ธุรกิจการตลาด

อีเลคโทรลักซ์ ย้ายฐานมาไทย ดันกรุงเทพฯ เป็นฮับประจำภูมิภาค

6 ก.พ. 67
อีเลคโทรลักซ์ ย้ายฐานมาไทย ดันกรุงเทพฯ เป็นฮับประจำภูมิภาค

กรุงเทพฯ กำลังกลายเป็น 1 ในฮับสำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ บริษัท อีเลคโทรลักซ์ (Electrolux) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่จากสวีเดน โดยย้ายสำนักงานใหญ่จากประเทศสิงคโปร์ มาสู่ประเทศไทย แต่ส่งผลให้พนักงานในสิงคโปร์ประมาณ 100-200 คน ต้องถูกปลดออกจากงาน

 

อีเลคโทรลักซ์ ย้ายฐานมาไทย ดันกรุงเทพฯ เป็นฮับประจำภูมิภาค

อีเลคโทรลักซ์ ย้ายฐานมาไทย ดันกรุงเทพฯ เป็นฮับประจำภูมิภาค

รายงานของทาง straitstimes ระบุว่า  บริษัท อีเลคโทรลักซ์ (Electrolux) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่จากสวีเดน ประกาศย้ายสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) และตะวันออกกลางและแอฟริกา (MEA) จากประเทศสิงคโปร์ มาสู่กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยการย้ายครั้งนี้ เป็นการปรับกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนิน straitstimes งานและเสริมสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในภูมิภาค 

“การย้ายสำนักงานใหญ่ภูมิภาคมาสู่กรุงเทพฯ ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของอีเลคโทรลักซ์ ที่จะขับเคลื่อนธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางและแอฟริกา ให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยกรุงเทพฯ จะกลายเป็น 1 ในฮับสำคัญที่จะเกิดประโยชน์ต่อลูกค้าและผู้บริโภคของเรา ไม่เพียงแต่ในแง่ของการบริหารจัดการ แต่ยังรวมถึงการวิจัยและพัฒนา นวัตกรรม และการผลิต”  Samar Refai ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของอีเลคโทรลักซ์กล่าว 

 

ข่าวร้ายสำหรับพนักงานอิเลคโทรลักซ์ในสิงคโปร์! 

อีเลคโทรลักซ์ ย้ายฐานมาไทย ดันกรุงเทพฯ เป็นฮับประจำภูมิภาค

การย้ายครั้งนี้ ส่งผลให้พนักงานในสิงคโปร์ประมาณ 100-200 คน ต้องถูกปลดออกจากงาน แม้ยังไม่มีการยืนยันตัวเลขที่แน่ชัด แต่คาดว่าพนักงานส่วนใหญ่จะถูกเลิกจ้าง แม้บริษัทฯ จะเสนอแพ็กเกจย้ายที่ทำงานให้กับบางส่วน  สำนักงานใหญ่ Apac & MEA จะย้ายไปประจำที่กรุงเทพฯ แทน

อิเลคโทรลักซ์ ยืนยันว่า จะให้การสนับสนุนพนักงานที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ตลอดช่วงปรับเปลี่ยน ซึ่งข่าวนี้สร้างความวิตกให้กับพนักงานไม่น้อย เนื่องจากสัญญาณการปิดสำนักงานเริ่มชัดเจนมาตั้งแต่ปลายปี 2023

 

อิเลคโทรลักซ์ปรับโครงสร้างองค์กร ลดพนักงานทั่วโลกกว่า 3,000 คน

อีเลคโทรลักซ์ ย้ายฐานมาไทย ดันกรุงเทพฯ เป็นฮับประจำภูมิภาค

อิเลคโทรลักซ์ประกาศแผนปรับโครงสร้างองค์กรเมื่อเดือนตุลาคม 2023 โดยจะลดพนักงานทั่วโลก 3,000 คน จากทั้งหมด 46,000 คน เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคที่ลดลง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนรวมภูมิภาคยุโรปกับเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง (Apac & MEA) เข้าด้วยกัน

ภายใต้แผนการใหม่นี้ จะมีทีมการค้า 2 ทีม หนึ่งทีมดูแลยุโรป อีกทีมดูแล Apac & MEA โดย ออสเตรเลีย และ ไทย จะกลายเป็นศูนย์กลางสำคัญของอิเลคโทรลักซ์ในภูมิภาคนี้

คุณ Samar Refai ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ยืนยันว่า การปิดสำนักงานใหญ่ที่ Rochester Park ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจและความสัมพันธ์ทางการค้าในตลาดใดๆ ของกลุ่มอิเลคโทรลักซ์ในภูมิภาค Apac & MEA รวมถึงสำนักงานขายในสิงคโปร์ที่ Braddell Road

การตัดสินใจครั้งนี้สะท้อนถึงการปรับโครงสร้างองค์กรของอิเลคโทรลักซ์ โดยมุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุน ซึ่งส่งผลกระทบต่อพนักงานในสิงคโปร์เป็นจำนวนมาก ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าการย้ายสำนักงานใหญ่ไปกรุงเทพฯ จะส่งผลต่อพนักงานในภูมิภาคอื่นๆ อย่างไร ต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไป

ที่มา  straitstimes

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT