หมาโหด! กัดทารก 19 วัน สาหัส ชาวบ้านล้อมตี ตัดหัวส่งตรวจเชื้อบ้า

6 ก.ย. 61
จากกรณี เด็กทารก เพศหญิง อายุ 19 วัน ถูกสุนัขจรจัดกัด จนเป็นแผลเหวอะทั่วทั้งร่างกาย ขณะนอนอยู่ในเปลที่บ้าน ใน ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (5 ก.ย. 61)
บ้านจุดเกิดเหตุ
บ้านจุดเกิดเหตุ
ล่าสุด วันที่ 6 ก.ย. 61 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา แพทย์ได้นำเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช เฝ้าระวังการติดเชื้ออย่างเข้มงวด และให้รักษาตัวอยู่ภายในตู้อบทารกเท่านั้น ส่วนในที่เกิดเหตุ ร้อยตำรวจเอกนพพล คำทอง พนักงานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้เข้าตรวจสอบ และสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียด โดยทราบว่ามารดาของทารก คือ นางสาวธิดารัตน์ อายุ 18 ปี ได้ให้นมลูกจนหลับ แล้วปล่อยให้ลูกนอนในเปล จากนั้นได้ไปล้างจานที่หลังบ้าน โดยประตูหน้าบ้านเปิดแง้มไว้เล็กน้อย ต่อมา มีสุนัขเข้ามาทำร้ายทารก
เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ร้อยตำรวจเอกนพพล คำทอง พนักงานสอบสวน ระบุเพิ่มเติมว่า กรณีนี้พนักงานสอบสวนต้องเข้ามาตรวจที่เกิดเหตุ และรวบรวมข้อมูลเบื้องต้น เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน ส่วนสุนัขหากมีเจ้าของต้องดำเนินการทางคดีกับเจ้าของ แต่ถ้าเป็นสุนัขจรจัด ในทางคดีอาจไม่สามารถดำเนินการได้ ส่วนกรณีหัวสุนัขนั้น จะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ มารับไปตรวจเชื้อพิษสุนัขบ้าต่อไป
บรรยากาศการฝังศพสุนัข
สำหรับสุนัขตัวดังกล่าว ได้ย้อนกลับมายังบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และปรี่เข้าไปในบ้าน คล้ายจะเข้ามาหาทารกอีกครั้ง ชาวบ้านที่เห็น ได้ช่วยกันล้อมตีจนตาย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ตัดหัวสุนัขไปตรวจพิสูจน์ หาเชื้อพิษสุนัขบ้า โดยชาวบ้านระบุว่า ย่านดังกล่าวเป็นพื้นที่การระบาดของเชื้อพิษสุนัขบ้า เมื่อ 3-4 เดือนก่อน รวมทั้งยังมีสุนัขจรจัดอยู่หลายตัว จึงขอให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการกำจัด เนื่องจากเกรงอันตรายที่อาจเกิดขึ้น
ญาติเด็ก ผู้ได้รับบาดเจ็บ
ญาติของทารก เปิดเผยว่า วานนี้หลังจากเกิดเหตุ แม่ของเด็กทารก ได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ เมื่อมาดูพบว่าร่างทารกเต็มไปด้วยเลือด หลังจากนั้นพยายามช่วยกันห้ามเลือด ด้วยการกดบาดแผล และนำตัวไปส่งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ส่งต่อ โรงพยาบาลมหาราช  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ