"กสิกร"ปัดให้ข่าวจับมือ "ไบแนนซ์" ตั้งศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในไทย

19 ม.ค. 65

แบงก์กสิกรฯ" ปัดเป็นผู้ให้ข่าวร่วมทุน ไบแนนซ์ ตั้งศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในไทย แต่ยอมรับว่าสนใจธุรกิจดังกล่าวจริง เผยอยู่ระหว่างศึกษา


ธนาคารกสิกรไทย แถลงชี้แจงกรณีมีข่าวว่า ธนาคารกสิกรไทย เตรียมดำเนินการร่วมทุนกับบริษัท ไบแนนซ์ โฮลดิงส์ แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีเบอร์ 1 ของโลก เพื่อจัดตั้งแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลขึ้นนั้น ขอชี้แจงว่า ธนาคารไม่ได้เป็นผู้ออกข่าวดังกล่าว

 

"ทั้งนี้ ธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายเงินดิจิทัลกำลังเป็นที่สนใจของบริษัทต่าง ๆ ธนาคารหลายแห่ง รวมทั้งธนาคารกสิกรไทยก็ให้ความสนใจศึกษาทางเลือกต่าง ๆ เช่นกัน

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ ธนาคารยังไม่มีข้อสรุปเรื่องการทำธุรกิจดังกล่าว และหากมีผลสรุปแล้ว ธนาคารจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป" แถลงการณ์ชี้แจงของกสิกรฯ ระบุ

 

สำหรับธนาคารกสิกรไทยนั้น แม้จะยังไม่ได้เข้าสู่ธุรกิจซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี แต่ที่ผ่านมา มีการตั้งบริษัทลูกและเปิดบริษัทร่วมทุน เพื่อเข้าสู่โลกคริปโตเคอร์เรนซีไปบ้างแล้ว อาทิ การตั้งบริษัทเงินร่วมทุน "บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด" (Beacon VC) ซึ่งได้ประกาศลงทุนรอบ Pre-Series A ในบริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เพื่อเปิดโอกาสให้ Beacon VC และธนาคารกสิกรไทย ได้เข้าถึงและเข้าใจในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

 

นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งบริษัท "คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเซท จำกัด" (Kubix) โดยธนาคารเป็นผู้ถือหุ้น 100% ผ่านบริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัด เพื่อให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลผ่านบล็อกเชน พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำในด้านการพัฒนาการลงทุนและให้ความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย

advertisement

Powered by อมรินทร์ทีวีออนไลน์

ข่าวยอดนิยม