“วินสามก๊ก”คลองเตย ขอโทษจอดล้ำถนน ชี้ คสช.เคยอนุญาต - เทศกิจแจง กม.เก่าแล้ว (คลิป)

13 ต.ค. 61
จากกรณีที่ผู้ใช้เว็บพันทิปรายหนึ่ง โพสต์ภาพและเรื่องราวเกี่ยวกับวินจักรยานยนต์รับจ้าง ย่านคลองเตย ที่จอดเหลื่อมลำเส้นทางจราจรบนถนน จนทำให้เกิดความลำบากของผู้ใช้รถใช้ถนนนั้น (ต้นเรื่อง : วินมอเตอร์ไซด์นี้เขามีอภิสิทธิ์อะไรครับ ตั้งวินบนถนน รถทุกคันต้องหลบให้)
จุดที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าวินจักรยานยนต์จอดรถรอลูกค้าและเหลื่อมล้ำเข้าไปในผิวทางจราจร
วันที่ 12 ต.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ลงพื้นที่ วินสามก๊ก ถนนสุนทรโกษา เขตคลองเตย ซึ่งเป็นจุดที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า วินจักรยานยนต์จอดรถรอลูกค้าเหลื่อมล้ำเข้าไปในผิวทางจราจร ซึ่งห่างจากวินประมาณ 10 เมตร พบว่ามีรถยนต์จอดเรียงริมถนนชิดฟุตปาธกว่า 10 คัน โดยมีป้ายห้ามจอด ระบุเวลาห้ามจอดเฉพาะเวลา 06.00-09.00 น. และ 16.00 - 20.00 น.
นายสมนึก เสริมพล หรือ คิว หัวหน้าวินสามก๊ก
นายสมนึก เสริมพล หรือ คิว หัวหน้าวินสามก๊ก เปิดเผยว่า เบื้องต้นตนต้องขอโทษสังคม และผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งได้รับความเดือดร้อน จากการที่พวกตนจอดรถเหลื่อมล้ำถนน ตนยอมรับว่าวินของตนจอดรถเหลื่อมเข้าไปในถนนไปจริง วันนี้ตนเข้าร่วมประชุมกับเขตคลองเตยแล้ว โดยมีทั้งกรมขนส่ง ทหาร ตำรวจ มาเข้าร่วมประชุมเพื่อหาทางแก้ไข ตอนนี้มีวินจักรยานยนต์ทั้งหมด 26 คัน และมีมติให้วินจักรยานยนต์ของตนประมาณ 15 คัน แบ่งออกไปจอดภายในซอยห่างจากวินประมาณ 50 เมตร
เส้นเหลือง จุดจอดของวินรถจักรยานยนต์สามก๊ก
นายสมนึก กล่าวว่า วินดังกล่าวตั้งมา 30 ปีแล้ว เดิมทีบริเวณที่จอดวินจักรยานยนต์ เป็นจุดจอดที่ถูกต้อง เนื่องจากเมื่อ 2 ปีก่อน ทหารและเจ้าหน้าที่ เคยมาพ่นเส้นเหลืองเป็นกรอบสี่เหลี่ยมยาวประมาณ 10 เมตร เพื่อไว้ให้ใช้จอดรถจักรยานยนต์ และยืนยันว่าตรงที่จอดของตนนั้น เป็นที่จอดถูกต้องตามกฎหมาย นายสมนึก กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกขอโทษคนที่รู้สึกเดือดร้อนรำคาญ แต่อยากให้เข้าใจว่านี่คืออาชีพของตน ถ้าไม่ให้จอดข้างถนน ตนก็คงไม่ไปจอดบนฟุตปาธไม่ได้ เนื่องจากมีแม่ค้าขายของอยู่ ตนยอมรับว่าเสียความรู้สึกกับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่รู้ว่าคนที่ร้องเรียนนั้นต้องการอะไร เพราะถ้าตนกีดขวางการจราจรก็ควรมาบอกกันดี ๆ ไม่น่าจะเอาไปโพสต์ลงสื่อออนไลน์ เพราะสิ่งไหนที่ผิดพวกตนก็พร้อมปรับปรุงแก้ไข
นางมาเรียม พวกหนู แม่ค้าที่ขายของบนฟุตปาธ
ด้านนางมาเรียม พวกหนู แม่ค้าที่ขายของบนฟุตปาธ ติดกับวินจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า ตนขายของอยู่ตรงนี้มา 40 ปี ตลอดเวลาที่อยู่ร่วมกับวินจักรยานยนต์มา ก็ไม่เคยมีปัญหา ส่วนเรื่องการจอดรถริมถนน ตนไม่เห็นว่าจะล้ำออกไปกลางถนนเยอะ เพราะเห็นว่าวินจักรยานยนต์พยายามจอดชิดซ้าย และยืนยันว่าสามารถอยู่ร่วมกับวินสามก๊กได้ปกติ แต่สำหรับคนที่ร้องเรียนนั้น ตนก็คิดว่าคนเรานั้นความคิดเห็นไม่เหมือนกัน แต่คิดว่าทุกคนสามารถพูดคุยกันได้ สามารถมาตักเตือนกันได้ นางมาเรียม กล่าวต่อว่า หากทางเขตจะย้ายวินขึ้นมาอยู่บนฟุตปาธ ตนก็ไม่เห็นด้วย เพราะเป็นที่พวกตนขายของอยู่ จะทำให้ตน และแม่ค้าคนอื่นเดือดร้อน ส่วนเรื่องวินทำผิด หรือจอดล้ำถนน ก็ให้ไปแก้ไข และไกล่เกลี่ยกันเอง ด้าน นายเฉลิมกรณ์ เทพบุญตา หัวหน้ากิจการพิเศษเทศกิจเขตคลองเตย ให้ข้อมูลว่า เขตคลองเตยได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับวินจอดล้ำถนน ในวันนี้ได้เรียกหัวหน้าวินดังกล่าวมาร่วมประชุมกับอนุกรรมการ 4 ฝ่าย  ส่วนเรื่องที่พื้นที่จอดที่วินอ้างว่าอยู่ในเส้นเหลืองนั้น เป็นกฎหมายฉบับเก่า เพราะกฎหมายฉบับใหม่ ไม่อนุญาตให้วินจักรยานยนต์รับจ้าง ตั้งอยู่บนที่สาธารณะ รวมถึงฟุตปาธด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ