รุ่นพี่ “ชาย” บิ๊กไบก์ คาใจเพจดังขุดประวัติน้องตาย แฉโดนปลอมเฟซ ยุคนขู่ยิง - เพื่อนยันคนดี ขี่ไม่ซิ่ง (คลิป)

21 ก.ย. 61
จากกรณีอุบัติเหตุรถบิ๊กไบก์ขับชนรถเมล์สาย 82 บริเวณกลางสะพานพระพุทธยอดฟ้า หรือ สะพานพุทธ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 61 ในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าใต้ท้องรถเมล์ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ สภาพพังยับเยิน โดยมีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายธนวัฒน์ สุขเจริญ หรือ ติว อายุ 18 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และนายฐิติวัสส์ ธีรภาพ หรือ ชาย อายุ 19 ปี นักแสดงตัวประกอบภาพยนตร์เรื่อง หลวงพี่แจ๊ส 4G ผู้ขับขี่รถบิ๊กไบก์ (อ่าน : พ่อรับ “ติว” ผิดขี่ทับเส้น เผยพิรุธบิ๊กไบก์ขับเร็ว ยันขาก่อนชน – ตร. ชี้ผิดทั้งคู่ ประมาทร่วม)
นายสิทธิชัย เป้าเข็ม เพื่อนสนิทของชาย
นายสิทธิชัย เป้าเข็ม เพื่อนสนิทของชาย เล่าว่า ชายเป็นคนร่าเริง นิสัยดี พูดเก่ง เป็นเสาหลักของครอบครัว เพราะทำงานขายรถบิ๊กไบก์มือสอง และเรียนไปด้วย เวลาอยู่ในกลุ่มเพื่อนก็จะสร้างเสียงหัวเราะให้เพื่อน ๆ เป็นที่รักของเพื่อนในกลุ่ม โดยในวันเกิดเหตุ ชายได้โทรมาหาตนก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ 1 วัน ชวนออกไปขับรถเล่นกัน แต่ตนขอเลื่อนไปอีกวัน ก็คือวันที่เกิดเหตุ ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็ไปขับรถเล่นกัน แต่ตนขอกลับก่อน จึงไม่ได้ไปบริเวณสะพานพุทธด้วย หลังจากกลับมาบ้านจนถึงเวลา 03.00 น. ได้ทราบข่าว ว่าชายโดนรถชน ก็รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งปกติแล้วชายขับรถไม่เร็ว แต่ก็อาจจะมีบางครั้งที่ขับเร็ว เป็นเรื่องปกติของวัยรุ่น
นายฐิติวัสส์ ธีรภาพ หรือ ชาย
ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเสียใจ และเพื่อนในกลุ่มทุกคนก็เสียใจ คนตายไปแล้วไม่สามารถพูดอะไรได้ อยากให้สังคมรับรู้ว่า ชายไม่ได้มีพฤติกรรมที่เลวร้าย ยืนยันว่าเพื่อนคนนี้นิสัยดี อยากให้สังคมมองในมุมดีบ้าง ส่วนทางครอบครัวของนายติว บอกว่าตอนนี้ก็ไม่ได้ติดใจอะไรกันเพราะต่างคนก็สูญเสียทั้งคู่ ทั้ง 2 ฝ่าย ก็เข้าใจกัน แต่สิ่งที่ยังไม่เข้าใจคือสังคม เพราะตอนนี้ฝั่งของชาย โดนสังคมโจมตีอย่างหนัก เพราะคิดว่าเป็นคนผิดในเหตุการณ์นี้ แต่ตนมองว่าเป็นอุบัติเหตุ
นายเคและนายเจ เพื่อนของชาย
นายเคและนายเจ เพื่อนของชาย เปิดเผยในรายการต่างคนต่างคิดว่า ชายเป็นคนขับรถช้า มีช่วงหลังที่ชอบขับรถผาดโผน ตนยอมรับว่าก่อนหน้านี้ชายยกล้อจริง ส่วนคนที่มองว่าหากชายขับรถช้ากว่านี้ ติวอาจจะไม่เสียชีวิต ตนก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะเหตุการณ์ก็ผ่านมาแล้ว ทั้งนี้ ตนคาใจกับเพจ Red Skull Z ที่เอารูปและคลิปของชายที่ยกล้อก่อนที่จะเสียชีวิตไปโพสต์ หลังจากนั้นมีคนมาคอมเมนต์ต่อว่าชายจำนวนมาก และมีการปลอมเพจของชาย ไปหาเรื่องคอมเมนต์ด่าที่เพจต่าง ๆ สร้างความยุยง และยังนำ รูปถ่าย เบอร์โทร ที่อยู่ ไอดีไลน์ ของชายไปเผยแพร่ ทำให้คนมาถล่มด่าชาย ตนจึงอยากถามแอดมินเพจว่า เคยคิดถึงความปลอดภัยครอบครัวของชายบ้างหรือไม่ และนายชายก็ยังเคยโดนเพจหนึ่งขู่ว่าจะตามมายิงถึงที่บ้านด้วย ทั้งนี้ ตนเตือนชายตลอดเรื่องการขับรถ ส่วนบางคำพูดที่มีคนมาด่าชาย มันรุนแรงเกินไป ออกแนวซ้ำเติม เช่น "ไม่อยากให้ตาย อยากให้พิการ" และ อย่าเหมารวมว่าทั้งหมดเป็นพวกยกล้อ ซึ่งตนอยากออกมาแก้ต่างเพื่อครอบครัว แต่ยอมรับว่าน้องชายผิดจริง อยากให้ทุกคนหยุดด่าชายด้วย
ข้อความที่ทางเพจได้พูดคุยกับชาย
ด้าน แอดมินเพจ Red Skull Z เปิดเผยผ่านรายการเช่นกันว่า ยอมรับว่าที่เขียนบนเพจว่า "ไม่อยากให้ตาย อยากให้พิการ แล้วอ่านคอมเมนต์กูไปทั้งชีวิต" ตนเขียนจริง เพราะว่าอยากให้เป็นอุทาหรณ์ และคนตายก็คือตาย ไม่ได้มารับรู้ แต่คนที่ยังอยู่จะต้องเป็นคนรับทุกอย่าง จึงอยากสอนคนที่ยังอยู่ว่าจะได้อะไรจากเหตุการณ์นี้ เพจเป็นการโต้ตอบกันระหว่าง 2 ฝั่งอยู่แล้ว ตอนแรกที่เตือนแต่ชายตอบข้อความมาแบบไม่สำนึก จึงอยากลงเพื่อให้สำนึก อีกทั้งคนในกลุ่มของชายเข้ามาโจมตีเพจด้วย ทั้งนี้ ตอนแรกที่เอาชื่อ ที่อยู่ ของชายมาโพสต์ขึ้นเพจ มีคนมาบอกว่าเจ้าตัวไม่เดือดร้อน ถ้าจะบอกว่าตนทำเพจปลอมไปด่าคนอื่นนั้น มีหลักฐานหรือไม่ เพจตนจะโพสต์อะไรก็ได้ คนขับรถบิ๊กไบก์ดี ๆ ก็มี แต่พวกของชายเขาคือภัยบนท้องถนน หลังจากเสร็จงานศพของชาย ตนจะหยุดโพสต์ อยากฝากให้คิดว่าการใช้ชีวิตด้วยความประมาท แล้วโดนซ้ำเติมมันรู้สึกอย่างไร และไม่เห็นด้วยกับการซิ่งรถ
นายเจ เพื่อนรุ่นพี่ของชาย
นายเจ เพื่อนรุ่นพี่ของชาย เปิดเผยหลังจากจบรายการต่างคนต่างคิดอีกครั้งว่า น้องชายอาจไปทำเรื่องที่สร้างความไม่พอใจให้กับเพจ โดยทั้งสองฝ่ายต่างก็มีการตอบโต้ในประเด็นเรื่องของการยกล้อ ประกอบกับน้องชายอาจจะไปใช้คำพูดที่ไม่สุภาพกับเพจดังกล่าว และมีผู้ปลอมเพจเฟซบุ๊กขึ้นมา พร้อมทั้งวิจารณ์เรื่องรถซิ่ง หลังจากนั้น น้องชายได้มาปรึกษาตนเพราะรู้สึกกังวล ตนจึงบอกให้น้องไปขอโทษเพจดังกล่าวเพื่อให้ยุติเรื่อง แต่เมื่อน้องตนไปขอโทษทางเพจ เพจก็ไม่ยอม หรือแม้กระทั่งให้บุคคลอื่นไปขอโทษ ก็ยังไม่ยอม และเพจดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ข้อความดังกล่าวโดยแอบอ้างเป็นน้องตนไปเรื่อย ๆ จนสร้างความไม่พอใจให้กับเพจอื่นที่กระทำความผิด อย่างไรก็ตาม ตนแค่คิดว่าเพจที่สร้างมาเพื่อให้สังคมสงบสุข แต่สิ่งที่เพจดังกล่าวกำลังทำขณะนี้ กลับกลายเป็นการสร้างปัญหาจึงอยากให้เลิกพฤติกรรมเช่นนี้ เนื่องจากมีการนำข้อมูลส่วนตัวไปเผยแพร่ในสังคม และหากครอบครัวรวมไปถึงทรัพย์สินภายในบ้านของบุคคลที่ถูกเผยแพร่ข้อมูลเสียหาย ทางเพจจะรับผิดชอบได้หรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ