ซ้ำเติมวิกฤติ!จยย.ข่มขู่ โก่งค่าโดยสาร ลุยกวาดจับ รฟท.ชี้สถานีกลางบางซื่อเปิดให้จอดรถฟรี

19 ก.ค. 64

โก่งค่าโดยสาร “คมนาคม”ประสาน ตำรวจ กวาดจับกลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้าง ข่มขู่ โก่งค่าโดยสารประชาชนเดินทางไปฉีดวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ รฟท.ยันเปิดบริการลานจอดรถฟรี รองรับกว่า 1,600 คัน

สืบเนื่องจากที่มีประชาชนร้องเรียนผ่าน เป็นจำนวนมาก ว่าได้รับความเดือดร้อนจากกรณีมีกลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้าง เรียกเก็บค่าบริการไปยังสถานีกลางบางซื่อแพง โดยมีการอ้างว่า ที่จอดรถสถานีกลางบางซื่อเต็มแล้ว ทำให้ประชาชนต้องจอดรถไกลและใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง เดินทางไปยังสถานีกลางบางซื่อแทน นั้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวคมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับทราบปัญหาและได้สั่งการให้อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยด่วนแล้ว

ด้านนายสรพงษ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในเรื่องนี้ คณะกรรมการเตรียมการดำเนินงานเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง และ รฟท. ได้มี มติ มอบหมายให้ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และผู้กำกับ สน.บางซื่อ รับผิดชอบดำเนินการ ดูแลความเรียบร้อยจากปัญหาการเข้ามาหาประโยชน์ของกลุ่มคนต่างๆ ที่สร้างความเดือดร้อน แก่ผู้มาใช้บริการฉีดวัคซีน และ ผู้ใช้บริการเส้นทางดังกล่าว

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการทางกฎหมาย แก่ วินมอเตอร์ไซด์ โดยจับปรับทุกวัน อย่างไรก็ดี จะเร่งดำเนินการกวาดล้าง จัดระเบียบพื้นที่ โดยเร็วต่อไป

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสถานีกลางบางซื่อ ให้บริการฟรี ลานจอดรถใต้ดิน เพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีน สามารถรองรับได้รถได้กว่า 1,600 คัน โดยประชาชนสังเกตุ ป้ายและเครื่องหมายบอก เส้นทาง โดยสามารถเดินทางเข้าสู่สถานีกลางบางซื่อได้ 2 ช่องทางคือ 1.จากถนนกำแพงเพชร 2 (ด้านข้างขนส่งหมอชิต) 2. ถนนกำแพงเพชร บริเวณแยกศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และสามารถเดินทางมาด้วยรถขนส่งสาธารณะตามช่องทางที่เคยประชาสัมพันธ์ไว้

โดยเมื่อเข้ามาถึงยังสถานีกลางบางซื่อแล้ว ขอให้สังเกต ประตูจุดรับลงทะเบียน ตามเครื่อข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ดังนี้
ประตู 2 AIS กับ NT
ประตู 3 DTAC
ประตู 4 TRUE
ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ หากประชาชนมีความประสงค์จะใช้บริการรถขนส่งสาธารณะต่างๆ สามารถรับบริการได้ที่บริเวณทางออกประตู 4

advertisement

Powered by Positioning

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด