"กัลฟ์" ผนึก "Binance" เล็งบุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย

17 ม.ค. 65

"กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี" เปิดบริษัทลูก "กัลฟ์ อินโนวา" จับมือกับแพลตฟอร์มเบอร์หนึ่งของโลก Binance เล็งบุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย


สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า บริษัทไบแนนซ์ โฮลดิงส์ จำกัด ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้บรรลุข้อตกลงบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ ของมหาเศรษฐีพันล้านเมืองไทย สารัชถ์ รัตนาวะดี เพื่อศึกษาการเปิดกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งใหม่ในตลาดประเทศไทยโดยเฉพาะ


ทางด้าน บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ ได้ส่งหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ต.ล.ท.) ว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2564 อนุมัติให้จัดตั้ง "บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด" ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 โดยมีทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและบริการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการร่วมลงทุนกับพันธมิตรเพื่อผนึกความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่าย และนำข้อมูลมาใช้ในการสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) ในอนาคต


ทั้งนี้ เนื่องด้วยปัจจุบัน เศรษฐกิจของประเทศไทยถูกขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีมากขึ้น บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีดีเวลลอปเมนท์จำกัด (มหาชน) จึงมีนโยบายขยายธุรกิจและเสริมสร้างความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมดิจิทัล เพื่อรองรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของความต้องการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลในประเทศไทย


บลูมเบิร์กระบุว่า นายสารัชถ์ได้กลายเป็นนักลงทุนรายใหญ่ในภาคธุรกิจการเงินเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่กัลฟ์เข้าลงทุนเพิ่มโดยใช้เงินลงทุนประมาณ 4.86 หมื่นล้านบาท เพื่อเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (INTUCH) เมื่อเดือน ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา


ด้านโฆษกของไบแนนซ์ ระบุเพียงว่า ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นก้าวแรกสำหรับการแสวงหาโอกาสในประเทศไทย ขณะที่ทางกัลฟ์และ ต.ล.ท. ยังไม่ให้ความเห็นใดๆ ต่อเรื่องนี้


ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวนับเป็นความพยายามล่าสุดของไบแนนซ์ที่ต้องการขยายตลาดไปทั่วโลก โดยเมื่อเดือน ธ.ค. 2564 ไบแนนซ์เพิ่งได้รับการอนุมัติเบื้องต้นจากธนาคารกลางประเทศบาห์เรน เรื่องการเป็นผู้ให้บริการคริปโต-สินทรัพย์ดิจิทัล และยังได้ลงนามร่วมกับ ดูไบ เวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ ในความร่วมมือด้านการกำกับดูแลสินทรัพย์เสมือนจริง (Virtual Asset)


ความเคลื่อนไหวล่าสุดส่งผลให้หุ้นกัลฟ์ปิดบวกอย่างร้อนแรงในวันนี้ (17 ม.ค.) โดยหุ้น GULF ปิดตลาดที่ราคา 52 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท หรือ +3.48%

advertisement

Powered by อมรินทร์ทีวีออนไลน์

คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด