สุดยื้อ! "พลทหารคชา" ถูก 3 รุ่นพี่ซ้อม เสียชีวิตแล้ว

14 ก.ย. 61
  จากรณีพลทหารคชา หรือเข้ม พะชะ อายุ 22 ปี ถูกพลทหารรุ่นพี่รุมซ้อมจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งที่ รพ.อานันทมหิดล ในคืนวันที่ 21 ส.ค. 61 โดยมีอาการหมดสติ หัวใจหยุดเต้น ร่างกายไม่ตอบสนอง และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ต่อมาได้มีอาการสมองบวม ปอดติดเชื้อ ไตวาย และล่าสุด มีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดขั้นวิกฤติ โดยทีมแพทย์ได้ทำการรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง รวมระยะในการเข้ารับการรักษาจำนวน 23 วัน นั้น
บรรยากาศบริเวณหน้าห้องเก็บศพ รพ.อานันทมหิดล
เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 61 ทีมแพทย์ รพ.อานันทหมิดล ได้ออกมาแถลงอาการของพลคชากับญาติพี่น้องว่า อาการทรุดหนักไม่ตอบสนองต่อการรักษา กระทั่งเวลา 05.45 น. ของวันที่ 14 ก.ย. 61 พลคชาก็ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการสงบ
ญาติของพลทหารคชา พะชะ
วันนี้ 14 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อแม่ และญาติๆ รวมถึงน.ส.วรรณิสา หรือน้องฝ้าย ภรรยา และทหารในสังกัดของพลคชา ได้รวมกันอยู่ทีหน้าห้องชันสูตรศพด้วยความเศร้าสลด เพื่อรอนำร่างพลคชาส่งพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อผ่าพิสูจน์สาเหตุการถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต โดยญาติบางรายติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของพลทหารคชา เนื่องจากหากถูกรุ่นพี่ที่ทำร้ายแค่เตะและต่อย ก็ไม่น่าจะถึงขั้นเสียชีวิต ด้าน ร.ต.อ.วิชัย แสนบุตร รองสว. (สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงบ่ายของวันนี้ จะเดินทางไปยังศาลมณฑลทหารบกที่ 13 และเรือนจำมทบ. 13 ซึ่งเป็นสถานที่คุมขังพลทหารทั้ง 3 นาย เพื่อแจ้งข้อหาจากร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ตามคดีอาญาที่ 922/2561 ป.จ.ว. ข้อ 3 ลงวันที่ 24 ส.ค. 61 เป็นร่วมกันฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ