ลุงฉุนไม่ได้กินน้ำพริกผักลวกฝีมือเมีย อาละวาด จนท.ในศูนย์กักตัวบุรีรัมย์

28 ส.ค. 64

ชายชาวบุรีรัมย์เครียดจัด อาละวาดในศูนย์กักตัว หลังไม่ยินยอมให้กินน้ำพริกผักลวกที่ภรรยาเอามาฝาก เจ้าตัวระบุกินแต่ข้าวกล่องมันเบื่อ ขณะเจ้าหน้าที่ชี้แจงเกรงว่าจะเกิดท้องร่วงต้องยุ่งยากนำส่งโรงพยาบาลเพราะเคยเจอมาแล้ว

วันที่ 28 ส.ค.64 ร.ต.อ.สหพร ศิริจันโท รอง สวป.สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทที่ศูนย์กักกัน ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน เพื่อสังเกตอาการโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงรุดไปตรวจสอบ

1630156149597

น.ส.ธิดารัตน์ นับถือสุข อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์กักกันเล่าว่า ได้มีภรรยาของนายวิชาญ อายุ 42 ปี นำอาหารปรุงสำเร็จมาให้ภายในศูนย์ ตนเองจึงขอตรวจสอบพบภายในถุงพบว่ามีน้ำพริกผักลวก แกง และผลไม้ ตนจึงบอกภรรยาของนายวิชาญว่าไม่อนุญาตให้นำอาหารเข้าไป ยกเว้นผลไม้เท่านั้นที่สามาถนำเข้าไปได้ พร้อมทั้งอธิบายว่าที่ศูนย์มีอาหารให้ 3 มื้อ และแจ้งถึงสาเหตุว่าเนื่องจากก่อนหน้านี้มีญาตินำอาหารมาส่งให้กับผู้ที่โดนกักตัวแล้วเกิดอาหารท้องเสียอาหารเป็นพิษ โดยเฉพาะน้ำพริกถึงขั้นนำส่งโรงพยาบาลบ้านด่านมาแล้ว ทำให้นายวิชาญไม่พอใจจึงเกิดการโต้เถียงกันลั่นศูนย์กักตัว โดยระหว่างนั้น น.ส.ธิดารัตน์ อ้างว่านายวิชาญปรี่ที่จะมาทำร้าย ตนเองตกใจจึงวิ่งหนีก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

1630156057061

ด้านนายวิชาญเล่าว่า ตนเองเดินทางมาจาก จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 21 ส.คที่ผ่านมา แล้วมากักตัวอยู่ที่ศูนย์แห่งนี้ให้ครบ 14 วัน แต่ละวันกินแต่ข้าวกล่องรสชาติไม่ถูกปากจึงโทรศัพท์ไปบอกภรรยาที่บ้านว่าอยากกินน้ำพริกให้ตำน้ำพริกพร้อมกับผักลวกมาส่งให้ที่ศูนย์ แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นำน้ำพริกเข้ามา

1630156098870

นายวิชาญยอมรับว่าเครียดเพราะตั้งความหวังไว้ว่าจะได้กินน้ำพริกผักลวกอร่อยๆ เหตุผลของเจ้าหน้าที่อ้างว่ากินแล้วจะท้องเสียนั้นส่วนตัวคิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะคนอีสานกินแต่น้ำพริกมาตั้งแต่เกิด ส่วนหนึ่งรู้สึกผิดที่แสดงกิริยาไม่ดีกับเจ้าหน้าที่ แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เห็นใจและเข้าใจความรู้สึกของคนกินข้าวกล่องเป็นประจำ ถ้าเป็นไปได้อยากให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนเมนูอาหารให้กับผู้กักตัว เพราะนอกจากจะเครียดจากการถูกกักตัวแล้วยังต้องมาเครียดที่ไม่ได้กินอาหารถูกใจบ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ