"มัสยิดบางอุทิศ" ถูกห้ามทำเสียงดังรำคาญ อิหม่ามรู้ตัวคนร้อง ยันไม่รบกวนชุมชน

5 ต.ค. 61
จากกรณี มีผู้ร้องเรียนว่า วัดไทรตีระฆังส่งเสียงดังรบกวน ตั้งแต่เวลา 03.30 น. – 04.00 น. เป็นประจำทุกวัน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยบนคอนโดมิเนียมที่อยู่บริเวณใกล้เคียงวัดดังกล่าวนั้น (อ่าน : วัดดังสยบปมดราม่า ตีระฆังใกล้คอนโดต่อแต่เบาลง-ชุมชนฉะคนโวยแค่ 2 คน ชอบนับหมื่น)
นายอนุสรณ์ องอาจ อิหม่ามประจำมัสยิดบางอุทิศ
วันที่ 5 ต.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่มัสยิดบางอุทิศ เขตบางคอแหลม กทม. เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจาก นายอนุสรณ์ องอาจ อิหม่ามประจำมัสยิดบางอุทิศ เผยว่า ในระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา มีหนังสือร้องเรียนเรื่องเสียงดังส่งมาเกือบ 10 ครั้ง ซึ่งมัสยิดยินดีให้ความร่วมมือมาโดยตลอด แม้มัสยิดจะเชื่อว่าเสียงอาซานที่ประกาศออกไป ไม่ได้มีเสียงดังรับกวนอย่างที่ถูกร้องเรียน เนื่องจากลำโพงส่วนใหญ่อยู่ภายในมัสยิด และมีลำโพงเพียงตัวเดียวที่หันออกด้านนอก
มัสยิดบางอุทิศ
ส่วนคนที่ร้องเรียนคาดว่าน่าจะเป็นคนเดิม ๆ ซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกโกรธคนที่ร้องเรียนแต่อย่างใด ตนเองมองว่าเสียงอาซานเป็นเสียงแห่งความดีที่ประกาศเรียกให้คนมาทำละหมาด ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ควรจะทำความเข้าใจระหว่างมัสยิดกับคนในชุมชน
บรรยากาศขณะทำพิธีละหมาด
ขณะที่ชาวบ้านที่เดินทางมาละหมาดให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า เรื่องดังกล่าว อาจมีสาเหตุจากความไม่เข้าใจกัน และเป็นเรื่องของกาลเทศะ เพราะเป็นการประกอบศาสนพิธี ซึ่งไม่อยากให้คิดว่าเป็นการรบกวน
ลำโพงของมัสยิดบางอุทิศ
ทีมข่าวลองตรวจสอบทั้งในมัสยิดและด้านนอก พบว่าเสียงจากลำโพง อยู่ในระดับที่ไม่ได้สร้างความรำคาญ หรือเสียงดังรบกวน ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตได้ตามปกติ ส่วนลำโพงที่ระบุว่าด้านนอกมัสยิด 1 ตัวนั้น ติดอยู่ด้านหลังอาคารเรียน ซึ่งหากเปิดเสียงดังมาก ก็อาจมีผลกระทบต่อสมาธิของเด็กในขณะเรียนหนังสือได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ