ยังไม่แจ้งข้อหา ตร.ขับกระบะชนรถรพ. ทำพยาบาลสาวดับ ชี้รอผลตรวจแอลกอฮอล์

16 ต.ค. 61
วันที่ 16 ต.ค. 61 ความคืบหน้ากรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งมีนายตำรวจยศ ร.ต.อ. สถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ เป็นคนขับ เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนประสานงากับรถพยาบาลของ โรงพยาบาลประโคนชัย บนถนนสายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย ช่วงระหว่างบ้านไทร-ไพบูลย์ ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จนรถพยาบาลคันดังกล่าวพลิกคว่ำตกข้างทางในสภาพพังเสียหายยับเยินเกือบทั้งคัน  เป็นเหตุให้ทั้งพยาบาลที่นั่งมาในรถ เสียชีวิต ส่วนสาวท้องแก่ ญาติ และคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บ 5 คน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา
บริเวณที่เกิดเหตุ
พ.ต.ท.สุทิน หวังกลับ รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ.ประโคนชัย ระบุว่า จากข้อมูลรายงานพบว่านายตำรวจที่ขับกระบะคันดังกล่าว คือ ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรปราบปราม สภ.ประโคนชัย ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้น เผยว่า ได้ขับรถกระบะกลับมาจากการเกี่ยวข้าวช่วยครอบครัวที่ อ.พลับพลาชัย ซึ่งเป็นช่วงวันหยุด พอมาถึงจุดเกิดเหตุมีอาการวูบหลับใน จนทำให้รถเสียหลักข้ามเลนไปชนกับรถพยาบาล
รถพยาบาล
เบื้องต้น ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจาก ร.ต.อ.เดชา ยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณหน้าอก เนื่องจากกระแทก ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลประโคนชัย อีกทั้งยังรอผลตรวจเลือดว่ามีแอลกอฮอล์ในร่างกายด้วยหรือไม่ และต้องทำการสอบปากคำคู่กรณีทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง หลังจากอาการบาดเจ็บดีขึ้น จึงจะแจ้งข้อหากล่าวตามข้อมูลหลักฐานที่ปรากฏ ซึ่งก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย
รถกระบะ
ส่วนสาวท้องแก่ที่นั่งมาในรถพยาบาลคันที่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ล่าสุดคลอดลูกแล้วอาการปลอดภัยทั้งแม่และลูก ซึ่งขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 5 ราย ยังรักษาตัวอยู่ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ 2 ราย และ โรงพยาบาลประโคนชัย 3 ราย
น.ส.สุดารัตน์ เชื่อมาก พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาคอก ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
ส่วน น.ส.สุดารัตน์ เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาคอก ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว อยู่ระหว่างครอบครัวและญาติมาติดต่อขอรับศพที่ โรงพยาบาลประโคนชัย เพื่อนำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ขณะเดียวกันเพื่อนร่วมวิชาชีพ และผู้ที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของพยาบาลสาวเคราะห์ร้าย ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่  ก็ได้เข้าไปแสดงความเสียใจและไว้อาลัยในโลกออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ