คนละครึ่ง เฟส 4 อยากได้ทำอย่างไร?

15 ม.ค. 65

ถือเป็นข่าวดีในช่วงที่คนไทยกำลังเจอปัญหาสินค้าราคาแพง  กระทรวงการคลังจึงต้องเร่งออกมาตรการ “คนละครึ่งเฟส 4 เร็วขึ้นจากเดิม ประมาณ มีนาคม มาเป็นกลาง กุมภาพันธุ์นี้เลย ทีมงาน Spotlight สรุปรายละเอียด ของโครงการ คนละครึ่งเฟส 4 มาให้

 

ลงทะเบียนวันไหน

เปิดลงทะเบียนวันแรก 14 กุมภาพันธ์ 2565

เริ่มใช้จ่ายได้  21 กุมภาพันธ์ 2565

 

ได้วงเงินเท่าไหร่

ยังไม่สรุป รอครม. พิจารณาอีกครั้ง

กระแสข่าวคาดวงเงิน 1,000-1,500 บาท

 

เงินเข้าแอพ  "เป๋าตัง" เหมือนเดิมมั้ย  

หลังจากลงทะเบียนแล้ว ระบบจะใช้เวลาตรวจสอบ 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นเงินจะเข้าแอพ เป๋าตัง ผู้มีสิทธิ์ ซึ่งต้องรอติดตามประกาศวันที่ที่ชัดเจนจากกระทรวงการคลังต่อไป

 

คนได้เคยได้ สิทธิคนละครึ่ง เฟส 3 ทำอย่างไร

ผู้ที่เคยได้รับสิทธิแล้วจะต้องกดเพื่อยืนยันรับสิทธิ  ไม่ใช่การรับสิทธิโดยอัตโนมัติ

 

เข้าโครงการอื่นแล้ว จะร่วม คนละครึ่งเฟส 4 ได้หรือไม่

***ได้ !*** 

  • คนที่ใช้สิทธิ "ช้อปดีมีคืน" ปีภาษี 2565 สามารถร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" ได้อีก
  • ผู้ใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ที่สิ้นสุดโครงการไปเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 64 สามารถไปใช้โครงการสิทธิ

ช้อปดีมีคืน 2565 ที่เริ่มตั้งแต่ 1 ม.ค.-15 ก.พ. 65 ได้

  • คนที่ใช้สิทธิ "ช้อปดีมีคืน" 2565 ก็สามารถใช้สิทธิมาตรการ "คนละครึ่งเฟส 4" ได้เช่นกัน

 

รัฐนำเงินมาจากไหน ใช้โครงการ คนละครึ่งเฟส 4

จาก พ.ร.ก.เงินกู้ฉุกเฉิน 5 แสนล้านบาท ที่ใช้ในการดูแลเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

 

15 ม.ค.65 ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ห่วงใยประชาชนทุกกลุ่มทุกสาขาอาชีพ สั่งเร่งบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพของประชาชน จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่ยังส่งผลกระทบกับภาพรวมเศรษฐกิจไทย มอบหมายกระทรวงการคลังเร่งรัดโครงการฯ ให้เร็วขึ้นจากเดิมที่ได้กำหนดระยะเวลาการออกมาตรการไว้ประมาณช่วงเดือน มีนาคม-เมษายน 2565

สำหรับเงื่อนไข และรายละเอียดว่าจะได้รับตัววงเงินสิทธิ์เท่าใดนั้น ต้องให้คณะกรรมการกลั่นกรองเคาะอนุมัติวงเงินก่อน จากนั้นก็จะจัดทำแนวทางแล้วนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอีกครั้งหนึ่ง แล้วจึงสามารถเปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ได้ต่อไป ทั้งนี้ วงเงินที่จะนำมาใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่ง เฟส 4 จะนำมาจาก พ.ร.ก.เงินกู้ฉุกเฉิน 5 แสนล้านบาท ที่ถูกจัดไว้เพื่อใช้ในการดูแลเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และก่อนหน้านี้ โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ยังมียอดใช้จ่ายไม่เต็มจำนวน โดยเหลือวงเงินที่ส่งคืนรัฐอีกประมาณ 1 หมื่นล้านบาท

โครงการคนละครึ่งเฟส 4 นี้ ครอบคลุมกลุ่มคนที่มีแอปฯเป๋าตังและผู้ที่ประสงค์เข้าร่วมโครงการใหม่ รวมทั้งโครงการอื่นที่ดูแลกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษควบคู่ไปพร้อมกัน โดยจะมีส่วนในการลดภาระของประชาชน ช่วยกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในประเทศเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ

 

 

advertisement

Powered by อมรินทร์ทีวีออนไลน์

ข่าวยอดนิยม