เปิดจดหมายลาตาย "ดาบเมธี" เครียดถูกใส่ร้ายเอี่ยวปมบึ้มรถ "สิบเอกหมึก" แฉมีคนบงการ

10 ต.ค. 61
วันที่ 10 ต.ค. 61 ดาบตำรวจเมธี ไชยฉิม อายุ 49 ปี สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 ระนอง ได้ใช้อาวุธปืนประจำตัวยิงตัวเองเสียชีวิต ที่บ้านพักเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เหตุเนื่องมาจากความเครียดสะสมที่เกิดขึ้น โดยลูกชายนอนอยู่ในห้องนอนใกล้กันกับดาบตำรวจเมธี ได้ยินเสียงปืน จึงวิ่งออกมาดู พบว่าพ่อถูกยิง จึงได้โทรเรียกรถพยาบาล พร้อมโทรบอกญาติ ต่อมาทราบว่าดาบตำรวจเมธี เสียชีวิตที่ห้องไอซียู โดยเจ้าตัวใช้ปืนอาวุธปืนประจำตัว ขนาด 11 มม. จ่อหัวยิงตัวเอง
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบ้านจุดเกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่าดาบตำรวจเมธีเขียนจดหมายลาตาย 2 ฉบับ และมีการบันภาพก่อนเสียชีวิตไว้ในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสาเหตุที่ระบุในจดหมายสรุปได้ว่า เกิดจากกความเครียดในเรื่องที่ถูกโยงไปเกี่ยวข้องกับการลอบวางระเบิดรถทหารในค่ายตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 เมื่อคืนวันที่ 5 ต.ค. 61
ดาบตำรวจเมธี ไชยฉิม สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 ระนอง
ด้านผู้บังคับบัญชาของดาบตำรวจเมธี ระบุว่า ที่ผ่านมาดาบตำรวจเมธีเป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานทุกคน ไม่เคยแสดงอาการเครียด ทั้งนี้ แนวทางการสืบสวนมีการโยงและเรียกดาบตำรวจเมธีไปสอบสวน ซึ่งก็ตรงกับจดหมายลาตายที่กล่าวถึงเรื่องดังกล่าว เพื่อนร่วมงานรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก
จดหมายของดาบตำรวจเมธี
โดยจดหมายลาตายจำนวน 2 ฉบับ ที่ดาบตำรวจเมธีได้เขียนทิ้งสั่งเสียคนในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และพาดพิงถึงผู้ใหญ่บางคน ในเรื่องคดีระเบิดรถทหารสิบเอกหมึก ในค่าย ตชด. นั้น เนื้อหาในจดหมาย ระบุว่า "บันทึกก่อนตาย ถึงลูกภูมิ ลูกชายที่รักที่สุดพ่อ ตอนนี้ถูกใส่ร้ายหาว่าวางระเบิดในกองร้อย ลูกเชื่อนะว่าพ่อไม่ได้ทำ มีคนทำใส่ร้ายให้พ่อ แต่เขาก็ทำได้กับพ่อคนเคยทำงานด้วยกันกับพ่อ แต่เขาทำได้ เขามีอำนาจ เขาเก่ง เขาโตมาเพื่อฆ่าคนบริสุทธิ์ ถึงเมียที่รัก เรารักกันมา 20 ปี อยู่ด้วยกัน มีความดีต่อกัน พี่คนเมธีคนนี้ไม่ลืม รักมาก ดูแลลูกแทนพี่ด้วยนะ ถึงแม่ที่ลูกเกิดมาเป็นลูกแม่ ลูกดีใจมาก ที่ได้เลี้ยงลูกมาถึงขนาดนี้ได้ โตได้ มีงานทำ และได้เลี้ยงครอบครัวให้พวกเขาได้อยู่จนถึงทุกวันนี้ ถึงน้องสาวทั้งสองคนที่น่ารัก น้องราน้องหมูพี่รักน้องทั้งสองคนมีมาแค่นี้ชีวิตนี้ เพราะอยู่ไปก็อายสังคม ไม่อยากทำให้ครอบครัวเสียชื่อเสียง มีวงตะกูล ที่ทำอย่างนี้วงตะกูลเราเป็นคนดีทุก ๆ คน ไม่มีใครทำพันนี้ มีแต่คนรักคนชอบคนห่วงทั้งเพ พี่ไม่ทำกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ระเบิดมีคนวาง และได้ใส่ร้ายให้พี่ พี่เป็นคนดี ย้ำนะพี่เป็นคนดี จิตใจสะอาด
จดหมายของดาบตำรวจเมธี
จิตใจบริสุทธิ์ และจริงใจกับทุก ๆ คน ทุก ๆ คนคงเข้าใจในความดีของผมนะ บัดนี้เขาทำลายชีวิตผม ชีวิตครอบครัว หน้าที่การงาน ทำลายในความหวังของผมทุก ๆ อย่าง พี่ขอให้คนที่ทำกับพี่ในครั้งนี้ ให้เขาได้รับผลกรรมที่เขาทำกับพี่ กับครอบครัวพี่กับการทำครั้งนี้ของเขา เขาเป็นคนใหญ่คนโต และมีจิตใจต่ำสุด ๆ สุด ๆ รักทุก ๆ คน ที่ได้รู้จักกับผมนะ ได้เป็นเพื่อนกับผม ได้เที่ยวกับผม ทุกคน ๆ เลยที่ได้รู้จัก รักทุก ๆ คนนะลาก่อน ด.ต.เมธี ไชยฉิม จำให้ได้ คนคนนี้ คนดี 100%"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ