เฒ่าบุกทวงหนี้ เหลนไม่มีให้ ใช้ปืนลูกซองยิงเจ็บ ก่อนลั่นไกกรอกปากตัวเองดับคาที่

17 ต.ค. 61
วันที่ 17 ต.ค. 61 เวลา 09.50 น. พ.ต.ท.ธีรเจต ต่อน้อย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันในหมู่บ้านหมากหมี่ ต.กระโสบ อ.เมือง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงพร้อม พ.ต.ท.สหรัฐ ประสงค์นิจกิจ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ทวี  กิติวิริยกุล ผกก. พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รอง ผกก.สอบสวน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัด และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลจีตัมเกาะอุบลราชธานี
บ้านของ น.ส.รุ่งอรุณ
โดยบ้านเกิดเหตุหลังแรก คือ บ้านเลขที่ 91 หมู่ 1 บ้านหมากหมี่ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว เจ้าหน้าที่พบรอยเลือดและหัวกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 20 ตกอยู่บริเวณปากประตูทางเข้าบ้าน 1 หัว และพบรอยเลือดของคนเจ็บ ทราบชื่อคือ น.ส.รุ่งอรุณ แก่นธาตุ อายุ 32 ปี เจ้าของบ้านกระจายเต็มพื้นหน้าบ้านและในห้องนอนที่อยู่คิดกัน ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลจีตัมเกาะอุบลราชธานี นำตัวส่งให้แพทย์โรงพยาบาล 50 พรรษามหาวชิราลงกรณ์ที่อยู่ใกล้ทำการรักษา โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนลูกซองแบบลูกปลายบริเวณแขนขวาและข้างลำตัวอย่างละ 1 รู ขณะนี้แพทย์ช่วยเหลือจนอาการปลอดภัยแล้ว แต่ผู้บาดเจ็บยังคงมีอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
กระสุนลูกปราย บริเวณหน้าบ้านของ น.ส.รุ่งอรุณ
จากการสอบถามเพื่อนบ้านและบุตรสาวของคนเจ็บ ทราบว่า มือปืนที่ยิง น.ส.รุ่งอรุณ คือ นายคำดี แก่นธาตุ อายุ 79 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเป็นญาติผู้ใหญ่ของคนเจ็บที่มีบ้านอยู่ห่างไปประมาณ 400 เมตร ซึ่งต่อมาทราบว่า นายคำดีผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นกระบอกเดียวกันที่ก่อเหตุ ยิงกรอกปากตนเองเสียชีวิตบริเวณลานกลางบ้านข้างที่นอนของตนเอง
บ้านของนายคำดี
จากการตรวจสอบ พบร่างนายคำดีนอนเสียชีวิตอยู่ที่ลานกลางบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง โดยศีรษะพิงเบาะปูนอน ส่วนร่างนอนแนบกับพื้นไม้กระดาน โดยใช้มือซ้ายกำปืนลูกซองจ่อยิงเข้าไปในปากของตัวเองจำนวน 1 นัด เสียชีวิตคาที่
พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รอง ผกก.สอบสวน  สภ.เมืองอุบลราชธานี
พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รอง ผกก.สอบสวน  สภ.เมืองอุบลราชธานี
ด้าน พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รอง ผกก.สอบสวน  สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวถึงสาเหตุการยิงกันครั้งนี้ว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.รุ่งอรุณ ซึ่งมีศักดิ์เป็นเหลนของนายคำดี เคยหยิบยืมเงินจากผู้ตายมาจำนวนหนึ่ง เพื่อมาใช้จ่ายในครอบครัว เนื่องจากเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว น.ส.รุ่งอรุณ อย่าร้างกับสามี และต้องเลี้ยงดูลูกถึง 2 คน จึงไปขอหยิบยืมเงินจำนวนดังกล่าว ต่อมาผู้ตายก็ได้มาติดตามทวงถามหนี้สินจาก น.ส.รุ่งอรุณ และมีปากเสียงกันหลายครั้ง กระทั่งวันนี้ นายคำดีขี่รถจักรยานยนต์มาหา น.ส.รุ่งอรุณที่บ้าน พร้อมเรียกให้เปิดประตูออกมาพบ และทวงถามเรื่องหนี้สินอีก จนเกิดการทะเลาะกันขึ้น ทำให้นายคำดีโมโห และใช้ปืนลูกซองสั้นยิงใส่ น.ส.รุ่งอรุณไป 1 นัด ถูกบริเวณแขนซ้ายและลำตัว ระหว่างที่นายคำดีกำลังเปลี่ยนลูกกระสุนนัดใหม่ น.ส.รุ่งอรุณก็ได้หันหลังวิ่งหนีเข้าไปในตัวบ้าน และเข้าไปหลบอยู่ในห้องนอน ซึ่งนายคำดีเปิดประตูเข้าไปไม่ได้ จึงวกกลับมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้าน แล้วขับกลับไปบ้านของตัวเอง ก่อนไปใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงกรอกปากตัวเองจนเสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ