2 สัตวแพทย์ผัวเมียหนีไฟไหม้ยังโคม่า สลดลูก 2 คนหนีไม่ได้ติดเหล็กดัด นั่งกอดกันดับ (คลิป)

28 ก.ย. 61
จากเหตุเพลิงไหม้ บ้านพัก 2 ชั้นของสองสามีภรรยา สัตวแพทย์ ภายในหมู่บ้านซื่อตรง ซอยสุวินทวงศ์ 29 แยก 14 เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทำให้ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนลูกสาวทั้ง 2 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
บ้านจุดเกิดเหตุ
ความเสียหายภายในบ้าน หลังเกิดเหตุไฟไหม้
ลูกสาวเจ้าของบ้านอายุ 13 ปี และ 16 ปี ผู้เสียชีวิต
วันที่ 27 ก.ย. 61 นายแพทย์ชาติชาย วงษ์อารี รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล ฝ่ายการการแพทย์ โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ เผยว่า หลังตรวจร่างกายของผู้ป่วยทั้ง 2 รายจากการนำส่งของรถของมูลนิธิ เบื้องต้นพบว่า ผู้ป่วยชาย คือ นสพ.ชาติชัย โภคานิตย์ อายุ 44 ปี มีแผลไฟไหม้ระดับ 2 โดยไหม้ทำลายชั้นหนังกำพร้าเข้าไปถึงชั้นไขมัน บริเวณใบหน้า ลำตัว แขนและขาทั้ง 2 ข้าง รวมถึงที่ก้น ประมาณ 60 เปอร์เซนต์ ของร่างกาย โดยทางการแพทย์ถือว่าอาการสาหัส จึงเร่งให้น้ำเกลือทดแทน และทำความสะอาดแผลไฟไหม้ทั้งหมด พร้อมให้ยาแก้ปวดและยาคลายเครียด เพื่อให้คนไข้พักผ่อน
นายแพทย์ชาติชาย วงษ์อารี รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์
ซึ่งศัลยแพทย์ที่ทำการรักษาในขณะนั้นประเมินว่า คนไข้ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และด้วยบาดแผลของผู้ป่วยที่ถูกไฟไหม้ลักษณะนี้ ต้องได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีเพื่อป้องกันการติดเชื้อ จากแผนกเบิร์น ยูนิต หรือ หอผู้ป่วยไฟไหม้น้ำร้อนลวก ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการเฉพาะทาง ที่สามารถดูแลรักษาผู้ป่วยประเภทนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด จึงประสานไปที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อขอส่งผู้ป่วยรายนี้ไปรักษา โดยได้รับความร่วมมืออย่างดี ด้าน อาการ สพญ.กันยวีร์ สุจิพงศ์ อายุ 44 ปี ที่เป็นภรรยา ชีพจรเต้นค่อนข้างเร็ว ร่างกายมีแผลไฟไหม้ระดับ 2 ที่ใบหน้าเล็กน้อย แขนทั้ง 2 ข้าง และลำตัวเล็กน้อย ประมาณ 15 เปอร์เซนต์ของร่างกาย หากเกิน 20 เปอร์เซนต์ ถือว่าสาหัส ยังอยู่ในเกณฑ์ที่โรงพยาบาลสามารถรักษาได้ แต่ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อแบบวันต่อวัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ