เหยื่อแก๊งโจ๋ยิงอาก้าถล่มย่านประตูน้ำ โดนลูกหลงตัดอัณฑะ - ชาวบ้านเผยนาทีหนีตาย ยิงสนั่นนับสิบนัด (คลิป)

9 ต.ค. 61
จากกรณีชาวต่างชาติถูกยิงได้รับบาดเจ็บหลายราย และมีชาวอินเดียเสียชีวิต 1 ราย บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้า ย่านประตูน้ำ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดเหตุเกิดจากกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน (อ่าน : ระทึก! วัยรุ่นยิงกลางห้างดังย่านประตูน้ำ นทท.ต่างชาติดับ 2 – ชาวบ้านเผยนาทีชีวิต)
สถานที่เกิดเหตุ บริเวณเต็นท์สีขาว
ภาพจำลองเหตุการณ์
วันที่ 8 ต.ค. 61 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ลานจอดรถทัวร์ของบริษัทนำเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดีย โดยเต็นท์สีขาวดังกล่าวเป็นจุดนั่งรอรถในพื้นที่ และพบมีรอยเลือดติดอยู่ที่พื้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เชือกกั้นไว้ ถัดไปประมาณ 200 เมตร ด้านหลังลานจอดรถเป็นโต๊ะสนุกเกอร์ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีการทะเลาะวิวาทกันในจุดดังกล่าว ก่อนออกไปยิงกันที่บริเวณลานจอดรถ
พนักงานรักษาความปลอดภัย
พนักงานรักษาความปลอดภัย ระบุว่า เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ตนเลิกงานเวลา 19.00 น. ไม่พบความผิดปกติใด ๆ กระทั่งทราบข่าวว่าเกิดเหตุทะเลาะวิวาท และชาวต่างชาติถูกยิงได้รับบาดเจ็บ โดยเต็นท์สีขาว เป็นที่นั่งพักรอขึ้นรถบัสของลูกค้าต่างชาติ ซึ่งปกติจะมีลูกค้านั่งรอเป็นจำนวนมาก ตนจึงรู้สึกว่าโชคดีที่ช่วงเกิดเหตุมีชาวต่างชาตินั่งอยู่ไม่กี่ราย ไม่เช่นนั้นอาจเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ ส่วนที่โต๊ะสนุกเกอร์ ก็มีวัยรุ่นเข้ามาเล่นตามปกติ และก่อนหน้านี้ ก็เคยเกิดเหตุทะเลาะวิวาทเล็กน้อย แต่ไม่เคยมีการยิงกันมาก่อน
ชาวบ้านในพื้นที่
ด้านชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนนั่งอยู่ในบ้าน ข้างโต๊ะสนุกเกอร์ ก็ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ดังมาจากบริเวณใกล้เต็นท์สีขาว ข้างลานจอดรถ ซึ่งตนไม่ได้ออกไปดู จนกระทั่งมีคนวิ่งมาที่โต๊ะสนุกเกอร์เพื่อหลบ และบอกตนว่ามีคนยิงกัน โดยตนไม่เห็นหน้าผู้ก่อเหตุ เพราะหลบอยู่ด้านใน ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุตนไม่พบความผิดปกติ รวมถึงไม่ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทจากโต๊ะสนุกเกอร์แต่อย่างใด โดยโต๊ะสนุกเกอร์ดังกล่าวเปิดมาได้ประมาณ 1 ปี และเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีวัยรุ่นทั้งชาวไทย และกลุ่มแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่ทำงานในพื้นที่เข้ามาเล่น โดยก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆ
พ.ต.ท.ศรายุทธ อรุณฉาย สารวัตรงานแผนและการฝึก กองกำกับการควบคุมฝูงชน 1
พ.ต.ท.ศรายุทธ อรุณฉาย สารวัตรงานแผนและการฝึก กองกำกับการควบคุมฝูงชน 1 อธิบายเกี่ยวกับการใช้งาน ปืน AK 47 ว่า เป็นปืนไรเฟิลชนิดหนึ่ง ซึ่งใช้กระสุน 7.62 คูณ 39 หมายถึงความยาวศอก 39 มิลลิเมตร ทำงานด้วยระบบการสะท้อนถอยหลังของลูกเลื่อน ซึ่งผู้ที่ครอบครองตอนนี้ ส่วนใหญ่เป็นปืนเถื่อน อาจจะส่งต่อมือต่อมือ เนื่องจากปืนชนิดนี้ มีแพร่หลายในค่ายคอมมิวนิสต์ในสมัยก่อน รูปร่างไม่ได้สวยงาม แต่มีความทนทานมาก แม้จะขึ้นสนิมก็สามารถใช้งานได้ดี อย่างไรก็ตาม โดยการยิงปืนชนิดนี้ สามารถยิงได้ 2 แบบ คือ ยิงเป็นชุด หวังผลที่ ระยะ 250 เมตร แต่ต้องมีทักษะในการควบคุมปืนได้ ส่วนยิงทีละนัด ระยะหวังผลจะ ประมาณ 500 เมตร ซึ่งปืน AK 47 มีทั้งกึ่งอัตโนมัติ และอัตโนมัติ ซองกระสุนมี 2 ชนิด ชนิดแรก ซองจะเป็นลักษณะโค้ง บรรจุได้ 30 เม็ด ส่วนชนิดที่ 2 เป็นซองกลม บรรจุกระสุนได้เป็นร้อยนัด น้ำหนักอยู่ที่ 4 กิโลกรัม
โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
ทีมข่าวเดินทางมาที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นายทักษิณ สุขเอียด อายุ 22 ปี และนายพรเทพ พุ่มพวง อายุ 23 ปี พักรักษาตัวอยู่ โดยพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาสอบปากคำ พร้อมระบุว่า มีผู้บาดเจ็บ 2 คน คือนายทักษิณ ที่อ้างว่าขับรถผ่านไปยังจุดเกิดเหตุ และถูกลูกหลง โดยถูกยิง 1 นัด ที่บริเวณลูกอัณฑะ ซึ่งแพทย์ได้ทำการตัดลูกอัณฑะที่ถูกยิงออกแล้ว 1 ข้าง ส่วนนายพรเทพ ถูกยิงบริเวณมือด้านซ้าย ซึ่งขณะนี้ มือบวม ไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ แต่ทั้ง 2 คนมีสติ และสามารถให้ข้อมูลได้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ