ป้าล็อกล้อเก็บ 500 แก้เผ็ดโจ๋แอบจอดค้างคืน ลั่นเตือนแล้ว เจ้าตัวรับจ่อเรียกค่าเสียหายรถเป็นรอย (คลิป)

14 ก.ค. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เจ๊ม้อยv plus" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "#ถนนสาธารณะ ป้าก็ไม่มีสิทธิ์จะล๊อคล้อรถใคร ถ้าน้องทำผิดก็แจ้งตำรวจไป ค่อย ๆ คุยกันด้วยเหตุผล บ้านใกล้เรือนเคียงกัน เข้าใจค่ะว่าต่างคนต่างมีเหตุผลของตัวเอง แต่เหตุผลก็ต้องขึ้นอยู่กับกฎหมายเช่นกันค่ะ เคหะบางพลี ป้าเอ้ย !! ถนนก็ถนนหลวง ยังมาล๊อคล้อเราอีก แล้วยังพูดว่าจะเอา 1500 เราพึ่งย้ายมาอยู่ใหม่เขาไม่ให้จอดหน้าหอเขา แล้วหนูก็ย้ายมาจอดอีกฝั่งหนึ่ง เขายังตามเอาโซ่มาล๊อคล้อรถค่ะ"

มีคลิปการโต้คารมณ์กันระหว่างเจ้าของรถจักรยานยนต์ บอกว่าล้อรถเป็นรอยจากการถูกล็อกล้อ กับป้าเจ้าของหออีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งบอกว่าเคยเตือนหลายครั้งแล้ว ก็ยังมาจอดรถหน้าหอพักอีก และป้าจะเก็บเงิน 500 บาท โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 3 นายเข้ามาไกล่เกลี่ย

8]bx

วันที่ 14 ก.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุเคหะบางพลี เทศบาลบางเสาธงซอย 37 ซอย ฝ.9 พบเป็นหอพักยาวตลอดซอย ตั้งอยู่ 2 ข้างทางบนถนนแคบ 1 เลน รถยนต์ขับสวนกันไม่ได้

420190

นางงาม ประดับทอง อายุ 60 ปี เจ้าของหอพัก บอกว่า หอพักของตนมีห้องทั้งหมด 23 ห้อง ราคา 1,500 บาท/เดือน โดยบริเวณหน้าหอพักของตนสามารถจอดรถจักรยานยนต์ได้ประมาณ 10 คันเท่านั้น ปัญหาทั้งหมดเกิดขึ้นจากนายนันทศักดิ์ นนใส หรือ โอ อายุ 19 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ อาศัยอยู่หอเยื้องกับหอของตน แต่ไม่อยากจอดรถในหอพักของตัวเอง เพราะทางหอเก็บค่าที่จอดรถ 200 บาท/เดือน อีกทั้งหน้าหอของอีกฝ่ายยังทำเป็นร้านค้า ทำให้ไม่สามารถจอดรถได้

332470

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นายนันทศักดิ์ได้มาจอดรถที่หน้าหอของตน 2 ครั้ง ครั้งแรกตนได้มีการขอความร่วมมือแล้ว เนื่องจากตนต้องสำรองที่ให้กับลูกบ้านของตนเป็นผู้จอดก่อน ครั้งต่อมานายนันทศักดิ์ก็ยังไม่ฟัง และได้มาจอดรถขวางบันไดทางขึ้นหอของตน ตนจึงได้ปรึกษากับครอบครัว และทำการใช้แม่กุญแจล็อกดิสก์เบรกล้อหน้ารถของอีกฝ่าย อีกฝ่ายก็ได้ขอร้องให้ตนไขกุญแจให้ ตนยินยอมพร้อมตักเตือนอีกฝ่าย อีกฝ่ายไม่ขอบคุณแม้แต่คำเดียว แล้วขับรถออกไป

กระทั่งวันที่ 8 ก.ค. 64 เวลา 08.30 น. นายนันทศักดิ์ก็ยังคงจอดรถบริเวณหน้าหอของตน ตนจึงจำเป็นที่จะต้องล็อกกุญแจ เวลา 10.15 น. ตอนแรกได้ติดต่อให้ตนมาปลดล็อกให้ ซึ่งตนบอกให้เรียกรถจักรยานยนต์รับจ้างไปรับตนอีกซอยให้หน่อย แต่สุดท้ายอีกฝ่ายก็ไม่เรียกรถให้ตน แต่นายนันทศักดิ์ได้พยายามขยับรถ แล้วตัดแม่กุญแจออกเอง จนทำให้ล้อรถเป็นรอย

994348

จนล่าสุด เมื่อวานนี้นายนันทศักดิ์ได้จอดรถไว้บนถนนหน้าหอพักฝั่งตรงข้ามหอของตน ตนจึงตัดสินใจที่จะใช้โซ่คล้องและล็อกล้อหน้าล้อหลังรถของนายนันทศักดิ์ เพื่อที่จะต่อรองขอค่ากุญแจ 350 บาท ที่ถูกนายนันทศักดิ์ตัดไป และค่าไขกุญแจ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ จำนวน 200 บาท รวมเป็น 550 บาท แต่ตนต้องการเพียง 500 บาท จากนั้นก็เป็นไปตามคลิป อีกฝ่ายบอกว่าหากตนอยากได้ 500 บาท ตนจะต้องจ่ายค่าล้อที่ถลอกเนื่องจากการล็อกล้อให้อีกฝ่าย ตนปฏิเสธเพราะตนล็อกล้อ แต่ตนไม่ได้เป็นผู้ที่ทำให้ล้อรถเป็นรอย ผู้ที่ทำให้ล้อเป็นรอยคือตัวนายนันทศักดิ์เอง

144258

สุดท้ายต่างฝ่ายต่างมีปากเสียงกัน คลิปที่นำไปแชร์กันบนโซเชียลเป็นเพียงช่วงท้าย การถ่ายทอดทำให้ตนดูเหมือนเป็นคนร้ายคนผิด โดยแท้จริง ตนเพียงอยากได้เงินค่ากุญแจคืน เหตุการณ์เมื่อวานนี้จบลงด้วยการต่างคนต่างแยกย้าย ตอนแรกตนขอเงิน 200 บาท แต่อีกฝ่ายก็ไม่มี ยอมรับว่าถนนบริเวณหน้าหอเป็นถนนสาธารณะ หากจอดชั่วคราวตนก็ยินดีอนุญาตให้จอด แต่อีกฝ่ายมักจอดข้ามวันข้ามคืน ทำไมอีกฝ่ายไม่รู้จักรับผิดชอบหรือขอโทษตนบ้าง

798011

นายนันทศักดิ์ นนใส หรือ โอ อายุ 19 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ บอกว่า หอของตนต้องเสียค่าที่จอด 200 บาท แต่ตนไม่มีเงิน อีกทั้งที่จอดยังไม่เพียงพอ ตนจึงต้องหาที่จอดที่อื่น โดยในตอนแรกตอนต้องนำรถไปจอดหน้าหอของนางงาม จากนั้นก็มีการตกลงกันว่าจะไม่จอดอีก ซึ่งตนก็ยินยอมโดนล็อกล้อ เพราะยังคงไปจอด แต่ทั้งนี้การล็อกล้อนั้นทำล้อรถตนเสียหาย อีกฝ่ายก็ไม่คิดที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้ ตนไม่เคยจอดรถที่หน้าหอของนางงามนาน ๆ ตนคิดว่าแค่เพียงเล็กน้อย ทำไมอีกฝ่ายไม่มีน้ำใจ

320066680668

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ตนไม่ได้จอดที่หน้าหอของนางงาม แต่นางงามก็ยังจะมาล็อกล้อรถของตน ทำให้ตนรู้สึกไม่พอใจ อีกทั้งยังพยายามจะขอเงิน 500 บาท ซึ่งตนไม่ยินดีจะจ่าย เพราะอีกฝ่ายไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วมีสิทธิ์อะไรมาล็อกล้อชาวบ้าน หากอยากให้ตนจ่าย 500 บาท ก็ขอให้อีกฝ่ายจ่ายค่าที่ทำล้อรถตนถลอก ประมาณ 5,000 บาทด้วย "ต่อไปนี้ขอให้ต่างคนต่างอยู่ ตนเพียงจอดไม่นานเท่านั้น"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส