หัวร้อน! กระบะขับปาดกันเอง เจอรถทัวร์ขวางเลน ลั่นไกใส่ผู้โดยสารสาหัส ซ้ำยิงขู่ขึ้นฟ้า

19 ก.ย. 61
วันที่ 19 ก.ย. 61 เวลา 00.15 น. ร.ต.อ.สายันต์ ตุมระวัต รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าแซะ ได้รับแจ้งเหตุ รถกระบะไล่ยิงรถทัวร์ มีผู้โดยสารบาดเจ็บสาหัส บริเวณสามแยกบ้านอ่างทอง ถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 5 ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ รพ.ท่าแซะ
รถทัวร์โดยสารคันที่เกิดเหตุ
รอยกระสุนปืน บนรถทัวร์โดยสารคันที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุบนถนนเพชรเกษมช่องทางขาขึ้น พบรถทัวร์สองชั้น กรุงเทพฯ-หาดใหญ่-ด่านนอก ป้ายทะเบียนกรุงเทพฯฯ จอดอยู่ไหล่ทางหน้าร้านอ่างทองคอมพิวเตอร์ มีผู้โดยสารถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ที่ต้นขาซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน หน่วยกู้ชีพได้นำตัวส่งโรงพยาบาลท่าแซะก่อนแล้ว ทราบชื่อคือนายอากร พรรณคง ชาว จ.พัทลุง มีอาการสาหัส กระดูกต้นขาซ้ายแตก เสียเลือดมาก จึงส่งตัวไปผ่าตัดหัวกระสุน และรักษาต่อที่โรงพยาบาลชุมพร เขตรอุดมศักดิ์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรูกระสุนที่ข้างรถใกล้กับประตูทางขึ้นด้านซ้าย 1 รู ทะลุเข้าไปถึงด้านใน ที่นั่งผู้โดยสาร และพบหัวกระสุนบี้แบนตกอยู่ใกล้เบาะที่นั่ง 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
นายแดง ภู่สกุล อายุ 45 ปี คนขับรถทัวร์
นายแดง ภู่สกุล อายุ 45 ปี คนขับรถทัวร์ ให้การว่า ได้ขับรถรับผู้โดยสารออกจากต้นทางที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเย็นของวานนี้ (18 ก.ย.) จนกระทั่งช่วงดึก ขับมาถึงบริเวณสามแยกไฟแดงนากระตาม อ.ท่าแซะ เป็นแยกทางลัดเข้าตัวเมืองชุมพร ได้เห็นรถยนต์กระบะ ติดกรงเหล็ก หรือที่เรียกกันว่ารถรั้ว ซึ่งเป็นรถเปล่าไม่ได้บรรทุกสิ่งของ ลักษณะเหมือนขับแข่งไล่แซงกันกับรถกระบะมาตลอดทาง แล้วพยายามจะเบียดรถตนที่ขับอยู่ในช่องทางขวา จนกระทั่งมาถึงบริเวณสามแยกบ้านอ่างทอง จุดเกิดแหตุ รถกระบะสีขาวขับเบียดแซงทางช่องทางซ้าย แล้วคนขับรถกระบะที่มาคนเดียว ได้ชักอาวุธปืน ออกมายิงใส่รถทัวร์ ถูกผู้โดยสารบาดเจ็บสาหัส เมื่อคนขับรถยนต์กระบะแซงผ่านขึ้นไปอยู่ด้านหน้ารถทัวร์แล้ว มีการยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าอีก ราว 4-5 นัด จนตนต้องเบรกรถ แล้วจอดที่หน้าร้านคอมพิวเตอร์ เพื่อขอความช่วยเหลือ และแจ้งตำรวจดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบหาพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ เพื่อติดตามจับกุมคนขับรถกระบะ และสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร
ด้าน พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร เปิดเผยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยแล้ว สามารถให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนได้ เพื่อประกอบสำนวนในคดี ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะตั้งข้อกล่าวหาคือพยายามฆ่า และ พ.ร.บ.อาวุธปืน เนื่องจากคนร้ายก่อเหตุอุกอาจ โดยไม่คำนึงถึงผู้อื่นที่โดยสารมากับรถทัวร์ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รู้ตัวคนร้ายและรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุแล้ว เป็นคนในพื้นที่ จ.ชุมพร และได้ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามตัว เชื่อว่ายังไม่ได้หลบหนีไปไหน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ