ธุรกิจการตลาด

โอยิกะ เปิดตัวแบตเตอรี่ OPUS ใช้งานง่าย ตรงใจผู้ใช้ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

28 ม.ค. 67
โอยิกะ เปิดตัวแบตเตอรี่ OPUS ใช้งานง่าย ตรงใจผู้ใช้ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

บริษัท โอยิกะ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวระบบสลับแบตเตอรี่ OPUS มุ่งให้บริการสถานีตู้สลับแบตเตอรี่มากกว่า 300 จุดทั่วประเทศไทย โดยนำร่องติดตั้งตู้สลับแบตเตอรี่ในพื้นที่ 7-Eleven แต่ละสาขาในกรุงเทพมหานคร รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ บริเวณใจกลางเมืองมากถึง 80 สถานี และกำลังขยายสถานีเพิ่มเติมเพื่อรองรับการใช้งานในกลุ่ม "ไรเดอร์" ที่ให้บริการเดลิเวอรี่และกลุ่มลูกค้าทั่วไปในอนาคต

 

โอยิกะ เปิดตัวระบบสลับแบตเตอรี่ OPUS ใช้งานง่าย ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

โอยิกะ เปิดตัวแบตเตอรี่ OPUS ใช้งานง่าย ตรงใจผู้ใช้ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ระบบสลับแบตเตอรี่ OPUS พัฒนาร่วมกับแบรนด์จักรยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายแบรนด์มากถึง 95% ในตลาด ทั้งระบบสลับแบตเตอรี่และระบบชาร์จไฟฟ้า โดยแนวคิด Platform as a Service (PaaS) เข้ามาแนะนำสู่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายด้วยระบบ Eco System ครบวงจร ที่ทำให้การใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถทำได้ และการเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นเรื่องง่ายเพียงแค่ปลายนิ้ว

 

OPUS เป็นทางเลือกการใช้งานมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ประหยัดเวลาและให้ความสะดวกสบายสูงสุด โดยผู้ใช้งานสามารถสลับแบตเตอรี่ได้โดยไม่ต้องชาร์จในเวลานาน ซึ่งตรงกับความต้องการของลูกค้ากลุ่มเดลิเวอรี่ที่ต้องให้บริการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่วนวิธีการใช้งาน OPUS สามารถทำได้ผ่านขั้นตอนง่าย ๆ เพียงแค่ใช้สมาร์ทโฟนด้วยการเปิดเข้าแอปพลิเคชันของโอยิกะเพื่อสแกน QR Code บนตู้สลับแบตเตอรี่และทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ เพียงเท่านี้ก็สามารถเดินทางต่อได้โดยใช้เวลาเพียงเเค่ 2 - 3 นาทีเท่านั้น

นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดให้ผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารับบริการสลับแบตเตอรี่แบบให้เช่า (Battery-as-a-Service : BaaS) และระบบชาร์จไฟฟ้า เพื่อรับบริการสลับแบตเตอรี่และสัมผัสเทคโนโลยีที่พัฒนาผ่านระบบที่บริษัทคิดค้น ไม่ว่าจะเป็น TAILG, OKLA, Yadea และ NIU ซึ่งขณะนี้มีให้เลือกมากถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Warrior, Es-1 เเละ MX Plus 

 

โอยิกะ เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรกในประเทศไทย

นอกจากนี้ทาง โอยิกะ ได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรกในประเทศไทย คือ “คุณแป้ง – อรจิรา แหลมวิไล” นักแสดงและนางแบบชื่อดัง เพื่อเป็นตัวแทนสื่อสารถึงแนวคิดและวิสัยทัศน์ของโอยิกะในการส่งเสริมการใช้งานมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืน

นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอยิกะ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับคุณแป้งในฐานะพรีเซนเตอร์คนแรกของโอยิกะในประเทศไทย เราเชื่อว่าคุณแป้งเป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง และใส่ใจสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของโอยิกะที่ต้องการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมพลังงานที่มุ่งมั่นสร้างโลกที่ยั่งยืน”

คุณแป้ง อรจิรา แหลมวิไล กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับโอยิกะ เพราะส่วนตัวเป็นคนหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม และมองว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นทางเลือกที่ดีในการเดินทางที่ช่วยลดมลพิษทางอากาศและประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาว”

 

เดินหน้ารุกธุรกิจในประเทศไทย

โอยิกะ เปิดตัวแบตเตอรี่ OPUS ใช้งานง่าย ตรงใจผู้ใช้ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ในปัจจุบันโอยิกะรุกขยายธุรกิจในประเทศไทย เพื่อรองรับการขยายบริการ และเจาะกลุ่มตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมยังเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจโดยจับมือกับ บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานสะอาดชั้นนําในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งได้เข้ามาร่วมลงทุนเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโอยิกะในการขยายบริการในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อยกระดับตลาดยานยนต์ไฟฟ้า และส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด และร่วมขับเคลื่อนสังคมไร้คาร์บอนให้เกิดขึ้นจริง 

โอยิกะ ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 ในประเทศสิงคโปร์ และได้รับการยอมรับและขยายไปในหลายประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ ไทย กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย และในอนาคตอันใกล้ คือ เวียดนามและฟิลิปปินส์ 

โดยมุ่งเน้นเป้าหมายเดียวกันเพื่อให้โลกเป็นโลกที่น่าอยู่ขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถนัดหมายเพื่อเข้าทดลองเทคโนโลยีสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้ที่ Oyika Experience Center ตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า Bravo เลขที่ 99/6-9 ถนน จตุรทิศ แขวง บางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310. หรือ Official Account: @oyikathailand / Tel: 093-918-7805

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT