หนุ่มพาครอบครัวไปไหว้พระ รถเสียหลักก่อนถึงวัด พุ่งลงน้ำลึก 10 เมตร ดับ 4 เจ้าตัวรอด

21 ต.ค. 61
วันที่ 21 ต.ค. 61 พ.ต.ต.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งตกน้ำ มีผู้ติดอยู่ภายในรถ บริเวณห้วยลาน ริมถนนทางเข้าบ้านท่าเจริญ หมู่ 9 ต.น้ำโมง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.ท.กิติธัช สีหาชัย รองผกก.(สอบสวน), แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ, หน่วยกู้ภัยประจักษ์ กู้ภัยรวมใจท่าบ่อ กู้ภัยเวียงคุก และวีอาร์กู้ภัยหนองคาย
รถเสียหลัก พุ่งจมน้ำ
รถเสียหลัก พุ่งจมน้ำ
โดยที่เกิดเหตุ พบนายพงษ์พันธ์ ไสแสง อายุ 28 ปี ชาว จ.หนองคาย นั่งร้องไห้อยู่ริมถนน โดยทราบว่าเป็นคนขับรถเก๋งที่ตกลงไปในน้ำห้วยลาน ซึ่งระดับน้ำในห้วยลึกประมาณ 8-10 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงน้ำงมหารถยนต์ที่เกิดเหตุ พบว่ารถยนต์เก๋งหงายขึ้น ล้อชี้ฟ้าอยู่ใต้น้ำ ประตูรถฝั่งคนขับเปิดออก พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในน้ำ 4 ศพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถ ทราบชื่อภายหลังคือ นางทอง มุ่งพึ่งกลาง อายุ 65 ปี, นางแพร มุ่งพึ่งกลาง อายุ 53 ปี, ด.ช.นฤเบศ ไสแสง อายุ 3 ขวบ และนางอิงอร ไสแสง อายุ 26 ปี ซึ่งศพนางอิงอรไม่อยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ต้องงมหาในน้ำอีกรอบ จึงนำตัวขึ้นมาได้ คาดว่าจะพยายามออกมาจากรถได้ แต่ขึ้นจากน้ำไม่ได้ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต จากนั้นได้ประสานรถเครนของโครงการเขื่อนห้วยโมง มาทำการฉุดรถขึ้นจากน้ำ ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำรถยนต์เก๋ง ขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
จากการสอบถามทราบว่า นายพงษ์พันธ์ ไปทำงานที่กรุงเทพฯ เดินทางกลับมาเยี่ยมครอบครัวที่บ้าน เพื่อจะมารับนางอิงอร ภรรยา และด.ช.นฤเบศ ลูกชาย ไปอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ โดยเพิ่งจะออกรถเก๋งคันใหม่ได้ 6 เดือน เมื่อรับประทานอาหารเสร็จ จึงชวนภรรยา ลูกชาย พร้อมด้วยนางแพร แม่นางอิงอร และนางทอง ยายของนางอิงอร ขึ้นรถ จะไปไหว้พระขอพรที่วัดศรีชมภูองค์ตื้อ บ้านน้ำโมง แต่เมื่อนายพงษ์พันธ์ ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางตรง และมีห้วยลานอยู่สองข้างทาง จู่ ๆ นายพงษ์พันธ์ ก็เหลือบไปมองด้านซ้ายมือ เพราะเห็นสิ่งผิดสังเกต ทำให้เสี้ยววินาทีนั้น รถเสียหลักพุ่งลงไปในน้ำ แล้วพลิกคว่ำหงายท้อง นายพงษ์พันธ์ ออกมาจากรถ และขึ้นมาจากน้ำ พยายามขอให้คนช่วยภรรยา ลูกชาย และแม่ยายออกมาจากรถ แต่ก็ไม่ทันการณ์ โดยผู้เสียชีวิต 4 ราย ส่วนนายพงษ์พันธ์รอดชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป
ญาติครอบครัวผู้เสียชีวิต
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ