อดีตพระบุญช่วย พบตร. หลังย่องสึก ปัดลวนลามสาว ลั่นขอให้การชั้นศาล - ศิษย์ตามให้กำลังใจ

25 ก.ย. 61
กรณีที่ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ชาวอำเภอวังสะพุง จ.เลย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.นาด้วง เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 61 ว่าถูกพระอาจารย์บุญช่วย ผ่านสำแดง  อายุ 53 ปี  เจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชร บ้านโพนสว่าง ต.นาดอกคำ อ.นาด้วง จ.เลย ข่มขืนขณะเข้าปฏิบัติธรรม โดยพระบุญช่วยได้ลาสิกขาออกมาต่อสู้คดีไปเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 61
สถานีตำรวจภูธรนาด้วง
วันที่ 25 ก.ย. 61 เวลา 09.40 น. ที่สถานีตำรวจภูธรนาด้วง อ.นาด้วง จ.เลย นายบุญช่วย ผ่านสำแดง ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ท.สินศักดิ์  แควภูเขียว รองผู้กำกับการ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.นาด้วง ตามนัดหมาย โดยมีพระลูกวัด 2 รูป ติดตามมาในฐานะพยานที่จะให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนด้วย
อดีตพระบุญช่วย
โดยนายบุญช่วย แต่งกายสวมเสื้อสีชมพู สวมหมวกลายพราง และนุ่งกางเกงขายาวสีขาว เผยว่าตนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา คนที่ทำกับตนขอให้เป็นเรื่องของเวรกรรม โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น เมื่อนายบุญช่วยเดินไปห้องพนักงานสอบสวน ก็ได้ยกมือไหว้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความนอบน้อม และลงชื่อในเอกสารรายงานตัว โดยพ.ต.อ.สินศักดิ์ ได้นัดหมายให้มารายงานตัวครั้งสุดท้ายในวันที่ 4 ต.ค. 61 ก่อนสรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาต่อไป  หลังจากนั้นนายบุญช่วยได้เดินทางกลับ โดยมีลูกศิษย์ขับรถกระบะพาออกไปอย่างรวดเร็ว  ส่วนพระลูกวัด 2 รูป อยู่ให้การในฐานะพยานกับพนักงานสอบสวนต่อ
นางตึ๋ง สุทธิสอน ลูกศิษย์ของอดีตพระบุญช่วย
นางตึ๋ง สุทธิสอน อายุ 49 ปี ลูกศิษย์ที่เดินทางมาจากบ้านร่มเย็น ต.นาดอกคำ อ.นาด้วง เพื่อให้กำลังใจนายบุญช่วย โดยบอกว่า ตนไปที่วัดตั้งแต่อายุ 11 ปี จนถึงปัจจุบัน ก็ไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสียเกี่ยวกับผู้หญิง ข่าวที่ออกไปนั้น ตนไม่เชื่อเด็ดขาด ยังเคารพศรัทธาพระบุญช่วย แม้จะสึกออกมาแล้วก็ตาม
เจ้าหน้าที่สอบปากคำพระบุญช่วย
พ.ต.ท.สินศักดิ์ แควภูเขียว รองผู้กำกับ สภ.นาด้วง เผยว่าขณะนี้การรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงผลการตรวจดีเอ็นเอของนายบุญช่วยออกมาแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้  คาดว่าในวันที่ 1-5  ต.ค.นี้ จะสรุปสำนวนส่งอัยการดำเนินการต่อได้  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ