จับตา "ซีพี" ถกซื้อ "ดีแทค" ดีลใหญ่ 2.5 แสนล้าน

19 พ.ย. 64
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทเทเลนอร์ ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารสัญชาตินอร์เวย์เปิดเผยในวันนี้ว่า เทเลนอร์ และบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี กรุ๊ป) กำลังหารือกันเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะควบรวมกิจการ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ซึ่งเป็นธุรกิจของเทเลนอร์ เข้ากับ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ซึ่งเป็นธุรกิจสื่อสารของซีพี กรุ๊ป
.
 
"เรามีการเปิดประเด็นหารือกันในเรื่องต่าง ๆ ที่ยังค้างคา และยังไม่เป็นที่แน่นอนว่า การหารือในครั้งนี้จะนำไปสู่ผลลัพธ์ของการทำข้อตกลงหรือไม่ เทเลอร์จะไม่แสดงความเห็นใด ๆ เพิ่มเติมในระหว่างที่กระบวนการเจรจายังคงดำเนินไป" เทเลนอร์ระบุ
.
 
รอยเตอร์สระบุว่า นี่เป็นการเจรจาครั้งใหญ่ของ 2 ธุรกิจที่มีมูลค่าตลาดรวมกันถึง 7,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.5 แสนล้านบาท) โดยข้อมูลจาก Refinitiv Eiokon ระบุว่า ดีแทคมีมูลค่าอยู่ที่ 3,000 ล้านดอลลาร์ และทรู 4,500 ล้านดอลลาร์
.
 
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า Telenor Group ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงต่อตลาดหุ้น ออสโล ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งเป็นประเทศแม่ของดีแทค แล้วว่า ดีแทคและกลุ่มทรูฯ กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากัน แต่เทเลนอร์จะยังไม่ให้ความใดๆ จนกว่าจะมีความคืบหน้ามากกว่านี้
.
 
ก่อนหน้านี้ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น แจ้งว่าสืบเนื่องจากที่มีการคาดการณ์ในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับบริษัทและบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) นั้น บริษัทขอเรียนให้ทราบว่าทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะได้รับการชี้แจงจากบริษัทฯ ตามที่กำหนดตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ให้ทราบต่อไป
.
 
เช่นเดียวกับ TRUE ก็แจ้งว่า ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับบริษัทและ DTAC นั้น บริษัทขอเรียนว่าหากมีข้อชี้แจงใดๆ ที่บริษัทมีหน้าที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯ จะแจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป
 
#Spotlight #CP #DTAC

advertisement

Powered by อมรินทร์ทีวีออนไลน์

ข่าวยอดนิยม