Zoom ไม่ได้มีไว้แค่ประชุม บ.สหรัฐ ไล่ออก ผ่านซูม 900 คนรวด!

7 ธ.ค. 64

Better.com ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัปสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ชื่อดังในสหรัฐ เรียกเสียงฮือฮาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการปลดพนักงานกว่า 900 ชีวิตแบบกระทันหัน ผ่านการประชุมซูม โดยวิชาล การ์ก (Vishal Garg) ซีอีโอของบริษัทแห่งนี้ ได้เชิญพนักงานทั้ง 900 คนเข้าประชุมพร้อมกัน เพื่อบอกข่าวร้ายเรื่องการเลิกจ้างด้วยตัวเอง หนึ่งในพนักงานได้บันทึกหน้าจอของการประชุมดังกล่าวไว้ และเผยแพร่ทางช่องยูทูบของตัวเอง มียอดชมแล้วกว่า 7 แสนครั้ง

 

 

วิชาลได้พูดถึงความจำเป็นที่จะต้องปรับโครงสร้างบริษัทโดยการลดพนักงาน 15% เพื่อให้บริษัทสามารถไปต่อและทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ โดยบอกกับ “กลุ่มผู้โชคไม่ดี” กลุ่มนี้ว่า พวกเขาจะถูกยุติการจ้างงานตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และพนักงานทุกคนจะได้รับการชดเชยเป็นเงินและสิทธิประโยชน์รวม 3 เดือน

 

ก่อนหน้านี้ ซีอีโอคนดังกล่าวก็เคยตกเป็นประเด็นฉาวมาแล้ว หลังจากอีเมลที่เขาด่าทอพนักงานหลุดออกมาสู่โลกออนไลน์ ใจความของอีเมล์ฉบับนี้เป็นการที่เขาเปรียบเทียบพนักงานว่าเป็นเหมือน “โง่เหมือนโลมาติดแห” ที่รอให้ฉลามมากิน ซึ่งทำให้เขาอับอายเป็นอย่างมาก

 

ทั้งนี้ Better.com เป็นสตาร์ทอัปสินเชื่อบ้านออนไลน์ชื่อดังในสหรัฐ ซึ่งเพิ่งระดมทุนจาก Softbank ได้ถึง 500 ล้านดอลลาร์ เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีมูลค่าถึง 6,000 ล้านดอลลาร์ และมีแผนจะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ ในปีนี้ โดยการควบรวมกับบริษัท Aurora Acquisition ซึ่งเป็นบริษัทเข้าซื้อกิจการพิเศษ ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยระดมทุนจากตลาดทุน (Special Purpose Acquisition Company: SPAC)

advertisement

Powered by อมรินทร์ทีวีออนไลน์

ข่าวยอดนิยม