หวิดชุลมุน! ญาติฮือล้อมตำรวจจับหนุ่มพกใบกระท่อม ผู้กำกับแจงผิดจริงจ่อฟันผิดยกครัว (คลิป)

1 ก.ค. 64

วันที่ 1 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านมีการถ่ายคลิปวิดีโอ ไลฟ์เหตุการณ์รถสายตรวจ สภ.ละงู วิ่งไล่รถกระบะผู้ต้องสงสัยขับหนีตำรวจ และมาจอดในหมู่บ้าน จนกระทั่งชาวหลาย ๆ คนต่างออกกันมาทำท่าส่งเสียงดังโวยวาย และมายื้อแย่งผู้ต้องสงสัย ชี้หน้าส่งเสียงดังใส่ตำรวจ โดยตำรวจก็เข้าพูดคุยเจรจากับชาวบ้าน หลังจากนั้น มีภาพตำรวจได้ปลดกุญแจมือผู้ต้องสงสัยออก ทำให้ชาวบ้านรู้สึกว่าคือการกลั่นแกล้งหรือไม่นั้น

867746

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 18 ตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล เป็นจุดที่ชาวบ้านได้มารวมตัวกันเพื่อที่จะสอบถามการปฏิบัติหน้าที่ หลังเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายมนตรี ด้วยการสวมกุญแจมือนั้น

527290

นางยุภาวดี หมาดหวัง พี่สาวของนายมนตรี ผู้ต้องสงสัย อายุ 35 ปี ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านที่พบเห็น เพราะเมื่อวานนี้ เห็นภาพตำรวจไล่ล่ารถกระบะคันหนึ่ง ซึ่งเป็นรถกระบะของน้องชายตนอย่างไม่ลดละ ขับไล่บี้เหมือนในหนัง โดยเป็นช่วงเวลาที่เด็กนักเรียนกำลังเลิกเรียน ชาวบ้าน คนแก่เดินไปมาบนท้องถนน เป็นถนนแคบภายในหมู่บ้าน มีบางรายต้องหลบรถเจ้าหน้าที่ลงไปข้างทาง โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตนอยากจะสอบถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหากเกิดอันตรายของผู้ใช้เส้นทาง ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ตนมองแล้วว่าเกินกว่าเหตุ

อีกทั้ง ในการจับกุมน้องชายครั้งนี้ ตำรวจบอกแค่เพียงว่าทำผิดฐานไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เรื่องแค่นี้ทำไมถึงต้องไล่ล่าจับเหมือนไปฆ่าคนตาย ตนยอมรับว่าน้องชายของตนดื่มน้ำกระท่อม ส่วนยาเสพติดอย่างอื่นมีหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ น้องชายตนก็ยอมรับว่าวันเกิดเหตุมีเพียงกระท่อม 1 มัดเท่านั้นที่อยู่ภายในรถ แต่ตำรวจก็ไม่ได้แจ้งข้อหานี้ จึงทำให้ชาวบ้านสงสัย และงงต่อการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ

843749

ด้านนายอนัน สาหมีด อายุ 56 ปี พ่อของนายมนตรี ยอมรับว่า ความรู้สึกของชาวบ้าน ตนมองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ เพียงเพราะสาเหตุที่ตำรวจได้บอกกับชาวบ้านว่าลูกชายตนไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ ทำไมถึงต้องใส่กุญแจมือ ในเมื่อเป็นความผิดแค่นั้น พวกตนจึงเห็นว่าไม่ควรจะต้องใส่กุญแจมือ และควรจะพูดกันดี ๆ ไม่ใช่วิธีการจับกุมในลักษณะนี้ ซึ่งเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุและยอมรับว่าที่ยอมให้นำตัวลูกชายตนไปคุยที่โรงพักเพื่อตรวจฉี่นั้น เกรงว่าลูกชายจะถูกยัดยาเสพติด เพราะไม่มั่นในการทำงานของตำรวจ

239467

ล่าสุด พ.ต.อ.สิทธิพงษ์ หัสรังษี ผกก.สภ.ละงู เชิญผู้นำชุมชนท้องที่ และท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนามาพูดคุย และทำความเข้าใจการปฏิบัติติหน้าที่ของตำรวจ ว่าเป็นการทำงานไปตามกรอบกฎหมาย ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ หรือกันแกล้งประชาชน

374913

โดยได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยเกี่ยวกับยาเสพติดในบริเวณดังกล่าว จึงได้จัดส่งรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ 20 สายตรวจรถยนต์ลงพื้นที่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยกัน 4 นาย รถกระบะมีพิรุธตามที่ได้รับแจ้ง จึงพยายามเรียกให้หยุดรถ แต่รถยนต์กระบะคันดังกล่าวไม่หยุด ขับไปด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เปิดไซเรนและบีบแตรเป็นระยะเพื่อให้รถหยุด แต่รถก็ไม่หยุด จนผู้ต้องสงสัยไปจอดรถภายในบริเวณบ้านของญาติ พยายามวิ่งหลบหนีไป ระหว่างนั้นก็โยนสิ่งของซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นยาเสพติดลงข้างทาง ขณะควบคุมตัวได้ มีญาติพี่น้องของผู้ต้องสงสัย 40-50 คนมาล้อม และพยายามจะปกป้องผู้ต้องสงสัย ตำรวจประเมินสถานการณ์แล้วเห็นว่าอาจจะคุยกันไม่เข้าใจ จึงยอมปล่อยตัวชั่วคราวก่อน

839100

ทั้งนี้ ตำรวจเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องของตำรวจ และกล้องจากคลิปที่เผยแพร่ทางสื่อโซเชียลฯ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีอย่างน้อย 3 ข้อหา หลังจากนี้จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและและเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาตามกระบวนการและขั้นตอนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส