แม่หนุ่มโหดทุบหลาน 5 ขวบดับ เผยลูกป่วยประสาท ตร.ชี้ให้การวกวน คุมส่งจิตเวช

28 ก.ย. 61
จากกรณีเมื่อคืนวันที่27 กันยายนทีผ่านมา เกิดเหตุ นายกอบกู้ ศรีฐาน มีศักดิ์เป็นน้าใช้ไม้หน้า 3 ทุบหัว ด.ช. รชต โตล่ำ หรือน้องเปา อายุ 5 ขวบ จนเสียชีวิต และแม่ของน้องเปา คือนางสาวจิราพร ดอนเรือนไพร ที่เดินมาพร้อมกับลูกชายก็ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น อาการเป็นตายเท่ากัน ยังมียายของน้องเปาคือนางทองสา กองกุล ที่เข้ามาช่วยก็ถูกนายกอบกู้ใช้ไม้ฟาดหลายที่ได้รับบาดเจ็บ แผลเขียวช้ำทั้งตัว ลุก เดิน ลำบาก และยังมีแม่ของผู้ก่อเหตุคือนางละมุน ภูมาลัย ก็ถูกลูกชายตีเข้าที่แขน จนเกิดแผลเขียวช้ำ (อ่าน : น้าโหดคว้าค้อนปอนด์ทุบหัวหลาน 5 ขวบดับคาอ้อมกอดแม่ คาดขาดยา)
ตำรวจลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ
วันที่ 28 ก.ย. 61 พ.ต.ต.สุรพล สินเพ็ง สารวัตรสอบสวน สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ลงพื้นที่เกิดเหตุ บ้านท่าเกษม ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น จากการสอบถาม นางละมุน ภูมาลัย แม่ของผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ในวันเกิดเหตุ นางสาวจิราพร ดอนเรือนไพร อายุ 27 ปี พร้อม ด.ช.รชต โตล่ำ หรือน้องเปา ได้พาลูกชายมาทำการบ้านในบ้านของตน หลังจากนั้น แม่และน้องเปาเห็นว่าดึกแล้วจึงจะพาลูกกลับบ้านที่อยู่ติดกัน พอเดินออกมาจากประตูบ้าน ก็ถูกนายกอบกู้ใช้ไม้ฟาด ตนได้ยินเสียงฟาด 3 ครั้ง และได้ยินเสียงร้องช่วยเหลือจึงเดินออกมาดู พบน้องเปาและแม่นอนจมกองเลือด แน่นิ่ง จึงตะโกนเรียกยายน้องเปา ออกมาดู ยายของน้องเปาจึงอุ้มร่างของหลานเพื่อหนีจากผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุวิ่งตามเอาไม้ไล่ทุบน้องเปาและยายอีก ส่วนแม่ของผู้ก่อเหตุก็ได้ตามไปห้าม ทำให้ถูกไม้ฟาดเข้าที่แขนจนเขียวช้ำ ส่วนยายน้องเปา ถูกฟาดเข้าหลายทีจน ลุก นั่ง ลำบาก และนางสาวจิราพร แม่ของน้องเปา ถูกหามส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อาการเป็นตายเท่ากัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อการรักษาของแพทย์แล้ว
นางละมุน ภูมาลัย แม่ของผู้ก่อเหตุ
นางละมุน แม่ของผู้ก่อเหตุ ยังเล่าต่อว่า นายกอบกู้ ผู้ต้องหาที่เป็นลูกชายนั้น เริ่มมีอาการทางประสาทตั้งแต่ปี 2557 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก่อนหน้านี้ 3 เดือน ลูกชายไม่ยอมกินยาตามที่หมอให้มา จนวันเกิดเหตุมีอาการคลุ้มคลั่ง และมาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้น พ.ต.ท.เพิ่ม นาคำ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.มัญจาคีรี ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้ส่งตัวนายกอบกู้ ผู้ต้องหา หรือโหน่งไปที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น เพื่อรักษาอาการทางประสาท เนื่องจากยังให้การไม่รู้เรื่อง ไม่สามารถทำการสอบปากคำได้ ส่วนกำหนดการฌาปณกิจน้องเปา จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ขณะที่แม่ของน้องเปานั้น ยังคงรักษาตัวและอาการสาหัส ซึ่งทางญาติก็บอกว่าทำใจไว้แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ