ดับปริศนา! น้องพอร์ชขวบเศษรอยกัดทั่วร่าง พี่เลี้ยงอ้างแมวข่วนจวกฟ้องสื่อทำไม (คลิป)

27 ส.ค. 64

กรณีนายกิตติธัช เล็กเขต อายุ 24 ปี และน.ส.ปิยะธิดา ดิลกกุลภัทร อายุ 21 ปี พ่อแม่ของน้องพอร์ช อายุ 1 ขวบ 8 เดือน ได้ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายจิตอาสา เนื่องจากน้องพอร์ช ที่นำไปฝากให้พี่เลี้ยงดูแล เสียชีวิตปริศนา ในวันที่ 24 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งพ่อแม่เด็กยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และจะนำศพไปผ่าชันสูตรอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

107385

ล่าสุดวันที่ 27 ส.ค.64 นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายจิตอาสา พร้อมด้วยพ่อแม่ของน้องพอร์ช ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ประมวล นวลงาม สารวัตรเวรสภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ดำเนินคดีกับพี่เลี้ยง

166902

นายกิตติธัช หรือเจมส์ กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีพี่เลี้ยง ตอนนี้ตำรวจได้ประสานทีมแพทย์ให้มาชันสูตรศพน้องที่วัดบางพูดนอก ถนนสุขาประชาสรรค์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และจะตกลงกับทางญาติว่าจะส่งต่อให้ รพ.รามาธิบดี เพื่อชันสูตรศพและรอผลอีก 1-2 วัน 

961361

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังโครงการเอื้ออาทร 2 บางบัวทอง สอบถามกับ น.ส.นุ่น พี่เลี้ยงเด็ก กล่าวว่า พ่อแม่เด็กนำลูกมาฝากให้ตนเลี้ยงประมาณ 4-5 เดือนแล้ว กระทั่งวันที่ 22 ส.ค.64 เด็กเริ่มมีอาการไม่สบาย และร้องไห้หาพ่อแม่ ต่อมา วันที่ 24 ส.ค.64 เวลา 13.00 น. ตนก็ให้น้องนอนตามปกติ พร้อม ๆ กับลูกของตน หลังจากนั้นตนก็ได้ออกไปซักผ้า

714539783152

ต่อมาเวลา 15.00 น. แฟนหนุ่มของตนกลับจากทำงาน จึงเข้าไปปลุกเด็กทั้ง 2 คน แต่เมื่อจับตัวน้องพอร์ชพบว่ามีอาการเกร็ง และพบว่าน้องพอร์ชใช้ผ้าปิดหน้าเวลานอนตลอด ตนก็มักจะสังเกตเห็นเช่นกันว่าน้องพอร์ชชอบใช้ผ้าปิดหน้า และตนก็จะเอาผ้าออกให้เสมอ ๆ 

284575

ในตอนนั้นน้องพอร์ชเริ่มหายใจเบาลง แต่ยังคงมีชีพจร และหน้าเริ่มซีดลงเรื่อย ๆ ตนและแฟนหนุ่มจึงพยายามช่วยหันปลุก แต่น้องก็ไม่ตื่น ตอนนั้นตนตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้พยายามทำ CPR ผายปอดประมาณ 2-3 นาที เด็กก็ร้องออกมาเฮือกสุดท้าย ตนจึงรีบอุ้มไปคลินิกที่ใกล้ที่สุด ขณะนั้นน้องยังคงลืมตาสลึมสลือก่อนจะหลับไป คลินิกวัดค่าชีพจรได้ 80 และปั๊มหัวใจ สอดท่อช่วยหายใจ

403989

อย่างไรก็ตาม ตนจะไปห้ามความคิดเขาไม่ได้ เพราะลูกเขาเสียชีวิตทั้งคน เขาจะโทษตนก็ไม่แปลก เพราะลูกเขาอยู่กับตนเป็นคนสุดท้าย ส่วนเรื่องร่องรอยต่าง ๆ น้องเดินไม่ค่อยแข็งแรง จึงไปชนสิ่งของและล้มจนเป็นรอยช้ำ และถูกแมวข่วน ซึ่งตนก็บอกแม่ของเด็กเสมอ ส่วนเรื่องรอยแดงจากฟันกัดนั้น ตนยอมรับว่าลูกของตนเป็นคนกัดน้องพอร์ชจริง เพราะเด็กเล่นกันตามภาษาเด็ก เรื่องที่ครอบครัวเขาติดเงินค่าเลี้ยงดู รวมทั้งหมด 1,700 บาท ตนก็ได้บอกกับครอบครัวของเขาว่า ตนไม่คิดเงินค่าเลี้ยงดูแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็แทบจะไม่จ่าย และเด็กก็มาเสียชีวิตเช่นนี้ ตนก็รู้สึกเสียใจจึงไม่ขอรับเงินค่าเลี้ยงดูดังกล่าว แต่ทำไมเขาเอาเรื่องไปบอกสื่อให้เป็นเรื่องใหญ่โต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส