หนุ่มจูงหมา ออกเดินเท้าจากพิษณุโลกไป สนามหลวง คนออกมาแฉพฤติกรรม สตอรี่ซึ้งพลิกหงายเงิบ!

26 พ.ค. 64

ฝันอยากเห็น สนามหลวง สักครั้ง หนุ่มพิษณุโลกจูงหมาเดินเท้าเข้า กทม. ล่าสุดเจอแฉ คดีพลิก จากสตอรี่ซึ้งๆ กลายเป็นเรื่องถึงตำรวจแล้ว!

จากกรณี นายเดชา หรือ "ตั้ม" หนุ่มเมืองพิษณุโลก จูงหมา 2 ตัว และลูกหมาที่เพิ่งคลอดใหม่อีก 9 ตัว เดินเท้าฝ่าแดดไปจนถึง จ.สิงห์บุรี ก่อนเจอพลเมืองดีเข้าไปสอบถามว่าจะไปแห่งหนตำบลไหน เจ้าตัวกล่าวว่า จะไปสนามหลวง กรุงเทพมหานคร เพราะฝันว่าอยากเห็นที่นั่นสักครั้งหนึ่งในชีวิต โดยตนเองออกเดินทางจากบ้านพัก ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. โดยนำน้องหมาคู่ใจมาด้วย ทั้งหมด 11 ตัว โดยตนเดินมาเรื่อยๆ อารมณ์ค่ำไหน นอนนั่น ซึ่งตลอดทางก็จะมีผู้ใจบุญให้ข้าวให้น้ำมาตลอด

ทว่าเจ้าตัวเกิดเปลี่ยนใจ ไม่ไปแล้ว สนามหลวง โดยให้เหตุผลว่า รถเยอะ สุนัขของตนตื่นตกใจ เกรงจะได้รับอันตราย พลเมืองจึงอาสาขับรถไปส่งยังบ้านพักใน จ.พิษณุโลก แต่เจ้าตัวปฏิเสธ ขอเดินเท้ากลับ

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกสื่อหลายสำนักเผยแพร่ออกไป จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งสงสารคน สงสารสุนัข และเริ่มเอะใจในหลายประเด็นที่เกิดขึ้น

ล่าสุด มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กจำนวนมาก ต่างตบเท้ากันออกมาแฉวีรกรรมของหนุ่มรายนี้ โดยอ้างว่า มีพฤติกรรมเช่นนี้มานานแล้ว โดยจะเอาน้องหมาเดินเท้าเตร็ดเตร่ไปเรื่อยๆ เพื่อหวังได้เงินจากคนที่เห็นแล้วสงสาร อีกทั้งยังบอกด้วยว่า หนุ่มรายนี้สติสมประกอบดี แต่ไม่ชอบทำงาน ญาติพี่น้องรับรู้และต่างเอือมระอาในพฤติกรรม

อย่างไรก็ตาม มีความคืบหน้าล่าสุดจาก องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand ระบุว่า ตอนนี้ ทางเพจได้ประสานไปยัง สภอ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ และอาสาในพื้นที่กำลังเดินทางไปแจ้งความในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ และเพจ หมากระสอบ กำลังเดินทางไปรับลูกสุนัข 9 ตัว และเมื่อแข็งแรงดีแล้วก็จะหาบ้านให้ในลำดับต่อไป

สุดท้ายเพจฯ ได้ประสานไปยัง ผอ. ศูนย์ช่วยเหลือคนเร่ร่อนเพื่อนำส่งนายเดชา หรือ ตั้ม ไปยังบ้านญาติที่อำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก และให้ทำบันทึกข้อตกลงระงับพฤติกรรมดังกล่าวโดยมีตำรวจเป็นพยาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ