รอดตายอย่างหวุดหวิด

วันนี้ (24 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง มีบ้านเรือนประชาชนใน ต.เจ้าเจ็ด อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พังถล่มลงมาได้รับความเสียหายทั้งหลัง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ที่บ้านเลขที่ 35 ม.3 ต.เจ้าเจ็ด อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง อยู่ติดกับคลองชลประทาน สภาพพังถล่มลงไปทั้งหลัง เศษไม้ พื้นบ้าน เสาบ้าน เศษหลังคา ข้าวของเครื่องใช้ ภายในบ้านเสียหายทั้งหมด จมอยู่ในน้ำที่ท่วมใต้ถุนบ้าน ตรวจสอบแล้วไม่พบได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

1632473767077

นายมนต์ชัย พุฒใจกล้า รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำเจ้าเจ็ด นำกลังเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาล พร้อมด้วยชาวบ้าน ช่วยกันเร่งขนย้ายรื้อถอน เศษไม้ เสาบ้าน ข้าวของต่างๆ ออกจากบ้านอย่างเร่งด่วน ระหว่างการรื้อเศษไม้ พบลูกแมว วัย 1 สัปดาห์ ส่งเสียงร้องวิ่งหนีออกมาจากกองปรักหักพัง ที่จมอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่ช่วยกันจับช่วยเหลืออย่างปลอดภัย สอบถามนายชาญ ฤกษ์เสรี อายุ 80 ปี และนางมะลิ ฤกษ์เสรี อายุ 73 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของบ้านนั่งดู เจ้าหน้าที่กำลังรื้อบ้าน ด้วยความเสียใจเสียดายบ้านทั้งหลังที่อยู่ด้วยกันมา หลายสืบปีมาพังลงไป

1632473784144

นายชาญ เผยว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านนี่มาตั้งแต่สมัยพ่อแม่ บ้านชำรุดมานาน ไม่มีเงินซ่อมแซม ช่วงหัวค่ำได้ยินเสียงบ้านลั่นดังเอี๊ยดเสียวกลัวว่าบ้านจะพัง จึงได้ชวนนางมะลิ ภรรยาออกมาจากบ้านเพราะคิดว่าบ้านต้องพังแน่ๆ พอออกมาพ้นจากตัวบ้านเท่านั้น บ้านพังลงไปทั้งหลัง ถ้าไม่ตัดสินใจพากันหนีออกมา คงต้องบาดเจ็บล้มตายแน่ๆ บ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 3 คน กับภรรยาและลูก หลังจากนี้ต้องปลูกบ้านใหม่ที่เดิมเอาเศษไม้ที่ยังพอใช้ได้ปลูกบ้านใหม่

1632473821305

นางมะลิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีเสียงบ้านดังลั่นไม้เสาบ้านคล้ายจะหัก มาแล้วมาแล้วประมาณ 2-3 วันแต่ไม่รู้จะทำยังไงเพราะไม่มีเงินจะซ่อมแซม มีลูกชายเลี้ยงดูอยู่รายได้แต่ละเดือนไม่เพียงพออยู่แล้ว ไม่คิดว่าบ้านจะมาพังเสียหายขนาดนี้ พอระดับน้ำที่ล้นคลองขึ้นมาท่วมพื้นดินใต้ถุนบ้าน ได้เพียงวันเดียวเท่านั้น

ด้าน นายมนต์ชัย พุฒใจกล้า รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำเจ้าเจ็ด กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเราได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือในการรื้อถอนก่อน ส่วนเรื่องการช่วยเหลือ ขอไปศึกษาดูระเบียบการช่วยเหลือ จะสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ส่วนสาเหตุในเบื้องต้น เนื่องจากสภาพเป็นบ้านไม้เก่าผุพัง โดยทางเทศบาลตำบลเจ้าเจ็ดจะเร่งให้การช่วยเหลือต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ