หลวงตาโชว์คัมภีร์โบราณเสกต่อออกปากทำได้ แต่กูรูแฉบี้ตูดรูดเหล็กในอมได้ชิล ๆ (คลิป)

21 มิ.ย. 64

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเกี่ยวกับการแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของหลวงปู่ท่านหนึ่ง ที่อ้างว่าสามารถเสกใบมะขามออกมาเป็นตัวแตนหรือตัวต่อได้ ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากนั้น

425520

วันที่ 21 มิ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ที่พักสงฆ์พุทธนิมิตตัง (เทพนิมิต) ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พบว่าภายในสำนักมีทั้งเศียรพ่อแก่ พระพุทธรูปต่าง ๆ รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ตาไข่วัดเจดีย์ และกุมารทอง วันนี้ก็มีลูกศิษย์แวะเข้ามากราบและพูดคุยกับหลวงปู่ฤทธิ์เดช ก่อนลูกศิษยจะกลับ หลวงปู่ก็ได้ใช้ไม้เท้างูพญานาคจี้หัวลูกศิษย์เพื่อให้พร

729272

หลวงปู่ฤทธิเดช หรือ พระจันทา กนฺตวณฺโณ ได้นำเอกสารที่เลขาเจ้าคณะอำเภอศรีเทพนำมามอบให้ตั้งแต่ช่วง 07.00 น. เป็นจดหมายตักเตือนไม่ให้แสดงพฤติกรรมที่ขัดพระธรรมวินัย และยุติการให้ข่าว

367596

หลวงปู่ฤทธิเดช เปิดเผยว่า หลังจากนี้อาตมาจะยุติการแสดงอภินิหารทุกอย่าง ไม่ให้เคี้ยวใบมะขามเสกตัวต่อ และไม่ให้ทำของขลังอะไรอีกที่ผิดพระธรรมวินัย ซึ่งอาตมาจะปฏิบัติตามคำตักเตือนของพระผู้ใหญ่อย่างเคร่งครัด แต่ยังอนุญาตให้ญาติโยมเข้ามาทำบุญและกราบไหว้เพียงอย่างเดียว

สำหรับเรื่องการเคี้ยวใบมะขามเสกตัวต่อและการแสดงพิธีกรรมต่าง ๆ ที่ผ่านมานั้น ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล อาตมาก็เข้าใจว่าบางคนอาจจะไม่เคยสัมผัสเรื่องแบบนี้มาก่อน ไม่เคยปฏิบัติธรรมอย่างอาตมาจึงไม่เชื่อ บางคนอาจจะเข้าใจผิดว่าเป็นมายากล แต่อาตมายืนยันว่าสิ่งที่อาตมาทำไม่ใช่มายากลอย่างแน่นอน เพราะอาตมาไม่เคยหัดเล่นมายากลมาก่อน แต่สุดท้ายแล้วมันก็แล้วแต่ว่าใครจะเชื่อหรือไม่ แต่อยากให้ลองใช้สติปัญญาในการพิจารณาก่อนว่าจะเชื่อหรือไม่ ยืนยันว่าวิชาทั้งหมดนั้นเรียนมาจากตำราของหลวงปู่ศุข

249205

เมื่อทีมข่าวถามว่าตอนที่ตัวต่อโผล่ขึ้นมาในปากนั้นเคยถูกต่อต่อยหรือไม่ หลวงปู่ฤทธิเดช ก็กล่าวว่า "ไม่สัมภาษณ์ เพราะพูดไปบางคนก็เชื่อ บางคนก็ไม่เชื่อ ในตอนนี้ขอหยุดพูดแค่นี้ก่อน ใครจะเชื่อก็แล้วแต่ใครไม่เชื่อก็แล้วแต่" อย่างไรก็ตาม อาตมามีลูกศิษย์ลูกหาเยอะ ซึ่งพวกเขาศรัทธานับถือบุญบารมีของอาตมา เพราะที่ผ่านมาอัตรามานั้นอยู่ยังพระปฏิบัติอย่างพระ สิ่งที่ทำทุกวันนี้ใช้โทรจิต กระแสจิต พลังจิต ไม่ได้ใช้วิชาอาคมอะไร

869036

ทีมข่าวได้ขอดูตำราหลวงปู่ศุขที่หลวงปู่ฤทธิเดชอ้างว่าได้เรียนวิชาเสกตัวต่อจากตำรา พบว่าเป็นคัมภีร์พบเก่า เนื้อหาภายในคัมภีร์ถูกเขียนด้วยบางภาษาขอมโบราณ ซึ่งทีมข่าวได้ขอให้หลวงปู่ฤทธิ์เดชอ่านคัมภีร์ดังกล่าวให้ฟัง แต่หลวงปู่ฤทธิเดชก็ปฏิเสธการอ่านให้ฟัง อ้างว่า "มันอยู่ที่กระแสจิต"

191092

ที่วัดศิริมงคล ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พระครูวิสุทธิวาที เจ้าอาวาสวัดศิริมงคล ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอศรีเทพ รวมถึงเป็นพระอุปัชฌาย์ของหลวงพ่อฤทธิเดช เปิดเผยว่า อาตมาเคยเป็นพระอุปัชฌาย์ให้หลวงพ่อฤทธิเดชเมื่อประมาณ 30 ปีก่อน ซึ่งก็เป็นพระที่มีพฤติกรรมดี ว่านอนสอนง่าย เป็นพระที่นับถือครูบาอาจารย์ ไม่เคยอวดอ้างอิทธิฤทธิ์ มีเพียงแค่ประพรมน้ำมนต์ให้ญาติโยมเหมือนพระทั่วไปเท่านั้น หลังจากบวชกับอาตมาที่วัดศิริมงคล หลวงพ่อฤทธิ์เดชก็ไปอยู่ที่วัดอื่น อาตมาจึงไม่รู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของเขา

สำหรับพฤติกรรมการเสกตัวต่อนั้น อาตมาคิดว่าก็ไม่ใช่เรื่องที่ใหญ่โตอะไร และอาตมาก็ไม่ได้สอบถามเรื่องราวและเจตนาจากเขาโดยตรง แต่เจ้าคณะอำเภอและคณะสงฆ์ก็จัดเตรียมการประชุม และเรียกหลวงพ่อฤทธิ์เดชมาชี้แจงเกี่ยวกับพฤติกรรมและการกระทำว่าเสกตัวต่อออกจากปากได้อย่างไร ทำได้จริงหรือไม่ และต้องชี้แจงว่าลูกศิษย์นำเรื่องราวทั้งหมดไปเผยแพร่ได้อย่างไร อาตมาคิดว่าเรื่องนี้น่าจะเสร็จภายใน 1-2 วันนี้ และคงมีบทสรุปเพื่อตอบคำถามสังคม

802073

นายลอ อายุ 75 ปี ลูกศิษย์ของหลวงปู่ฤทธิเดช เปิดเผยว่า ตนรู้จักและเคารพนับถือหลวงพ่อฤทธิเดชมาเป็น 10 ปีแล้ว ซึ่งในตอนแรกตนก็พยายามเข้ามาจับผิดหลวงปู่ฤทธิเดชว่าสามารถเสกตัวต่อออกจากปากได้จริงหรือไม่ แต่ท่านก็ทำได้จริงและ พระท่านไม่มีการเตรียมตัวและไม่มีพิรุธแม้แต่น้อย จะคายตัวต่อให้ดูต่อหน้า บางครั้งก็เดินไปหยิบใบมะขามจากต้นมาเคี้ยวและคายตัวต่อออกมา ซึ่งตนก็เดินตามอยู่ใกล้ ๆ ตลอด ทำให้ตนรู้สึกเชื่อและศรัทธา ตนก็เห็นว่าเคี้ยวใบมะขามและมีตัวต่อออกมาจากปากจริง ซึ่งตนเชื่อว่าคงไม่มีใครกล้าจะจับต่อใส่ปาก เพราะคงจะถูกต่อต่อย จึงเชื่อว่าสิ่งนี้คงเป็นเคล็ดวิชา บางครั้งท่านก็ไปเอาใบมะยมมาเคี้ยว ก็มีกบกระโดดออกมาจากปาก เรื่องแบบนี้ถ้าไม่เห็นกับตาก็คงจะไม่เชื่อ

cg_1

ตลอดเวลา 10 ปีที่ตนเป็นศิษย์ ก็จะมีลูกศิษย์มาขอตัวต่อตลอด ซึ่งทราบว่าลูกศิษย์เอาไปส่งเสริมเรื่องการค้าขาย แต่ตนก็ไม่รู้ว่าลูกศิษย์เขาเอาตัวต่อไปทำอย่างไร อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่รู้ว่าหลวงปู่ฤทธิเดชสำเร็จวิชาอะไรถึงขั้นเสกตัวต่อได้ แต่ทราบเพียงว่าท่านเคยศึกษาจากตำราหลวงปู่ศุข สุดท้ายถ้าหากทางเจ้าคณะอำเภอมีการสั่งห้ามและตักเตือน หลวงพ่อฤทธิเดชก็ยินดีที่จะน้อมรับและจะไม่มีการเสกตัวต่ออีก

180630

ด้านนายนิรัตน์ ศรีรัตนพรรณ อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่เลี้ยงต่อ เผยว่า ตามคลิปที่ปรากฏที่เห็นพระดังกล่าวมีการเอาใบไม้มาอม ก่อนท่องคาถา และปรากฏว่าเมื่อคายออกมากจากใบไม้ก็กลายป็นตัวต่อ ตนมองว่าเป็นการเตรียมการไว้ก่อนแล้วมากกว่า เนื่องจากเป็นไปไม่ได้ที่ใบไม้จะกลายเป็นต่อ อีกทั้งแมลงดังกล่าวที่พระมีการคายออกมา ไม่ใช่ตัวต่อ แต่เป็นแมลงอีกชนิดหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายกัน มีเหล็กในเหมือนกัน ตามชื่อภาษาอีสานเรียกว่า "แมลงขี้หยอด" มีลักษณะแตกต่างกับตัวต่อคือ ช่วงบริเวณลำตัวจะมีลักษณะยาวกว่าตัวต่อ แต่จะดุร้ายน้อยกว่าตัวต่อ

251124880119

ซึ่งการที่ตนมองว่าน่าจะเป็นการเตรียมการไว้ก่อนนั้น เป็นเพราะว่าขนาดตนเป็นคนเลี้ยงต่อ ยังไม่เคยคิดที่จะอมตัวต่อเข้าไปในปาก เนื่องจากต่อมีลักษณะดุร้าย หากคนอมเข้าไปในปาก จะต้องถูกต่อยแน่นอน ซึ่งตนยืนยันในฐานะผู้ที่มีประสบการณ์ในการเลี้ยงต่อ จับต่อมานานกว่า 10 ปี ถึงจะเป็นผู้เลี้ยงแต่ตัวต่อเป็นสัตว์ก็ไม่มีจิตสำนึกรู้คิดว่าใครเป็นคนเลี้ยง

638302

ดังนั้นหากไปจับมันต้องถูกต่อยแน่นอน เพราะฉะนั้นการที่พระดังกล่าวมีการอมเข้าไปในปาก ตนเชื่อว่าจะต้องมีการดึงเหล็กในออกก่อนแน่นอน โดยที่ตัวมันจะไม่ตายในทันที แต่ในส่วนนี้ตนก็ไม่ทราบว่าหากดึงเหล็กในออกแล้ว สัตว์ชนิดนี้จะสามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกได้นานแค่ไหน เพราะไม่เคยสังเกตอย่างละเอียด แล้วจะตายในเวลาต่อมา

969465

เวลา 17.00 น. ทีมข่าวย้อนกลับไปยังที่พักสงฆ์พุทธนิมิตตัง (เทพนิมิต) ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา และไม่มีลูกศิษย์มาหาหลวงพ่อฤทธิเดช ขณะที่ทีมข่าวไปถึงสำนัก มีลูกศิษย์หลวงพ่อฤทธิเดชออกมาปิดประตูสำนัก โดยให้ข้อมูลว่าหลวงพ่อฤทธิเดชได้พักผ่อนอยู่ในสำนักแล้ว และไม่ขอให้สัมภาษณ์สื่อตามคำสั่งของเจ้าคณะอำเภอศรีเทพ

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวสังเกตว่าบริเวณหน้าที่พักของหลวงพ่อฤทธิเดชก็ยังคงมีรังต่อแห้งแขวนอยู่ 3-4 รัง ลูกศิษย์ก็ให้ข้อมูลว่ามีการแขวนรังต่อเพื่อเป็นเครื่องประดับเท่านั้น เพราะหลวงพ่อฤทธิเดชมีความชื่นชอบส่วนตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส